Bitcoin có khả năng giảm mạnh về vùng 6.000 USD

Thứ sáu, 10/08/2018 07:14 AM - 0 Trả lời

(CLO) Giá Bitcoin đã giảm mạnh về quanh mức 6.500 USD khi không cho thấy sự hồi phục về khối lượng, như trang tin CCN dự đoán hôm qua.

Sự kiện: Bitcoin

Báo Công luận
Thị trường tiền số vẫn đang đà giảm. Ảnh màn hình. 

 

CCN đã báo cáo rằng khối lượng của BTC và phần còn lại của thị trường tiền số đã sụt giảm đáng kể kể từ cuối tháng 7, hơn 30%. Với sự phục hồi không thành công của khối lượng và xu hướng giảm mạnh của thị trường, CCN báo cáo rằng giá Bitcoin có thể sẽ giảm xuống mức 6.000 USD.

Nhu cầu tổng thể về tiền điện tử đã giảm trong vài ngày qua và hoạt động thị trường đã giảm xuống. Từ đây, nếu khối lượng BTC không thể tăng lên 4 đến 5 tỷ USD trong vài ngày tới thì mức giảm xuống mức 6.000 USD là không thể tránh khỏi…

Nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích cho rằng sự suy giảm đột ngột về giá của BTC vào ngày 8/8 là do quyết định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) trong động thái trì hoãn việc chấp thuận quỹ giao dịch hối đoái (ETF) của VanEck và SolidX.

Trong những trường hợp bình thường, thường thì các nhà phân tích đều cho rằng sự trì hoãn thông qua ETF VanEck-SolidX Bitcoin của SEC đơn giản là không đủ để kích hoạt sự sụt giảm mạnh như vậy trên thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, trong các thị trường giao dịch tiền điện tử hàng đầu như Nhật Bản và Hàn Quốc, nhiều người đã tạo ra một câu chuyện xung quanh ETF của VanEck và Cboe Bitcoin, mạnh dạn tuyên bố rằng giá Bitcoin sẽ đạt mức cao nhất trong tháng 8, khi nhận được sự chấp thuận của Bitcoin ETF đầu tiên.

Có thể, với sự thổi phồng quá lớn và hy vọng giả tạo đã khiến thị trường phản ứng quá mức trước sự trì hoãn quỹ ETF VanEck-SolidX Bitcoin. Nó cũng là hợp lý khi quyết định của SEC trùng với một lệnh bán lớn trên thị trường OTC, mà các chuyên gia tin rằng nó phải lớn hơn ít nhất từ 2 đến 3 lần so với thị trường trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

Tất cả các kịch bản trên đều bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi quyết định của SEC và như vậy, có thể nói chắc chắn rằng sự trì hoãn thông qua ETF của VanEck Bitcoin đã khiến giá của BTC giảm. Tuy nhiên, như một số nhà phân tích giải thích, nếu việc từ chối Bitcoin ETF có thể có tác động lớn như vậy đến việc định giá thị trường tiền điện tử thì sự chấp thuận của Bitcoin ETF cũng có tác động tích cực lớn như thế đến xu hướng giá trung hạn của tiền điện tử.

Tú Linh / Theo CCN

Tags:

Tin khác

FPT Retail (FRT) doanh thu Quý 1/2024 đạt 9.042 tỷ đồng

FPT Retail (FRT) doanh thu Quý 1/2024 đạt 9.042 tỷ đồng

(CLO) Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với doanh thu đạt 9.042 tỷ đồng, lãi sau thuế đã dương trở lại.

Tài chính - Bảo hiểm
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

(CLO) Ngày 25/4/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Sabeco (SAB) doanh thu Quý 1 tăng 15% so với cùng kỳ

Sabeco (SAB) doanh thu Quý 1 tăng 15% so với cùng kỳ

(CLO) Báo cáo kết quả kinh doanh Quý 1 cho thấy doanh thu Sabeco (SAB) tăng trưởng 15,6% lên mức 7.184 tỷ đồng. Lãi gộp tăng 10% đạt 2.100 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

(CLO) Khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
3 giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

3 giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(CLO) 3 giải pháp số của Vietcombank là VCB CashUp, Host to Host/API Intergration và VCB i-School được đánh giá cao và vinh danh tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2024.

Tài chính - Bảo hiểm