Agribank đồng hành cùng Thành phố Hồ Chí Minh phát triển kinh tế - xã hội

Thứ sáu, 12/10/2018 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Luôn dành trên 70% vốn cho nông nghiệp, nông thôn, qua các chương trình “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân” giai đoạn 2011 - 2015 và 2016 - 2020 của Thành phố Hồ Chí Minh, Agribank tích cực đẩy mạnh cung cấp tín dụng, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế chung của Thành phố.

Đi đầu triển khai tín dụng chính sách cho Tam nông

Là Ngân hàng Thương mại Nhà nước hàng đầu Việt Nam, Agribank luôn đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Gánh vác sứ mệnh tín dụng nông nghiệp, nông thôn, hiện nay, Agribank đang triển khai 7 chính sách tín dụng của Nhà nước và 2 chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững theo chỉ đạo của Chính phủ. 

Đặc biệt, với việc tiên phong triển khai tín dụng chính sách trên, Agribank là “cầu nối” quan trọng đưa chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên cả nước, mang đến cho người dân trên cả nước cơ hội được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, góp phần làm thay đổi căn bản chất lượng cuộc sống của người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn. 

Tính đến ngày 30/9/2018, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của Agribank đạt trên 950 nghìn tỷ đồng phục vụ trên 4 triệu khách hàng, trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 674.521 tỷ đồng (chiếm 70,4%) tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của Agribank với 3,3 triệu khách hàng, tăng 29.154 tỷ đồng so với cuối năm 2017. Trung bình 5 năm trở lại đây, dư nợ tín dụng nông nghiệp nông thôn của Agribank luôn đạt trên 70% tổng dư nợ. 

Báo Công luận
 
Hiện nay, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Hà Nam, Hà Tĩnh, Nam Định là một trong số các tỉnh có sáng kiến về mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp sạch luôn ở vị trí dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, với trên 100 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Thành phố Hồ Chí Minh đang là một trong những địa phương có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp áp dụng công nghệ cao nhất của cả nước, mang lại giá trị kinh tế cao hơn gần 30% so với phương thức canh tác truyền thống, từ đó xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho nông sản địa phương.
 

Những đóng góp có hiệu quả của Agribank đã góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm kinh tế năng động nhất của cả nước, khẳng định thương hiệu Agribank nói chung và Agribank khu vực Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng hiện hữu trên mọi mặt hoạt động, đời sống của nhân dân Thành phố. Đến nay, Agribank đã phát triển được 42 chi nhánh loại I, loại II và gần 200 Phòng giao dịch với 3.028 lao động trên địa bàn với tổng nguồn vốn huy động đạt hơn 121 ngàn tỷ đồng, dư nợ cho vay các thành phần kinh tế gần 100 ngàn tỷ đồng. Các chi nhánh trên địa bàn đang triển khai quyết liệt các giải pháp về tiền tệ, nâng cao chất lượng tín dụng, điều chỉnh mạnh cơ cấu tín dụng theo hướng tập trung cho vay nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, xây dựng nông thôn mới, cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về vốn và dịch vụ ngân hàng.


Báo Công luận
 
Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank tập trung cho vay theo hướng đẩy mạnh cơ giới hóa nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa, nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, bảo đảm an toàn thực phẩm, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, hộ sản xuất tiếp cận nguồn vốn, triển khai hiệu quả các dự án sản xuất, kinh doanh, góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn thành phố.


Đẩy mạnh dịch vụ, mở rộng đối tượng khách hàng

Những năm gần đây, tại các tỉnh/thành phố có sự cạnh tranh gay gắt giữa các  ngân hàng thương mại để tăng thị phần. Tuy nhiên, Agribank nói chung và Agribank khu vực Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng luôn xác định hai nhiệm vụ quan trọng. Một là, tập trung huy động tối đa nguồn vốn cho khu vực nông nghiệp, nông thôn; hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch. Hai là, đồng hành cùng các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. 

Bên cạnh cho vay nông nghiệp, nông thôn, một trong những chiến lược của Agribank là mở rộng phát triển thị trường bán lẻ, cải cách hồ sơ, thủ tục cho vay, kết hợp tư vấn khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ và giảm thiểu thời gian giao dịch trực tiếp cho khách hàng, tiến tới giao dịch trên các thiết bị thông minh ứng dụng công nghệ cao. Agribank cam kết tập trung nguồn vốn đối với phát triển nông nghiệp, nông thôn, có chính sách ưu đãi về lãi suất cho vay đối với các đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ và các dự án trọng điểm của Thành phố… chú trọng tăng trưởng tín dụng, điều chỉnh cơ cấu đầu tư hợp lý bám sát định hướng phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh.

Báo Công luận
 
Với những nỗ lực bền bỉ, kiên trì, tiên phong đi đầu và sẵn sàng thích ứng với những thay đổi để tồn tại và phát triển, 30 năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) nói chung và các chi nhánh Agribank khu vực Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định được vị thế thương hiệu Agribank trên Thành phố mang tên Bác.

                                                Minh Trung

Tin khác

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

(CLO) Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi giá vàng SJC khiến khoảng cách giữa hai thị trường lại được đưa xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

(CLO) Trong phiên chứng khoán 28/3, cổ phiếu TCB của Techcombank trở thành tâm điểm khi được nhà đầu tư tranh nhau mua vào.

Tài chính - Bảo hiểm
Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

(CLO) Không chỉ Funtap mà một công ty game liên quan cũng liên tục đăng ký mới phát hành game Trung Quốc.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

(CLO) Khách hàng sử dụng thẻ Tín dụng và Ghi nợ quốc tế cá nhân mang thương hiệu Vietcombank Visa có cơ hội nhận được Chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm đến Pháp và vé tham gia Thế vận hội Olympic 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

(NB&CL) 36 năm hình thành và phát triển (26/3/1988 – 26/3/2024) là tròn 36 năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) kiên định và thực hiện xuất sắc sứ mệnh riêng vốn có của mình “vì Tam nông”.

Tài chính - Bảo hiểm