Hàn Quốc tiết lộ các quy định mới về tiền điện tử

Chủ nhật, 01/07/2018 08:21 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) đã hé lộ một khuôn khổ quy định mới về tiền số và những nguyên tắc liên quan đến KYC (xác minh thông tin) và AML (chống rửa tiền).

Báo Công luận
Quy định mới sẽ giúp Hàn Quốc điều tiết thị trường tiền số tốt hơn. Ảnh: CCN. 

 

Trong nguyên tắc chỉ đạo mới về chống rửa tiền nhằm vào các sàn giao dịch tiền điện tử, FSC đã thắt chặt các quy định hiện hành về giám sát giao dịch và người dùng. 

FSC đã yêu cầu Đơn vị tình báo tài chính Hàn Quốc (KFIU), Cơ quan giám sát tài chính quốc gia Hàn Quốc, giám sát chặt chẽ các giao dịch tiền điện tử và hoạt động của người dùng.

Trong tương lai, các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ được yêu cầu tiến hành nghiệp vụ CDD và EDD (Rà soát đặc biệt khách hàng), đồng thời thực hiện kiểm tra lý lịch đầy đủ để đảm bảo:
- Người nước ngoài không sử dụng sàn giao dịch tiền điện tử địa phương để mua và bán tài sản kỹ thuật số;
- Tội phạm không sử dụng tài khoản riêng của các cá nhân để bí mật rửa tiền.
- Ngăn chặn các giao dịch và xử lý các thanh toán đáng ngờ.
- Bởi vì tồn tại khả năng là một tổ chức tội phạm sẽ mượn một tài khoản cá nhân của một cá nhân nào đó để mua một lượng lớn tiền trên các sàn giao dịch tiền điện tử địa phương và sau đó rút chúng sang một tài khoản khác, nên FSC đã ra lệnh các sàn phải thực hiện CDD đối với người dùng mới.
- Chính sách thứ hai được áp đặt bởi chính phủ là ngăn chặn sự tái xuất hiện của hiệu ứng "Kimchi Premium" bằng cách phát hiện các hoạt động chuyển tiền đáng ngờ bên trong lẫn bên ngoài các sàn giao dịch tiền điện tử và các tài khoản ngân hàng được kết nối với các sàn điện tử.

Nếu các ngân hàng có lý do để tin rằng một người dùng hoặc một tổ chức đang chuyển số tiền lớn cho mục đích duy nhất là lợi dụng "Kimchi Premium" ở Hàn Quốc, thì chính quyền có thể điều tra người dùng hoặc tổ chức đó. 

Các chính sách mới cùng với yêu cầu từ chính phủ nhằm cải thiện AML và KYC của hệ thống sàn giao dịch tiền điện tử đã chứng tỏ sự quyết tâm của chính phủ Hàn Quốc trong việc điều tiết thị trường tiền điện tử.

Trong một vài trường hợp, Ủy ban Dịch vụ Tài chính và Dịch vụ Giám sát Tài chính đã thừa nhận rằng chính phủ không muốn điều chỉnh thị trường tiền điện tử vì họ lo ngại các nhà đầu tư trong nước sẽ hiểu đó là cách thức hợp pháp hóa thị trường tiền điện tử của chính phủ.

Tuy nhiên, sau các vụ vi phạm an ninh và tấn công liên tiếp, thì chính phủ Hàn Quốc nhận ra rằng đã đến lúc phải điều tiết thị trường và tiết lộ kế hoạch điều tiết các sàn giao dịch tiền điện tử cũng như ngân hàng để bảo vệ các nhà đầu tư và tài sản của họ. 

Việc ban hành các nguyên tắc chống rửa tiền mới nhằm vào các sàn giao dịch tiền điện tử của chính phủ Hàn Quốc được coi là bước đi đầu tiên của các nhà chức trách trong việc tiến hành điều chỉnh thị trường tiền điện tử của đất nước một cách đúng đắn.

Trong những tháng sắp tới, chính quyền địa phương sẽ hợp tác với cả ngân hàng và các sàn giao dịch để cấu trúc tốt hơn thị trường.

Minh Anh / Theo CCN

Tags:

Tin khác

Đầu tư bảo mật 200 - 300 tỷ đồng, VNDirect vẫn bị hacker tấn công

Đầu tư bảo mật 200 - 300 tỷ đồng, VNDirect vẫn bị hacker tấn công

(CLO) Trên thực tế, các công ty chứng khoán đầu tư rất lớn trong vấn đề bảo mật, riêng VNDirect đầu tư 200 - 300 tỷ đồng về vấn đề này, nhưng vẫn bị hacker tấn công.

Tài chính - Bảo hiểm
Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

(CLO) Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi giá vàng SJC khiến khoảng cách giữa hai thị trường lại được đưa xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

(CLO) Trong phiên chứng khoán 28/3, cổ phiếu TCB của Techcombank trở thành tâm điểm khi được nhà đầu tư tranh nhau mua vào.

Tài chính - Bảo hiểm
Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

(CLO) Không chỉ Funtap mà một công ty game liên quan cũng liên tục đăng ký mới phát hành game Trung Quốc.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

(CLO) Khách hàng sử dụng thẻ Tín dụng và Ghi nợ quốc tế cá nhân mang thương hiệu Vietcombank Visa có cơ hội nhận được Chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm đến Pháp và vé tham gia Thế vận hội Olympic 2024.

Tài chính - Bảo hiểm