Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank tham gia đoàn Doanh nghiệp tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm và làm việc tại Singapore

Thứ sáu, 27/04/2018 16:19 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhận lời mời của Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã thăm chính thức Singapore từ ngày 25-27/4. Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Trịnh Ngọc Khánh dẫn đầu đoàn đại biểu Agribank tham dự Hội nghị.

Chuyến thăm của Thủ tướng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Tại buổi hội đàm chính thức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã trao đổi sâu rộng về các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng và Giám đốc Điều hành Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS) Ravi Menon đã ký các Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính và Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin trong lĩnh vực thanh tra giám sát. Theo đó, Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính được ký kết sẽ hỗ trợ triển khai các sáng kiến, dự án đổi mới tài chính chung của hai nước; hỗ trợ các công ty ứng dụng công nghệ tài chính (Fintech) tìm hiểu khuôn khổ pháp lý và cơ hội đầu tư của hai nước; đồng thời, thúc đẩy việc chia sẻ thông tin về xu hướng, định hướng phát triển trong lĩnh vực đổi mới tài chính. Việc hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính giữa hai nước sẽ thúc đẩy, khuyến khích nâng cao chất lượng dịch vụ tài chính và tăng cường tài chính toàn diện ở Việt Nam và Singapore, cũng như trong khu vực ASEAN. 

Báo Công luận
Thống đốc NHNN VN Lê Minh Hưng ký biên bản ghi nhớ với Cơ quan Tiền tệ Singapore dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ Singapore  
Singapore là trung tâm tài chính của Châu Á và là thị trường năng động, thân thiện và tiềm năng. Bên cạnh đó, Singapore còn là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và là nhà đầu tư lớn thứ ba của Việt Nam. Năm 2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 8,26 tỷ USD, số dự án đầu tư lũy kế đạt 2.000 dự án với vốn đăng ký 43 tỷ USD, tăng gần gấp đôi kể từ khi hai nước trở thành Đối tác chiến lược.  Giá trị giao dịch của Agrbank qua thị trường này khá lớn và tăng trưởng nhanh. Năm 2017, tổng giá trị giao dịch thanh toán quốc tế của Agribank qua thị trường Singapore đạt gần 1,1 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 10%. 

Đoàn Đại biểu của Agribank đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Singapore vào sáng ngày 26/4. Diễn đàn có sự tham dự của gần 700 doanh nghiệp hai nước. Tại diễn đàn, 17 thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp hai nước đã được ký kết. Các doanh nghiệp đã gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng, từ đó góp phần đẩy mạnh giao thương, tăng cường kim ngạch thương mại và đầu tư song phương giữa Việt Nam và Singapore.
 
Hiện tại, Agribank đang duy trì quan hệ đại lý với 46 ngân hàng tại Singapore, trong đó có 03 ngân hàng bản địa là DBS Bank Limited (DBS), Oversea-chinese Banking Coporation Limited (OCBC), United Overseas Bank Limited (UOB). Ba ngân hàng này là những ngân hàng lớn nhất tại Singapore xét về tổng tài sản.
 
Bên lề Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Singapore, Đoàn đại biểu của Agribank cũng tiếp xúc, làm việc với một số đối tác tại Singapore để tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực ngân hàng và phi ngân hàng. 

Đào Hòa

Tin khác

FPT Retail (FRT) doanh thu Quý 1/2024 đạt 9.042 tỷ đồng

FPT Retail (FRT) doanh thu Quý 1/2024 đạt 9.042 tỷ đồng

(CLO) Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với doanh thu đạt 9.042 tỷ đồng, lãi sau thuế đã dương trở lại.

Tài chính - Bảo hiểm
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

(CLO) Ngày 25/4/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Sabeco (SAB) doanh thu Quý 1 tăng 15% so với cùng kỳ

Sabeco (SAB) doanh thu Quý 1 tăng 15% so với cùng kỳ

(CLO) Báo cáo kết quả kinh doanh Quý 1 cho thấy doanh thu Sabeco (SAB) tăng trưởng 15,6% lên mức 7.184 tỷ đồng. Lãi gộp tăng 10% đạt 2.100 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

(CLO) Khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
3 giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

3 giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(CLO) 3 giải pháp số của Vietcombank là VCB CashUp, Host to Host/API Intergration và VCB i-School được đánh giá cao và vinh danh tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2024.

Tài chính - Bảo hiểm