Vinacam – Không ngừng vươn lên trong thời kỳ hội nhập.

Thứ tư, 11/10/2017 21:42 PM - 0 Trả lời

(CLO) Được thành lập từ năm 2005 trên cơ sở kế thừa bô máy lãnh đạo và nhân sự của Chi nhánh Tổng Công ty VTNN (Thuộc Bộ NN&PTNT) tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty CP Vinacam đã không ngừng vươn lên để khẳng định tầm vóc mình như một Tổng Công ty kinh doanh, sản xuất đa ngành nghề trên thị trường Việt Nam

Theo định hướng “Hợp tác cùng phát triển”, với khả năng nắm bắt thị trường chính xác, phương thức kinh doanh linh hoạt và uy tín cùng với hệ thống đại lý tiêu thụ chuyên nghiệp rộng khắp trên toàn quốc Vinacam đã có những bước chuyển mình nhanh chóng và vượt bậc. Năm 2016 là năm thứ 10 liên tiếp Vinacam nằm trong bảng xếp hạng TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất (đứng thứ 125, tăng 26 bậc so với năm 2015), trở thành doanh nghiệp kinh doanh có lượng phân bón nhập khẩu hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm phân bón mang thương hiệu Vinacam ngày càng khẳng định, với lượng cung ứng ra thị trường không ngừng tăng.

Thành công trong lĩnh vực nhập khẩu và kinh doanh phân bón, từ năm 2007, Vinacam đã bắt đầu mở rộng theo hướng kinh doanh đa ngành: Tham gia đầu tư vào công ty CP Phân bón Bình Điền, sáng lập viên Công ty CP Phân bón Bình Điền Mê Kông; CP Bình Điền Ninh Bình, CP Vận tải Thủy Nội địa Vinacam, Xây đựng nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu tại Đồng Nai,.v.v. Đặc biệt đến năm 2011 đã tham gia thành lập Công ty CP Nông Sản Vinacam (gọi tắt là Agricam) tại huyện Thốt Nốt, Cần Thơ để tham gia phát triển mảng kinh doanh xuất nhập khẩu lúa gạo. Tính đến thời điểm hiện tại, Agricam đứng Top 5 trong số các Doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam và thứ 1 trong xuất khẩu gạo cao cấp Japonica (gạo Nhật).

Là một thương hiệu mạnh, hệ thống Vinacam đã tạo công ăn việc làm ổn định, thu nhập cao cho gần 1,000 cán bộ công nhân viên; đã tạo dựng thành công Quỹ Khuyến học Vinacam để chăm lo cho các thế hệ sau, thế hệ kế cận. Hiện tại Quỹ khuyến học Vinacam đang còn số dư xấp xỉ 10 tỷ đồng và 32,600 USD. Kỳ vọng trong vài năm tới, quỹ sẽ đạt quy mô số dư 1 triệu USD để công ty chung tay cùng xã hội góp phần cho học sinh nghèo các cấp được tiếp tục đi học, cho các tân sinh viên nghèo trên khắp cả nước đã thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng được cắp sách đến giảng đường đại học.

Cũng trong buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vũ Duy Hải đã trao tặng 2 tỷ đồng từ Qũy khuyến học Vinacam cho báo Tuổi trẻ trong chương trình thiện nguyện “Tiếp sức đến trường”. Đại diện báo Tuổi trẻ ông Phan Văn Đắc – Trưởng ban Công tác Xã hội nhận tài trợ và chia sẻ trong tương lai sẽ kết hợp cùng Vinacam thực hiện mong muốn “Không để khốn khó chặn bước sinh viên nghèo”.

Chủ tịch Vũ Duy Hải bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các đối tác, bạn hàng cùng toàn thể đội ngũ Cán bộ - Công nhân viên của Vinacam Group đã cùng đoàn kết một lòng để xây dựng Vinacam thành một tập đoàn lớn mạnh, kinh doanh sản xuất đa ngành nghề như hiện nay. Đồng thời, trong vai trò điều hành của Tập đoàn, ông Vũ Duy Hải cam kết sẽ dốc hết tâm sức để dẫn dắt đưa Vinacam hoàn thành mọi mục tiêu và phát triển vượt trội hơn nữa trong tương lai tới.

PV 

Tin khác

Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(CLO) Chiều 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo về việc đấu thầu vàng miếng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

(CLO) Nhà Trắng đã khôi phục các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng của Venezuela. Động thái này diễn ra khi Venezuela đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp gần 3 tháng

Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp gần 3 tháng

(CLO) Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tháng, do nhu cầu yếu, trong khi kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài khiến hoạt động ở Thái Lan bị đình trệ.

Thị trường - Doanh nghiệp
VietCredit tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024 – Mạnh dạn thử nghiệm những thay đổi lớn

VietCredit tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024 – Mạnh dạn thử nghiệm những thay đổi lớn

(CLO) Ngày 19/4/2024, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit – “TIN”) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Du lịch Trung Quốc chuẩn bị bùng nổ trước thềm Quốc tế Lao động

Du lịch Trung Quốc chuẩn bị bùng nổ trước thềm Quốc tế Lao động

(CLO) Trung Quốc dự kiến sẽ ghi nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ trong kỳ nghỉ lễ Tháng Năm sắp tới, trong đó lĩnh vực này sẽ nắm bắt cơ hội để lấy lại phong độ trước đại dịch Covid-19 và tiếp thêm sinh lực cho nền kinh tế đất nước thông qua đợt tiêu dùng lớn.

Thị trường - Doanh nghiệp