Giá vàng hôm nay 26/5: Quay đầu giảm nhẹ phiên cuối tuần?

Thứ bảy, 26/05/2018 12:05 PM - 0 Trả lời

(CLO) Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 26/5 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.302,25 USD/ounce, giảm dần sau khi giá USD lên cao nhất, chạm đỉnh 6 tháng qua.

Báo Công luận
Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ. (Ảnh: Reuters) 

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 26/5 giao ngay ở mức 1.303 USD/ounce - giảm 1 USD so với ngày hôm qua. Trong khi hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,18% xuống còn 1.302,25 USD/ounce vào lúc 6h09 (giờ Việt Nam).

Giá vàng hôm qua ổn định sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn có thể diễn ra, làm giảm các lo ngại từng giúp giá vàng vượt lên ngưỡng 1.300 USD/ounce trong phiên trước.


Chuyên gia phân tích Carsten Menke của ngân hàng Julius Baer cho biết tương lai bất định của cuộc gặp Mỹ - Triều có thể chỉ có tác động tạm thời lên vàng. “Dựa trên chu kỳ này và quan hệ gắn bó của vàng với đồng USD, đà tăng giá này chỉ là tạm thời và sẽ lại rơi khỏi ngưỡng 1.300 USD/ounce”, ông Menke cho biết.

Giá vàng thường tăng khi đồng USD suy yếu vì giúp giá vàng trở nên rẻ hơn cho người mua bằng các ngoại tệ khác. Tuy nhiên, sau khi giảm trong ngày 24/5, giá USD tăng lên đỉnh mới năm 2018 sau khi Triều Tiên tuyên bố nước này sẵn sàng ngồi lại để giải quyết các bất đồng với Mỹ - một động thái được ông Trump hoan nghênh.

Ngoài bất ổn địa chính trị, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bớt quyết liệt trong các quyết định nâng lãi suất của mình và Tổng thống Donald Trump đề nghị cân nhắc việc đánh thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ô tô cũng ảnh hưởng lên giá vàng.

Dù biên bản cuộc họp nói trên cho thấy Fed có thể sẽ sớm thực hiện lần tăng lãi suất tiếp theo, nhưng đồng thời cũng cho biết Fed sẽ để cho lạm phát tăng cao hơn mức mục tiêu một thời gian.

Báo Công luận
 Vàng trong nước cũng xu hướng giảm. (Ảnh minh họa)

Trong khi tăng lãi suất sẽ khiến đồng USD mạnh lên từ đó khiến kim loại quý được định giá bằng “đồng bạc xanh” như vàng trở nên kém hấp dẫn với người mua nắm giữ các đồng tiền khác, thì vàng vẫn được coi là lá chắn hữu hiệu chống lạm phát.

Giới phân tích cho rằng nhiều khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần trong năm nay, thay vì 3 lần, bất chấp lạm phát đã vượt mức mục tiêu 2% sau nhiều tháng ở mức thấp. Ủy ban Thị trường mở Fed (FOMC) cho biết sẽ tiếp tục tăng lãi suất từng bước, ngay cả khi lạm phát tăng "vừa phải" trên mức mục tiêu 2% và mức tăng này chỉ là tạm thời.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, vàng SJC của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,600 – 36, 750 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,620 – 36,700 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước. 

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,62 triệu đồng/lượng và 36,75 triệu đồng/lượng.

H.Lâm

Tin khác

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

(CLO) Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi giá vàng SJC khiến khoảng cách giữa hai thị trường lại được đưa xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

(CLO) Trong phiên chứng khoán 28/3, cổ phiếu TCB của Techcombank trở thành tâm điểm khi được nhà đầu tư tranh nhau mua vào.

Tài chính - Bảo hiểm
Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

(CLO) Không chỉ Funtap mà một công ty game liên quan cũng liên tục đăng ký mới phát hành game Trung Quốc.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

(CLO) Khách hàng sử dụng thẻ Tín dụng và Ghi nợ quốc tế cá nhân mang thương hiệu Vietcombank Visa có cơ hội nhận được Chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm đến Pháp và vé tham gia Thế vận hội Olympic 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

(NB&CL) 36 năm hình thành và phát triển (26/3/1988 – 26/3/2024) là tròn 36 năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) kiên định và thực hiện xuất sắc sứ mệnh riêng vốn có của mình “vì Tam nông”.

Tài chính - Bảo hiểm