Hà Tĩnh: Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Thứ sáu, 13/10/2017 11:04 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau sự cố môi trường biển năm 2016, Hà Tĩnh một mặt tập trung thực hiện tốt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, mặt khác đề ra nhiều cơ chế, quy định giúp các doanh nghiệp, khởi nghiệp thuận lợi, thông thoáng hơn trong môi trường sản xuất kinh doanh. Nhờ đó, số doanh nghiệp thành lập mới trong 2 năm qua lên tới 1.622 đơn vị.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, trong những năm qua, Hà Tĩnh rất quan tâm, chỉ đạo công tác hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Các sở, ngành liên quan đã ban hành nhiều văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành quy định trong lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Đồng thời với việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, tập huấn kiến thức  và bảo đảm nguồn lực để thi hành các quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp.

Báo Công luận
Chế biến hải sản xuất khẩu tại Công ty CP XNK Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh 

Các doanh nghiệp mới thành lập ở Hà Tĩnh đều được hỗ trợ 100% lệ phí đăng ký, các phí công bố nội dung kinh doanh, phí khắc dấu. Mặt khác, doanh nghiệp còn được hỗ trợ chi phí làm biển hiệu 500 ngàn đồng, phần mềm kế toán doanh nghiệp 2 triệu đồng, và hỗ trợ 100 % thuế môn bài cho các doanh nghiệp thành lập mới trong năm đầu hoạt động. Theo báo cáo của Sở Tài chính, đến nay tỉnh đã cấp phát đầy đủ, kịp thời các danh mục hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp với tổng số tiền lên tới gần 4 tỷ đồng.

Báo Công luận
Trong Nhà máy chế biến nhựa của Công ty TNHH MTV  Cao su  Hà Tĩnh 

Ngoài ra Hà Tĩnh là một trong những địa phương hỗ trợ tích cực, có hiệu quả cho các doanh nghiệp tiếp cận khai thác nguồn vốn. Các ngân hàng thương mại đều đã triển khai các gói tín dụng hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp với 21 ngàn tỷ đồng cho vay  lãi suất ưu đãi.

Được biết, Hà Tĩnh hiện có gần 6.000 doanh nghiệp, chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (chiếm 98%). Số doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2017 tăng 2,7% so với cùng kỳ) Năm nào vào dịp Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, Chủ tịch UBND tỉnh đều tổ chức đối thoại nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, tìm các giải pháp giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong sản xuất kinh doanh.

Diễm Hằng

Tin khác

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thị trường bất động sản cho thuê tại Việt Nam vẫn duy trì sự ổn định

Thị trường bất động sản cho thuê tại Việt Nam vẫn duy trì sự ổn định

(CLO) Mới đây, Savills Châu Á – Thái Bình Dương đã công bố Báo cáo khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do đơn vị này thực hiện. Báo cáo này đã cung cấp những thông tin về hoạt động của thị trường cho thuê tại nhiều thành phố khác nhau trong khu vực Châu Á.

Bất động sản
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

(CLO) Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi giá vàng SJC khiến khoảng cách giữa hai thị trường lại được đưa xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm