Bộ Tài chính Việt Nam mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với ACCA

Thứ năm, 16/08/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 15/8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã có buổi làm việc với ông Steve Heathcote - Phó Tổng Giám đốc toàn cầu Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA).

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm của ACCA trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán thời gian qua, đồng thời đề cập tới nhiều vấn đề mà Bộ Tài chính Việt Nam đang quan tâm như: kinh nghiệm xây dựng khuôn khổ pháp lý liên quan tới PPP trong đầu tư cơ sở hạ tầng; vấn đề nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư công; kinh nghiệm cơ cấu nguồn thu của Trung ương và các cấp địa phương…

Báo Công luận
 Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn làm việc với ông Steve Heathcote - Phó Tổng Giám đốc toàn cầu Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA). Ảnh: Bộ Tài chính

Liên quan tới Hội nghị Khu vực công toàn cầu do ACCA tổ chức vào tháng 2/2019 tại Praha (Cộng hòa Séc), ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sáng kiến của ACCA trong việc tổ chức diễn đàn này và coi đây là cơ hội của các nước để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm tốt phục vụ quản lý của từng quốc gia.

Đối với các nhóm chủ đề của Hội nghị, ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho rằng, Chính phủ cũng như Bộ Tài chính Việt Nam đánh giá cao vai trò của kiểm toán, kế toán trong công tác phòng, chống tham nhũng và trong kiểm soát chi tiêu công. Điều này được thể hiện trong Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi sẽ được Quốc hội thông qua vào tháng 10 năm nay.

Thứ trưởng mong muốn, tại Hội nghị Khu vực công toàn cầu, các diễn giả cùng chuyên gia của ACCA sẽ thảo luận sâu về kinh nghiệm định giá tài sản doanh nghiệp khi cổ phần hóa, sáp nhập, mua bán; các kinh nghiệm dự phòng rủi ro trong đầu tư công; xây dựng và triển khai đề án áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế…

Phó Chủ tịch ACCA Steve Heathcote trân trọng cảm ơn Bộ Tài chính Việt Nam đã hợp tác cùng ACCA thời gian vừa qua, đồng thời ghi nhận các vấn đề Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn trao đổi. Ông Steve Heathcote cho biết, các vấn đề này sẽ được chuyên gia của ACCA nghiên cứu và cung cấp đầy đủ tại trước, trong và sau Hội nghị Khu vực công toàn cầu.

Phó Chủ tịch ACCA cũng khẳng định, ACCA cam kết sẽ luôn là đối tác tin cậy, lâu dài của Bộ Tài chính Việt Nam cũng như hỗ trợ những ưu tiên của Bộ Tài chính như: chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế, chuẩn mực kế toán công, các chức năng giám sát kiểm toán, chế độ kế toán của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời gian tới.

PV

Tin khác

BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

(CLO) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng TTĐT BHXH Việt Nam. Theo đó, Chương trình đã kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp khoảng 100 câu hỏi, ý kiến của các tổ chức, cá nhân trên cả nước về chính sách BHXH, BHYT và BHTN.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

(CLO) Theo nghiên cứu, gần 80% đại diện các ngân hàng xem đổi mới, sáng tạo là động lực tăng trưởng quan trọng nhất của ngân hàng trong giai đoạn 10 năm tới, trong đó chú trọng vào đổi mới sáng tạo về công nghệ, quy trình và con người.

Tài chính - Bảo hiểm
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

(CLO) Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”.

Tài chính - Bảo hiểm
Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

(CLO) CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP) ghi nhận lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay. Công ty dự định chia cổ tức 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
Haxaco (HAX) lợi nhuận Quý 1 tăng vọt, vẫn chậm kế hoạch năm 2024

Haxaco (HAX) lợi nhuận Quý 1 tăng vọt, vẫn chậm kế hoạch năm 2024

(CLO) Sau một năm kinh doanh khó khăn, lợi nhuận Quý 1/2024 của Ô tô Hàng Xanh - Haxaco (HAX) đã có sự tăng trưởng trở lại.

Tài chính - Bảo hiểm