Agribank tham dự Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0

Thứ sáu, 13/07/2018 16:04 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong các ngày 12 và 13/7/2018, tại Khách sạn quốc tế JW. Marriott (số 8 phố Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Chính phủ và Ban Kinh tế TƯ tổ chức Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018 với chủ đề “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư”.

Trước khi dự Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 với gần 50 gian hàng. Triển lãm quy tụ sự tham gia của các tập đoàn công nghệ hàng đầu với những giải pháp công nghệ hiện đại như hệ thống sản xuất tích hợp CIM, nhà máy thông minh, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, công nghệ robot, nhà thông minh, công nghệ blockchain, xác định nguy cơ bảo mật, công nghệ xác thực… 


Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Đây là một cơ hội mang đến cho các đại biểu, khách hàng tiếp cận với các sản phẩm, giải pháp về công nghiệp thông minh trong các nhóm ngành sản xuất, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp, công nghệ thông tin. Đồng thời, cũng là dịp kết nối đầu tư công nghệ, qua đó sẽ mang lại cơ hội trao đổi trực tiếp, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp tác, đầu tư giữa các tập đoàn và tổ chức doanh nghiệp.

Với vinh dự là nhà tài trợ kim cương, Agribank tham dự Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 ở hai mảng hoạt động chính là hội thảo và triển lãm với mục tiêu giới thiệu những ứng dụng mới về công nghệ mang lại nhiều tiện ích cho các khách hàng. 


Báo Công luận
  Ông Tiết Văn Thành, Tổng Giám đốc Agribank  tham dự Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0


Ứng dụng được các nền tảng công nghệ của CMCN 4.0 sẽ tạo cơ hội cho ngân hàng đi đầu trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ mới hiện đại và cung cấp tài chính toàn diện mọi lúc, mọi nơi, mọi đối tượng. Các công nghệ mới cũng giúp giảm chi phí, giảm thời gian giao dịch, tăng hiệu quả công việc. Tuy nhiên, đi đôi với cơ hội cũng là thách thức và rủi ro đối với các ngân hàng: Phải cạnh tranh với các công ty tài chính - công nghệ (Fintech) về nhiều sản phẩm dịch vụ thanh toán; ngân hàng chịu áp lực lớn việc hoàn hiện cơ sở hạ tầng công nghệ, kĩ năng trình độ cán bộ phù hợp với thay đổi nhanh chóng các xu hướng công nghệ của CMCN 4.0; thách thức trong việc thay đổi mô hình kinh doanh với xu hướng giảm dần vai trò của các chi nhánh; thách thức trong việc phát triển kênh phân phối, các sản phẩm dịch vụ hiện đại và thách thức chung cho toàn hệ thống ngân hàng về bảo mật thông tin và an ninh mạng tài chính quốc gia, về các loại tội phạm công nghệ cao....

Các ngân hàng tại Việt Nam, trong đó có Agribank cần xác định việc phát triển các dịch vụ ngân hàng để tồn tại và phát triển bền vững. Đồng thời, cần thiết đánh giá tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 đối với lĩnh vực ngân hàng, từ đó điều chỉnh tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển cho phù hợp.
  

Báo Công luận
 

Định hướng chiến lược của Agribank đến năm 2025 là giữ vững vị trí ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, có nền tảng công nghệ, mô hình quản trị hiện đại, tiên tiến; hoạt động kinh doanh đa năng, hiệu quả; phát triển ổn định và bền vững; đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vai trò nòng cốt, chủ đạo về cung ứng tín dụng, cung cấp các dịch vụ, tiện ích ngân hàng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.  

Báo Công luận
 

Với nền tảng hệ thống CNTT hiện đại và hơn 200 sản phẩm dịch vụ và tiện ích ngân hàng đang cung cấp trên thị trường, Agribank không chỉ đầu tư cho hệ thống thiết bị máy móc, phần mềm ứng dụng mà còn quan tâm đầu tư cho con người có trình độ làm chủ công nghệ. Agribank đã chủ động tiếp cận với CMCN 4.0 thông qua việc tổ chức nghiên cứu, tích cực tham dự và làm việc với tư vấn để sẵn sàng ứng dụng các giải pháp của CMCN 4.0; Agribank chủ động đã và đang tập trung toàn bộ các cơ sở dữ liệu, từng bước xây dựng hạ tầng điện toán đám mây riêng cho các hệ thống; Xây dựng kho dữ liệu tập trung đưa trí tuệ nhân tạo vào ứng dụng phân tích dữ liệu lớn theo các chuyên đề khác nhau phục vụ cho công tác quản trị và điều hành, dự đoán, dự báo; Phối hợp với các cơ quan cảnh báo an ninh mạng đảm bảo an ninh an toàn cho các hệ thống công nghệ thông tin. Xây dựng một ngân hàng hiện đại luôn là mục tiêu, nhiệm vụ của Agribank nhằm đáp ứng kịp thời, phù hợp nhu cầu, thị hiếu và trình độ của khách hàng, hoàn thành tốt sứ mệnh là NHTM giữ vai trò chủ đạo trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam.

                                                                   
P.V

Tin khác

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

(CLO) Trong phiên chứng khoán 28/3, cổ phiếu TCB của Techcombank trở thành tâm điểm khi được nhà đầu tư tranh nhau mua vào.

Tài chính - Bảo hiểm
Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

(CLO) Không chỉ Funtap mà một công ty game liên quan cũng liên tục đăng ký mới phát hành game Trung Quốc.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

(CLO) Khách hàng sử dụng thẻ Tín dụng và Ghi nợ quốc tế cá nhân mang thương hiệu Vietcombank Visa có cơ hội nhận được Chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm đến Pháp và vé tham gia Thế vận hội Olympic 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

(NB&CL) 36 năm hình thành và phát triển (26/3/1988 – 26/3/2024) là tròn 36 năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) kiên định và thực hiện xuất sắc sứ mệnh riêng vốn có của mình “vì Tam nông”.

Tài chính - Bảo hiểm
Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank”

Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank”

(CLO) Ngày 22/3/2024, Vietcombank đã tổ chức thành công Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank” tại Trụ sở chính, 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tài chính - Bảo hiểm