Bitcoin giảm sâu gần mốc 7.000 USD, nhà đầu tư hoảng loạn

Thứ năm, 24/05/2018 09:50 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã giảm hơn 6%. Đồng thời, hàng loạt các đồng tiền số khác cũng đồng loạt sụt giảm, đặc biệt là các đồng tiền nằm trong top 10, sự sụt giảm đều không trên 6%.

Sự kiện: Bitcoin

Báo Công luận
Những chú "gấu" có vẻ đang giành phần thắng, khiến giá Bitcoin sụt giảm mạnh. Ảnh: Cointelegraph. 

Sự điều chỉnh gần đây của thị trường tiền điện tử có thể là do ba yếu tố chính: người được ủy quyền quỹ Mt. Gox bán tháo vào đầu tháng, chính sách thuế Bitfinex và vụ bê bối liên quan đến hai sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Hàn Quốc UPbit cùng Bithumb.

Ba yếu tố này đã khiến các nhà đầu tư mất niềm tin vào thị trường tiền điện tử trong ngắn hạn. Vì lí do yêu cầu người dùng cung cấp ID thuế và thông tin cá nhân, Bitfinex đã khiến các nhà đầu tư quy mô lớn trở nên sợ hãi về sự can thiệp của chính phủ và quyết định rút một khoản tiền lớn ra khỏi sàn giao dịch này.

Tại Hàn Quốc, do những tranh cãi xung quanh 2 sàn giao dịch lớn nhất là UPbit và Bithumb, các nhà đầu tư địa phương đã trở nên hoang mang, không biết liệu thị trường tiền điện tử địa phương còn có thể tin cậy được nữa hay không. 
Khá chắc chắn mức hỗ trợ 8.000 USD cho BTC/USD sẽ thất bại. Mức hỗ trợ tiếp theo, sẽ là mức thấp 7.000 USD (nhưng điều đó có thể không xảy ra). Sự ảm đạm của thị trường có thể sẽ kéo dài đến tháng 7. Tháng 9 sẽ là thời gian tăng trưởng, khi BTC thư giãn hoàn toàn trong sự nhiệt tình và sẵn sàng cho một giai đoạn tích lũy. - Willy Woo nói hồi cuối tháng 5.

Bất chấp sự cải thiện mạnh mẽ trong cơ sở hạ tầng của ngành công nghiệp tiền điện tử và lối vào của các tổ chức tài chính lớn, xu hướng giảm mạnh của BTC và các đồng tiền điện tử lớn khác đã không cho phép thị trường hồi phục. Hiện tại, thị trường đang bắt đầu diễn ra một đợt điều chỉnh quy mô lớn và mạnh. Trong ngắn hạn, giá BTC có khả năng sẽ giảm xuống mức thấp hơn 7.000 USD, như nhà nghiên cứu tiền điện tử- Willy Woo đã đề xuất vào ngày 22/5.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã bắt đầu cho thấy các điều kiện bán quá mức, điều này thường sẽ dẫn đến sự phục hồi mạnh mẽ cho BTC. Tuy nhiên, do xu hướng giảm mạnh của giá Bitcoin, chỉ số RSI thấp của Bitcoin có thể sẽ bị loại bỏ và các nhà đầu cơ giá sẽ tiếp tục đẩy giá xuống mức thấp hơn 7.000 USD trong thời gian tới.

Minh Anh

Tags:

Tin khác

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

(CLO) Sáng ngày 13/4/2024 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Tài chính - Bảo hiểm
Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

(CLO) Với ý nghĩa lan toả tinh thần sống vui, sống khoẻ, sống gắn kết giữa các thành viên trong gia đình thông qua hoạt động thể thao, giải chạy tiếp sức bán chuyên Happy Ekiden của MB Ageas Life đã tạo nên sự khác biệt, là điểm nhấn quan trọng của chuỗi chiến dịch “Hạnh phúc lành” gây tiếng vang trong cộng đồng của MB Ageas Life.

Tài chính - Bảo hiểm
2 doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng

2 doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng

(CLO) Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có 2 doanh nghiệp trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4), với tổng khối lượng là 3.400 lượng vàng miếng.

Tài chính - Bảo hiểm
Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

(CLO) Thời điểm hiện tại đang được đánh giá là thời điểm “vàng” mà những khách hàng có nhu cầu mua nhà đất cần cân nhắc khi thị trường BĐS đang bắt đầu có những dự báo phục hồi và các gói vay mua nhà của ngân hàng đang cực kỳ ưu đãi.

Tài chính - Bảo hiểm
Thiên Long (TLG) hoàn thành 89% kế hoạch năm, tăng trưởng mạnh từ xuất khẩu

Thiên Long (TLG) hoàn thành 89% kế hoạch năm, tăng trưởng mạnh từ xuất khẩu

(CLO) Tại ĐHĐCĐ của Tập đoàn Thiên Long (Mã TLG), công ty ghi nhận hoàn thành 89% kế hoạch năm. Thị trường xuất khẩu tăng trưởng mạnh, tập trung ở khu vực Đông Nam Á.

Tài chính - Bảo hiểm