Cơ hội giúp BHXH Việt Nam mở rộng hợp tác quốc tế, phát triển An sinh xã hội

Thứ sáu, 06/07/2018 08:03 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hội nghị ASSA 35, dự kiến diễn ra từ ngày 17-21/9 tại Nha Trang, là cơ hội để BHXH Việt Nam mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế, phát triển an sinh xã hội bền vững, hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Báo Công luận
Lãnh đạo các tổ chức thành viên tại Hội nghị ASSA 34 tại Thái Lan, năm nay, BHXH Việt Nam sẽ tiếp nhận vai trò Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019 và chủ trì tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành ASSA lần thứ 35 tại Việt Nam 

Các hội nghị này đều được tổ chức trọng thể, tiết kiệm, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp với các tổ chức an sinh xã hội thành viên của ASSA, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trong khu vực và quốc tế.

Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) là diễn đàn khu vực của các tổ chức an sinh xã hội các nước Đông Nam Á, thành lập năm 1998. Trải qua quá trình gần 20 năm hình thành và phát triển, đến nay ASSA có 19 thành viên là các tổ chức an sinh xã hội của 10 quốc gia Đông Nam Á. 

Các thành viên ASSA bao gồm các tổ chức an sinh xã hội của các nước ASEAN, như Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Được sự chấp thuận của Chính phủ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chính thức gia nhập ASSA từ năm 1998 và đến nay luôn chủ động, tích cực tham gia mọi hoạt động của Hiệp hội.

Mục tiêu của ASSA đã được các thành viên thống nhất xác định, đó là thúc đẩy sự phát triển an sinh xã hội trong khu vực phù hợp với nguyện vọng, luật pháp và quy định của các nước thành viên; thúc đẩy sự hợp tác khu vực trong mọi lĩnh vực hoạt động về an sinh xã hội; trao đổi kinh nghiệm và thông tin về an sinh xã hội.

Đến nay, BHXH Việt Nam đã 3 lần giữ chức Chủ tịch Hiệp hội và chủ trì tổ chức thành công 4 Hội nghị Ban Chấp hành ASSA vào các năm 1999, 2002, 2005 và 2010 tại Việt Nam.

Theo nguyên tắc luân phiên của ASSA, năm nay, BHXH Việt Nam sẽ tiếp nhận vai trò Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019 và chủ trì tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành ASSA lần thứ 35 tại Việt Nam, đồng thời tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập ASSA.

Chủ đề của hội nghị là cơ hội và thách thức của các hệ thống an sinh xã hội khu vực ASEAN trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động.

Dự kiến có khoảng hơn 170 đại biểu gồm đại diện Chính phủ Việt Nam, Chủ tịch, Tổng Thư ký ASSA, lãnh đạo cấp cao của các tổ chức an sinh xã hội thành viên ASSA, cơ quan đại diện ngoại giao của một số nước ASEAN. 

Các khách mời quốc tế là chuyên gia, diễn giả nổi tiếng đến từ một số tổ chức quốc tế như: ISSA, WB, ILO, WHO, Cơ quan Hưu trí quốc gia Hàn Quốc (NPS), Đại học Waikato New Zealand và một số đối tác quốc tế khác có quan hệ hợp tác với BHXH Việt Nam.

P.V

Tin khác

2 doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng

2 doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng

(CLO) Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có 2 doanh nghiệp trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4), với tổng khối lượng là 3.400 lượng vàng miếng.

Tài chính - Bảo hiểm
Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

(CLO) Thời điểm hiện tại đang được đánh giá là thời điểm “vàng” mà những khách hàng có nhu cầu mua nhà đất cần cân nhắc khi thị trường BĐS đang bắt đầu có những dự báo phục hồi và các gói vay mua nhà của ngân hàng đang cực kỳ ưu đãi.

Tài chính - Bảo hiểm
Thiên Long (TLG) hoàn thành 89% kế hoạch năm, tăng trưởng mạnh từ xuất khẩu

Thiên Long (TLG) hoàn thành 89% kế hoạch năm, tăng trưởng mạnh từ xuất khẩu

(CLO) Tại ĐHĐCĐ của Tập đoàn Thiên Long (Mã TLG), công ty ghi nhận hoàn thành 89% kế hoạch năm. Thị trường xuất khẩu tăng trưởng mạnh, tập trung ở khu vực Đông Nam Á.

Tài chính - Bảo hiểm
Giá vàng rơi thẳng đứng, thủng mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng rơi thẳng đứng, thủng mốc 80 triệu đồng/lượng

(CLO) Giá vàng SJC rơi thẳng đứng, thủng mốc 80 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Trong khi đó, giá vàng nhẫn có tốc độ giảm nhẹ hơn.

Tài chính - Bảo hiểm
VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ

(CLO) Từ ngày 16/04/2024 đến 16/12/2024, VietinBank dành tặng khách hàng (KH) kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng vô vàn quà tặng bằng tiền và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.

Tài chính - Bảo hiểm