Hàng loạt sàn chứng khoán Mỹ ra mắt phái sinh bitcoin

Thứ sáu, 01/12/2017 07:58 AM - 0 Trả lời

(CLO) Khi cơn sốt Bitcoin dần tăng cao, các sàn chứng khoán Mỹ đã bắt đầu cho ra mắt các phái sinh dành cho dòng tiền ảo này.

NASDAQ lên kế hoạch ra mắt hợp đồng bitcoin tương lai trong nửa đầu năm 2018. Hiện nay, thị trường hợp đồng tương lai của sàn chứng khoán này chủ yếu tập trung vào ngành năng lượng.

Báo Công luận
 

Trong khi đó, công ty đầu tư vốn cổ phần Cantor Fitzgerald cũng đặt mục tiêu ra mắt các sản phẩm phái sinh bitcoin trên sàn chứng khoán riêng trong cùng thời gian. Một trong số đó là hợp đồng hoán đổi, cho phép người giao dịch đặt cược vào giá bitcoin trong nhiều nhất 3 tháng. Để hạn chế lỗ cho khách hàng, Cantor sẽ có nhưng điều khoản bảo vệ nhất định nếu giá bitcoin xuống dưới 5.000 USD hoặc lên trên 15.000 USD.

"Tài sản này sẽ không biến mất". Shawn Matthews, CEO của công ty môi giới thuộc Cantor Fitzgerald, nhận định. Ông cho rằng các tổ chức sẽ tham gia vào thị trường tiền ảo trong giai đoạn sắp tới, đặc biệt là khi thanh khoản được cải thiện.

2 công ty chứng khoán Chicago là CME và CBOE Global Markets từng thông báo kế hoạch ra mắt hợp đồng bitcoin tương lai theo dõi giá bitcoin thế giới. Trong khi CBOE đặt mốc đầu năm 2018, CME dự định ra mắt ngay đầu tháng 12 năm nay. Nodal Exchange - sàn giao dịch hợp đồng tương lai tập trung vào điện và khí tự nhiên - cũng đang cân nhắc về các sản phẩm phái sinh dựa trên tiền ảo.

Hiện nay, phần lớn các tổ chức tài chính vẫn còn do dự chưa muốn tham gia vào cơn sốt bitcoin vì ngại biến động khó lường của đồng tiền ảo cũng như mối liên quan với rửa tiền và các hoạt động khác của tội phạm. Tuy nhiên, nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến tiền ảo, khiến giá tăng vọt. Bitcoin tăng 10 lần tính từ đầu năm. Chiều thứ 4 (29/11), đồng tiền này giao dịch ở mức hơn 10.200 USD sau khi đạt đỉnh gần 11.400 USD trước đó, theo số liệu từ CoinDesk.

Sự ra đời của các phái sinh bitcoin sẽ là một bước tiến lớn cho tiền ảo trong khi sản phẩm mới có mặt chưa đến một thập kỷ. Bằng cách cho phép đặt cược vào việc tăng giảm của giá bitcoin, thị trường hợp đồng tương lai sẽ giúp hoạt động giao dịch dễ dàng hơn cho cả các ngân hàng và nhà đầu tư cá nhân. Hành động này dự kiến cũng sẽ thúc đẩy thị trường lên nữa, thậm chí có thể ước tính đạt tới tổng giá trị vốn hoá hơn 1000 tỷ USD, khi mới chỉ đạt hơn 300 tỷ trong năm nay.

Thông tin ra mắt các sản phẩm phái sinh dành cho bitcoin cũng đã khiến cho giá của đồng tiền ảo này tăng cao vào ngày 28/11 trước đó, phá kỷ lục lên mốc 9200$ trong ngày hôm đó trước khi tiếp tục bứt phá.

VH

Tin khác

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

(CLO) Sáng ngày 13/4/2024 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Tài chính - Bảo hiểm
Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

(CLO) Với ý nghĩa lan toả tinh thần sống vui, sống khoẻ, sống gắn kết giữa các thành viên trong gia đình thông qua hoạt động thể thao, giải chạy tiếp sức bán chuyên Happy Ekiden của MB Ageas Life đã tạo nên sự khác biệt, là điểm nhấn quan trọng của chuỗi chiến dịch “Hạnh phúc lành” gây tiếng vang trong cộng đồng của MB Ageas Life.

Tài chính - Bảo hiểm
2 doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng

2 doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng

(CLO) Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có 2 doanh nghiệp trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4), với tổng khối lượng là 3.400 lượng vàng miếng.

Tài chính - Bảo hiểm
Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

(CLO) Thời điểm hiện tại đang được đánh giá là thời điểm “vàng” mà những khách hàng có nhu cầu mua nhà đất cần cân nhắc khi thị trường BĐS đang bắt đầu có những dự báo phục hồi và các gói vay mua nhà của ngân hàng đang cực kỳ ưu đãi.

Tài chính - Bảo hiểm
Thiên Long (TLG) hoàn thành 89% kế hoạch năm, tăng trưởng mạnh từ xuất khẩu

Thiên Long (TLG) hoàn thành 89% kế hoạch năm, tăng trưởng mạnh từ xuất khẩu

(CLO) Tại ĐHĐCĐ của Tập đoàn Thiên Long (Mã TLG), công ty ghi nhận hoàn thành 89% kế hoạch năm. Thị trường xuất khẩu tăng trưởng mạnh, tập trung ở khu vực Đông Nam Á.

Tài chính - Bảo hiểm