Trà Xanh Không Độ của Tân Hiệp Phát được sản xuất bằng công nghệ nào ?

Thứ sáu, 14/12/2018 15:28 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trà xanh là một thức uống khá phổ biến từ xa xưa, có những tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và giải nhiệt nhanh. Chính vì thế, từ khi những sản phẩm trà xanh đóng chai như Trà Xanh Không Độ xuất hiện nó đã trở thành thức uống được ưa chuộng và phổ biến.

Phân tích tác dụng của các loại đồ uống là từ lá trà xanh (chè xanh) đối với sức khỏe, Ts.Bs Trương Hồng Sơn cho biết: Caffein trong trà xanh giúp con người sảng khoái hơn. Đặc biệt EGCG trong trà xanh có vai trò hiệu quả trong việc phòng chống các loại bệnh tật như viêm khớp, tim mạch, tăng cholesterol, truyền nhiễm… Trà xanh với các hoạt chất chống oxy hóa giúp chúng ta giảm được 74 - 80% các gốc tự do bị phá hủy, qua đó ngăn ngừa, làm chậm quá trình lão hóa. 

Báo Công luận
Nhờ hợp chất EGCG, trà xanh được các chuyên gia đánh giá là thức uống tốt nhất cho sức khỏe (ảnh intenet)

Từ lá chè xanh, tùy thuộc vào cách chế biến mà chúng ta có được các loại trà khác nhau như trà xanh, trà đen, trà ô long… với các mức độ oxy hóa khác nhau. Nhìn chung, các loại trà làm từ lá trà xanh đều rất giàu các chất chống oxy hóa (hàm lượng chất chống oxy hóa trong mỗi cốc trà tương đương với một cốc rượu vang đỏ), đặc biệt là polyphenol và catechin. Đây là những chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ ADN và các tế bào rất hiệu quả.

Người tiêu dùng ngày nay có quyền đòi hỏi chất lượng cao cho sản phẩm mà mình lựa chọn. Theo đó, các nhà sản xuất kinh doanh cũng chú trọng đầu tư cho sản phẩm của mình, nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng.

Báo Công luận
Tân Hiệp Phát sử dụng dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic để sản xuất Trà Xanh Không Độ

Để có được trà ngon, nguyên liệu cũng được tuyển chọn kĩ lưỡng. Tân Hiệp Phát đã chọn trà từ vùng đất Thái Nguyên, tương truyền nơi đây là cái nôi của trà Việt, là nơi trồng được loại trà ngon nhất, đặc biệt nhất để sản xuất ra sản phẩm Trà Xanh Không Độ.

Cùng với nguồn nguyên liệu tự nhiên, theo Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Trà Xanh Không Độ còn được sản xuất bằng công nghệ chiết vô trùng Aseptic của tập đoàn GEA (Đức) hoàn toàn tự động và khép kín. 

Được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.

Báo Công luận
Công nghệ Aseptic giúp giữ tối đa hàm lượng EGCG, cũng như hương thơm, vị chát đặc trưng của trà xanh

Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị nấu chín do tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng. 

Cùng với đó, hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ, tạo nên một dung dịch sản phẩm hoàn toàn tinh khiết.

Những búp chè xanh Thái Nguyên trước khi đưa vào bồn trích ly đều phải qua khâu kiểm tra chất lượng và sơ chế. Trong khâu trích ly lá chè, nguồn nước, nhiệt độ và thời gian được kiểm soát chặt chẽ để giữ tối đa hàm lượng EGCG, cũng như hương thơm, vị chát đặc trưng của trà xanh.

Dung dịch đi qua hệ thống tiệt trùng UHT ở mức 140 độ C trong 30 giây, sau đó lập tức hạ nhiệt làm lạnh ở 25 độ C để đạt độ tươi ngon, đảm bảo dưỡng chất và an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Báo Công luận
Trà Xanh Không Độ là một trong những thức uống được ưa chuộng và phổ biến

Bên cạnh đó, phôi và nắp chai PET để đựng sản phẩm đều do nhà máy của Tân Hiệp Phát tự sản xuất và hoàn toàn không sử dụng nhựa tái chế. Chai và nắp được khử trùng và rửa sạch bằng nước vô trùng trước khi chiết rót sản phẩm.

 Hiện nay, Tân Hiệp Phát đang sở hữu hệ thống 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic tại tất cả các nhà máy ở Hà Nam, Chu Lai và sắp tới đây là nhà máy ở Hậu Giang để sản xuất ra các sản phẩm giải khát được hàng triệu người tiêu dùng yêu thích như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không độ, Nước tăng lực Number 1,... Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu ra thế giới, góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

P.V

Tin khác

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(CLO) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng bị xử phạt vì trốn thuế

Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng bị xử phạt vì trốn thuế

(CLO) Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng bị phát hiện có hành vi trốn thuế, vi phạm hành chính quy mô lớn.

Thị trường - Doanh nghiệp
'Ghim' một đời, 'Trọn' khoảnh khắc cùng DOJI

"Ghim" một đời, "Trọn" khoảnh khắc cùng DOJI

(CLO) Cưới hỏi là trái ngọt của chặng đường tình yêu đôi lứa mà ở đó, nhẫn cưới là một tín vật thiêng liêng khiến khoảnh khắc sánh đôi trở nên trọn vẹn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm việc tại HTX Phát Tài – mô hình sử dụng NPK Phú Mỹ

Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm việc tại HTX Phát Tài – mô hình sử dụng NPK Phú Mỹ

(CLO) Vào chiều ngày 14/3/2024, Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn đã có buổi khảo sát tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, nhằm đánh giá việc triển khai Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hải Phòng: Vai trò quan trọng của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ở các Khu công nghiệp, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải

Hải Phòng: Vai trò quan trọng của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ở các Khu công nghiệp, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải

(CLO) Sáng 18/3, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Hội nghị đã nêu bật vai trò quan trọng của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Thị trường - Doanh nghiệp