VinaPhone lột xác bằng chiến lược trẻ hóa thương hiệu

Thứ tư, 09/05/2018 16:16 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tối 6/5, người yêu nhạc ở TP HCM có dịp chứng kiến cuộc so tài của 11 ban nhạc trẻ trong chương trình mang tên "The Band by VinaPhone". Trước đó một ngày, giới trẻ Hà Nội cũng được mãn nhãn với đêm âm nhạc điện tử "NEX by VinaPhone" với sự góp mặt của ban nhạc Above & Beyond cùng hàng hoạt nghệ sĩ đẳng cấp thế giới.

Không được tổ chức bởi các công ty chuyên về âm nhạc hay giải trí, nhiều khán giả có mặt tại những sự kiện này khá bất ngờ bởi chương trình được đầu tư bởi một nhà mạng. Đây cũng không phải là lần đầu tiên VinaPhone tổ chức sự kiện liên quan đến âm nhạc. Thời gian gần đây, nhà mạng này ngày càng được lòng giới trẻ “mê” nhạc hiện đại nhờ hàng loạt sự kiện âm nhạc mang thương hiệu “by VinaPhone”.

Đây là một phần trong chiến lược đầu tư chuyên nghiệp và dài hạn nhằm hướng tới giới trẻ mà VinaPhone đang theo đuổi. Nhà mạng này đang chuyển hướng xây dựng thương hiệu trẻ trung hơn và chinh phục nhiều đối tượng khách hàng trẻ.

Dùng âm nhạc để trẻ hóa thương hiệu

Từ năm 2016, VinaPhone bắt đầu triển khai các chiến dịch đánh vào thị hiếu của giới trẻ. Sự kiện mở màn là đêm nhạc điện tử mang tên "Martin Garrix by VinaPhone" có sự tham gia của DJ tài năng người Hà Lan cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Với 20.000 người tham gia, lượng vé bán hết trước 5 ngày diễn ra chương trình, nhiều chuyên gia marketing đánh giá VinaPhone đã bước đầu thành công.

Sau những "trái ngọt" đầu tiên, nhà mạng này tiếp tục tổ chức hàng loạt sự kiện âm nhạc đẳng cấp quốc tế với những ngôi sao hàng đầu thế giới như "Hardwell by VinaPhone", "Armin by VinaPhone", giải thưởng dành cho giới DJ không chuyên “VinaPhone Spin Award"…

Báo Công luận
 
Gần đây nhất, đại nhạc hội "NEX by VinaPhone" với kỷ lục sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam là cú nổ lớn trong cộng đồng yêu nhạc. Sự thành công của đêm diễn Above & Beyond là "bàn đạp" để EDM lên ngôi, nhất là khi ông lớn của làng viễn thông ngày càng chi mạnh tay để phục vụ khách hàng trẻ.

Tại Việt Nam, cộng đồng bạn trẻ yêu nhạc điện tử cũng đang dần hình thành. Các DJ tên tuổi như Above & Beyond, Armin van Buuren, Martin Garrix, Skrillex, Hardwell... đã lần lượt đến Việt Nam qua các sự kiện âm nhạc tầm cỡ. Điều này giúp văn hóa nghe nhạc của giới trẻ Việt phát triển và người nghe cũng bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về các thể loại nhạc EDM.

"Bảo trợ cho âm nhạc điện tử, VinaPhone giúp cộng đồng EDM Việt Nam dễ dàng tiếp cận với những ngôi sao hàng đầu thế giới và trải nghiệm những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế", đại diện nhà mạng này cho biết. 

Nhà mạng truyền cảm hứng cho các ban nhạc trẻ 

Nếu như với EDM, VinaPhone mang những ngôi sao quốc tế đến Việt Nam thì với cuộc thi dành cho ban nhạc, VinaPhone tạo ra những mảnh đất để những đam mê âm nhạc có điều kiện phát triển thành ngôi sao.

"The Band by VinaPhone" là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho giới trẻ dưới hình thức ban nhạc, được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Theo đại diện đơn vị tổ chức, sau 2 tháng triển khai, cuộc thi nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký tham dự, chủ yếu ở độ tuổi từ 15 đến 30. 53 ban nhạc được lựa chọn từ vòng online, 27 đội vào vòng chung khảo khu vực và 11 ban vào vòng chung kết toàn quốc. Ngoài giải thưởng, VinaPhone còn giúp các nhóm nhạc trẻ định hình phong cách, phát triển sự nghiệp.

Theo chuyên gia marketing online, Giảng viên đại học Thương mại Nguyễn Phan Anh, việc thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng và tìm kiếm thêm tập khách mới là điều cần thiết cho các doanh nghiệp cũng như VinaPhone. Tiếp cận với khách hàng trẻ tuổi bằng âm nhạc là một cách thú vị và có thể dễ dàng tiếp cận được số lượng lớn. 

Báo Công luận
 
Anh cho biết, trên thế giới, nhiều doanh nghiệp cũng áp dụng cách này thành công. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp Việt chịu chi cho phương thức marketing đắt đỏ này. Đặc thù của ngành viễn thông là khách hàng sử dụng càng lâu một số thuê bao thì tỷ lệ rời bỏ mạng viễn thông càng thấp. Muốn phát triển thuê bao mới chỉ còn đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

"Gia tăng thêm các dịch vụ giá trị gia tăng cho người trẻ sẽ có thể thu hút nhiều khách mới và sự trung thành, yêu thích thương hiệu. Chiến lược trẻ hoá thương hiệu cũng hoàn toàn phù hợp với bối cảnh cạnh tranh ngày nay trong thị trường viễn thông nội địa", chuyên gia Phan Anh nói.

Nhiều chuyên gia làm thương hiệu cũng nhận định, VinaPhone đang thay đổi lớn trong cách làm thương hiệu theo hướng gần gũi với giới trẻ, kết nối họ bằng âm nhạc. 

Năm 2016, VinaPhone đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu Brand Finance bình chọn. Sau một năm, nhà mạng này leo lên vị trí thứ 8 với giá trị hơn 314 triệu USD và trở thành thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất , khoảng 11% giá trị so với năm 2016. Trong báo cáo gần đây của AC Nielsen, điểm yêu thích và mức độ gắn bó của khách hàng đối với thương hiệu tăng đáng kể, nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường.

P.V

Tin khác

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

(CLO) Trong tháng 3, Nga đã tăng nhập khẩu xăng từ nước láng giềng Belarus nhằm giải quyết nguy cơ thiếu hụt tại thị trường nội địa do việc sửa chữa đột xuất các nhà máy lọc dầu sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, theo bốn nguồn tin công nghiệp và thương mại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

(CLO) Reuters đưa tin, trích dẫn các tính toán dựa trên hồ sơ và báo cáo của loạt công ty, các công ty phương Tây đã rời khỏi thị trường Nga phải chịu khoản lỗ hàng lên tới 107 tỷ USD, đồng thời mất đáng kể doanh thu.

Thị trường - Doanh nghiệp