Chứng khoán ngày 25/5: Thị trường lấy lại đà phục hồi

Thứ sáu, 25/05/2018 05:58 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thị trường đã có phiên hồi phục kỹ thuật như dự kiến nhờ sự hồi phục của nhiều cổ phiếu Blue-chips. Điều này có thể khiến áp lực bán giải chấp tạm chững lại và tạo điều kiện cho VN-Index kiểm tra mốc tâm lý 1.000 điểm trong phiên 24/5.

Thị trường chứng khoán có phiên giảm điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức thấp và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tiêu cực hơn so với thị trường chung, với các mã giảm mạnh có thể kể đến ROS, VCB, VJC…

 Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm trên diện rộng với chỉ duy nhất EIB, KLB, LPB tăng điểm trong khi hàng loạt các mã như VCB, CTG, BID, VPB… giảm điểm. Hiện tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của những VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự lần lượt tại 995 điểm, 970 điểm và 120 điểm. 

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, cùng với động thái bán ròng liên tiếp của khối ngoại là tín hiệu khá tiêu cực với diễn biến của thị trường chung. Dòng tiền bắt đáy hoạt động nhìn chung còn khá yếu, trong khi áp lực bán ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn ở mức cao khiến xu hướng điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn. 

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/5, VN-Index giảm 3,02 điểm xuống 985,92 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 1,04 điểm xuống 117,07 điểm. Nhóm ngân hàng tiếp tục chìm trong sắc đỏ, cùng với một vài cổ phiếu trụ khác (CTD, VJC) giảm sâu. 

Báo Công luận
Dù thị trường đang lấy lại đà phục hồi, nhưng nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các bẫy tăng giá. Ảnh Nhật Minh 

Nếu có thể vượt qua mốc này trong tuần tới chỉ số có thể tăng trưởng mạnh lên vùng 1085-1090 điểm của đường MA100 ngày và thấp chí cao hơn (khoảng 1120 điểm) để hoàn tất mẫu hình Bearish Shark trung hạn. 

Dòng tiền bắt đáy hoạt động nhìn chung còn khá yếu, trong khi áp lực bán ở nhóm vốn hóa lớn vẫn ở mức cao khiến xu hướng điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn. 

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 960-1.000 điểm với nền tảng thanh khoản thấp. 

Trong trường hợp thị trường không thể phục hồi thành công tại mức điểm hiện tại, đà bán tháo sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại với cường độ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với nhịp giảm giá kéo dài từ đầu tháng 04/2018. 

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. 

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực. Khuyến nghị các nhà đầu tư đứng ngoài quan sát, không hành động vội vàng theo cảm tính để tránh các bẫy tăng giá./.

Cẩm Tú

Tin khác

Thị trường chứng khoán Việt Nam có kịp “deadline” nâng hạng?

Thị trường chứng khoán Việt Nam có kịp “deadline” nâng hạng?

(CLO) Các ý kiến đánh giá, xác suất nâng hạng của thị trường Việt Nam là rất lớn, nhưng vấn đề là thời gian hoàn thiện khung pháp lý.

Tài chính - Bảo hiểm
BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

(CLO) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng TTĐT BHXH Việt Nam. Theo đó, Chương trình đã kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp khoảng 100 câu hỏi, ý kiến của các tổ chức, cá nhân trên cả nước về chính sách BHXH, BHYT và BHTN.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

(CLO) Theo nghiên cứu, gần 80% đại diện các ngân hàng xem đổi mới, sáng tạo là động lực tăng trưởng quan trọng nhất của ngân hàng trong giai đoạn 10 năm tới, trong đó chú trọng vào đổi mới sáng tạo về công nghệ, quy trình và con người.

Tài chính - Bảo hiểm
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

(CLO) Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”.

Tài chính - Bảo hiểm
Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

(CLO) CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP) ghi nhận lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay. Công ty dự định chia cổ tức 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm