Hội chợ hàng Việt TP. Hà Nội 2018: Thu hút gần 200 doanh nghiệp tham dự

Chủ nhật, 23/09/2018 12:20 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tối 22/9, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt” và Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.

Hội chợ nhằm đẩy mạnh các giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm, hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

Ông Vũ Hồng Khanh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội cho biết: Hội chợ năm nay sẽ tạo cơ hội hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh. Từ đó, các đơn vị có thể tuyên truyền, quảng bá tới người tiêu dùng.

Báo Công luận
Hội chợ hàng Việt năm 2018 với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”. Ảnh: Phương Anh - TTXVN 

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm gặp khó khăn về tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp.

Hội chợ đã thu hút hơn 300 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia như Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Trị, Hưng Yên, Bắc Giang.

Hội chợ năm nay được bố trí theo các khu vực chính: Khu trưng bày các sản phẩm công nghiệp như điện, điện tử, các sản phẩm tiêu dùng khác,… Khu trưng bày sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” bình chọn qua các năm; Khu trưng bày hàng thật, hàng giả.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Hội chợ còn tổ chức khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của các địa phương và mời các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi, sàn giao dịch thực phẩm, các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tới tham quan các gian hàng trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ để kết nối giao thương, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đối với Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018, từ ngày 21/9 đến 20/10, các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu của các doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ được Ban tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018” và được trưng bày tại khu bình chọn để khách tham quan và tham gia bình chọn.

Cùng với việc tổ chức bình chọn tại Hội chợ hàng Việt, Ban tổ chức sẽ tổ chức bình chọn tại 4 địa điểm nữa gồm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, siêu thị Coop.mart Hà Đông, siêu thị Fivimart Đại La, siêu thị Big C Thăng Long.

Dự kiến, lễ tôn vinh và trao chứng nhận chương trình bình chọn sẽ diễn ra tối 9/11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm).

Đây là lần thứ 6 Hội chợ hàng Việt TP. Hà Nội được tổ chức, qua đó đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố. Hội chợ sẽ được diễn ra đến hết ngày 25/9.

B.V

Tin khác

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

(CLO) Ngày 28/3, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua 2 nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất và danh mục dự án thu hồi đất để chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong đó có việc thu hồi đất cho 2 dự án khu đô thị cao cấp Tu Bông và Đầm Môn.

Bất động sản
TP HCM: Nâng cao chất lượng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

TP HCM: Nâng cao chất lượng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

(CLO) Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch của thành phố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4-1/5

Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4-1/5

(CLO) Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.

Thị trường - Doanh nghiệp
Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

(CLO) Trong phiên chứng khoán 28/3, cổ phiếu TCB của Techcombank trở thành tâm điểm khi được nhà đầu tư tranh nhau mua vào.

Tài chính - Bảo hiểm
Tập đoàn Heraeus (Đức) nghiên cứu đầu tư dự án tại Thái Bình

Tập đoàn Heraeus (Đức) nghiên cứu đầu tư dự án tại Thái Bình

(CLO) Tiếp tục chương trình trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận làm trưởng đoàn đã tới thành phố Frankfurt, CHLB Đức và có buổi làm việc với Tập đoàn Heraeus.

Kinh tế vĩ mô