Electric & Power Vietnam 2016 – Cầu nối cho các DN trong ngành năng lượng

Thứ sáu, 16/09/2016 07:15 AM - 0 Trả lời

Electric & Power Vietnam 2016 quy tụ đông đảo các nhà cung ứng dịch vụ đến từ ba lĩnh vực chính là Kỹ thuật điện, Công nghệ xây dựng và Tự động hóa sản xuất, cùng với chuỗi hội thảo bổ ích về quản lý năng lượng và giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn.

(CLO) Electric & Power Vietnam 2016 quy tụ đông đảo các nhà cung ứng dịch vụ đến từ ba lĩnh vực chính là Kỹ thuật điện, Công nghệ xây dựng và Tự động hóa sản xuất, cùng với chuỗi hội thảo bổ ích về quản lý năng lượng và giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn.

[caption id="attachment_121211" align="aligncenter" width="600"]Đông đảo khách tham quan tại triển lãm. Đông đảo khách tham quan tại triển lãm[/caption]

Triển lãm kết hợp Electric & Power Vietnam 2016 – Industrial Automation Vietnam 2016 đã chính thức quay trở lại với sự tham gia đông đảo của các chuyên gia và nhà cung ứng thiết bị đến từ Hàn Quốc, dưới sự dẫn dắt của Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) và Liên đoàn các nhà sản xuất điện Hàn Quốc (KEMC).

Qua sáu lần tổ chức, triển lãm Electric & Power Vietnam đang từng bước khẳng định vị thế như một triển lãm chuyên ngành có uy tín, nhận được sự hưởng ứng và tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng điện. Đồng tổ chức với Electric & Power Vietnam 2016 là triển lãm về kỹ thuật tự động hóa sản xuất - Industrial Automation Vietnam 2016.

Công nghệ Hàn Quốc hội tụ tại triển lãm Electric & Power Vietnam 2016

Với tổng vốn đầu tư vào khoảng 25 tỷ USD, Hàn Quốc đã vượt qua các nhà đầu tư nước ngoài khác để trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp điện tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn được hợp tác đầu tư lâu dài nhằm tăng cường cơ hội giao thương giữa hai nước, nhất là trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Hàn Quốc đã được thông qua.

[caption id="attachment_121212" align="aligncenter" width="600"]Triển lãm thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế tham gia Triển lãm thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế tham gia[/caption]

Tại triển lãm Electric & Power Vietnam, Hàn Quốc luôn nằm trong số các quốc gia dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp tham dự. Đến với sự kiện năm nay, Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) và Liên đoàn các nhà sản xuất điện Hàn Quốc (KEMC) tiếp tục là hai tổ chức đồng hành và bảo trợ các gian hàng Hàn Quốc. Với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp, các gian hàng Hàn Quốc sẽ giới thiệu đến khách hàng Việt Nam hàng loạt thiết bị công nghệ điện chất lượng cao, ứng dụng hiệu quả cho ngành công nghiệp năng lượng tại Việt Nam.

Doanh nghiệp Hàn Quốc nổi bật tại triển lãm có thể kể đến như: Công ty Dầu khí Đông Nam, Công ty Nam Sung, Công ty Oriental System, Công ty Osemco, Công ty Seondo Electric, Công ty Woojin Precision & Industries, Công ty Young-Hwa Electric và nhiều đơn vị khác.

Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) với 51,1% thuộc sở hữu nhà nước, là đơn vị đóng vai trò chủ chốt trong ngành điện Hàn Quốc. KEPCO sở hữu hơn 90% công suất hệ thống, độc quyền trong các khâu truyền tải - phân phối và bán lẻ điện.

Những con số thống kê nổi bật

Triển lãm Electric & Power Vietnam 2016 có thể coi là sự kiện thương mại hàng đầu về giải pháp kĩ thuật điện, tự động hóa và năng lượng tại Việt nam, dưới sự hợp tác tổ chức của Công ty dịch vụ Triển lãm Hong Kong và đối tác trong nước - Công ty Tổ chức Triển lãm VCCI. Nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía Chính phủ và các Bộ, ban, ngành, triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp trưng bày đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm 7 nhóm gian hàng quốc tế từ Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Dự kiến có hơn 4.500 khách tham quan chuyên ngành sẽ đến tham quan triển lãm.

  [caption id="attachment_121213" align="aligncenter" width="600"]Năm 2016 đánh dấu sự trở lại lần thứ sáu của Electric and Power Vietnam Năm 2016 đánh dấu sự trở lại lần thứ sáu của Electric and Power Vietnam[/caption]

Có 35 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại triển lãm – bao gồm các đơn vị phân phối công nghệ Việt Nam và các chi nhánh của công ty nước ngoài tại Việt Nam: Công ty TNHH ABB, Công ty TNHH Anh Thy, Công ty TNHH Công nghệ G7, Công ty CP Dịch vụ và Giám định Hạ Long (Haintec), Công ty TNHH Hanyoung Nux Việt Nam, Công ty Honeywell International, Công ty TNHH Kỹ thuật và Thiết bị Thái Bình Dương (PATEK), Công ty TNHH Pasona Tech Việt Nam, Công ty TNHH Rittal, Công ty TNHH Takemoto Việt Nam và rất nhiều doanh nghiệp khác.

Các lĩnh vực sản phẩm chính được trưng bày tại triển lãm bao gồm thiết bị đo đạc và điều khiển, công nghệ phân phối và truyền tải điện, công nghệ kỹ thuật điện, tự động hóa quy trình và sản xuất, thiết bị chuyển mạch và nhiều sản phẩm và dịch vụ liên quan.

Electric & Power Vietnam 2016 – Cầu nối lý tưởng cho các doanh nghiệp trong ngành năng lượng

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, ngành năng lượng điện đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, đóng vai trò cốt yếu cho quá trình công nghiệp hóa và tăng trưởng kinh tế, xã hội. Theo quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 xét đến năm 2030, dự báo nhu cầu tiêu thụ điện toàn quốc đến năm 2015 là 169 tỉ kWh, đến năm 2020 là 290 tỉ kWh. Tổng vốn đầu tư cho toàn ngành điện giai đoạn 2011-2020 ước khoảng 929,7 nghìn tỷ đồng (tương đương với 48,8 tỷ USD). Sự gia tăng đáng kể về nhu cầu tiêu thụ năng lượng cũng như nguồn vốn đầu tư sẽ là cơ hội để các đơn vị cung ứng quốc tế mở rộng thị trường và gia tăng xuất khẩu tại một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam.

Electric and Power Vietnam ra mắt lần đầu tại TP.HCM vào năm 2006 và đã không ngừng mở rộng về quy mô và diện tích, từng bước trở thành sự kiện thương mại hàng đầu về ngành điện và giải pháp năng lượng tại Việt Nam. Diễn ra hai năm một lần dưới sự hợp tác tổ chức của Công ty Dịch vụ Triển lãm Hongkong và đối tác trong nước - Công ty Tổ chức Triển lãm VCCI, Electric and Power Vietnam là triển lãm chuyên ngành uy tín và chất lượng, nhận được sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của khách tham quan chuyên ngành cũng như sự bảo trợ mạnh mẽ từ các hiệp hội, cơ quan chính phủ.

Năm 2016 đánh dấu sự trở lại lần thứ sáu của Electric and Power Vietnam. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 14-16/9/2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

 

Thu Hiền

Tin khác

Sự hòa quyện khó tin giữa chất sống xa xỉ và thiên nhiên tại The Miyabi

Sự hòa quyện khó tin giữa chất sống xa xỉ và thiên nhiên tại The Miyabi

(CLO) Được thiết kế bởi đội ngũ KTS danh tiếng từ KKAA và Kego Kuma - Kiến trúc sư thuộc hàng ngôi sao tại Nhật Bản, The Miyabi đề cao tối đa giá trị hòa hợp của con người với thiên nhiên, tập trung cao độ vào cách tạo ra không gian đắt giá để chủ nhân tinh hoa hưởng thụ cuộc sống.

Bất động sản
Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp