Bộ Tài chính đối thoại với DN Hàn Quốc về lĩnh vực thuế, hải quan

Thứ hai, 17/09/2018 21:15 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 17/9, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc và Phòng Thương mại công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức “Hội nghị đối thoại thường niên giữa Bộ Tài chính Việt Nam với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại các tỉnh phía Bắc về chính sách, thủ tục hành chính thuế - hải quan năm 2018”.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam đồng tham dự và chủ trì Hội nghị. Đặc biệt, Hội nghị đã nhận được sự quan tâm tham dự của hơn 250 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Đây là năm thứ 11 liên tiếp, Bộ Tài chính và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức đối thoại với DN Hàn Quốc liên quan đến chính sách về thuế và hải quan.

Báo Công luận
 Thứ trưởng Vũ Thị Mai phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Bộ Tài chính

Tại Hội nghị, các DN Hàn Quốc đã được Bộ Tài chính và các cơ quan chức năng giới thiệu khái quát các chính sách và thủ tục hành chính thuế mới từ tháng 9/2017 đến nay; một số nội dung mới trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, bổ sung; giới thiệu khái quát các chính sách và thủ tục quản lý hải quan mới từ tháng 9/2017 đến nay và trực tiếp trả lời câu hỏi, vướng mắc của DN Hàn Quốc liên quan đến hai lĩnh vực thuế, hải quan.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết, trong những năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những phát triển vượt bậc. Doanh nghiệp FDI của Hàn Quốc sử dụng khoảng trên 70 vạn lao động và đóng góp khoảng 30% tổng giá trị xuất khẩu Việt Nam.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai nêu rõ: Chính phủ Việt Nam luôn ưu tiên chú trọng việc cải cách thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về thuế, hải quan để tạo môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi cho các doanh nghiệp, tạo thuận lợi trong việc thực hiện các nghĩa vụ về thuế với ngân sách nhà nước. Bộ Tài chính đã và đang triển khai trên nhiều mặt công tác, hoàn thiện thể chế, cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, trong đó có khối các doanh nghiệp Hàn Quốc.

"Bộ Tài chính sẵn sàng lắng nghe những ý kiến đóng góp từ phía các DN để tiếp tục hoàn thiện chính sách, đồng thời giải đáp các câu hỏi, vướng mắc của các DN Hàn Quốc, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các bạn về thủ tục hành chính, chính sách thuế và hải quan, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các bạn, góp phần thúc đẩy môi trường đầu tư tại Việt Nam", Thứ trưởng Vũ Thị Mai nhấn mạnh.

Hiện nay, Hàn Quốc đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu và đối tác đầu tư trực tiếp lớn nhất của Việt Nam. Các DN Hàn Quốc đã và đang đầu tư vào trên 50 tỉnh, thành phố Việt Nam với 6.760 dự án, vốn đầu tư đăng ký là 59 tỷ USD còn hiệu lực tại Việt Nam, đứng thứ nhất về tổng vốn đăng ký đầu tư và tổng số dự án đầu tư trong tổng số 125 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

PV

Tin khác

Thị trường chứng khoán Việt Nam có kịp “deadline” nâng hạng?

Thị trường chứng khoán Việt Nam có kịp “deadline” nâng hạng?

(CLO) Các ý kiến đánh giá, xác suất nâng hạng của thị trường Việt Nam là rất lớn, nhưng vấn đề là thời gian hoàn thiện khung pháp lý.

Tài chính - Bảo hiểm
BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

(CLO) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng TTĐT BHXH Việt Nam. Theo đó, Chương trình đã kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp khoảng 100 câu hỏi, ý kiến của các tổ chức, cá nhân trên cả nước về chính sách BHXH, BHYT và BHTN.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

(CLO) Theo nghiên cứu, gần 80% đại diện các ngân hàng xem đổi mới, sáng tạo là động lực tăng trưởng quan trọng nhất của ngân hàng trong giai đoạn 10 năm tới, trong đó chú trọng vào đổi mới sáng tạo về công nghệ, quy trình và con người.

Tài chính - Bảo hiểm
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

(CLO) Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”.

Tài chính - Bảo hiểm
Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

(CLO) CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP) ghi nhận lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay. Công ty dự định chia cổ tức 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm