Hội nghị Consensus 2018 đã "thất bại" trong việc "đẩy giá" Bitcoin

Chủ nhật, 20/05/2018 11:04 AM - 0 Trả lời

(CLO) Giới đầu tư đang chứng kiến sự thất bại của Hội nghị Đồng thuận 2018 (Consensus 2018) khi không thể khiến một đợt tăng giá Bitcoin xảy ra như mọi người đã dự đoán.

Sự kiện: Bitcoin

Báo Công luận
Hội nghị đã không giúp cho Bitcoin tăng giá như mong đợi. Ảnh: Coindesk. 

 

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Tom Lee- Đồng sáng lập và chiến lược gia của Quỹ Fundstrat đã đưa ra các giải thích cho lý do "Tại sao hội nghị không làm tăng giá tiền điện tử".

Tại Hội Nghị Đồng thuận năm nay, hầu hết các cuộc nói chuyện đều mang kỳ vọng giá tiền điện tử sẽ tăng cao trong và sau hội nghị. Dựa trên lịch sử của ba năm qua, các chuyên gia đã cược rằng sẽ có một cuộc tăng giá mạnh trong thế giới tiền số. 

Nhưng mọi thứ đều “không như là mơ”, Consensus 2018 đến và đi mà không có bất kì một đợt tăng giá nào dù là nhỏ. Thực tế còn xảy ra hiện tượng ngược lại: giá giảm xuống đồng loạt, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã bốc hơi 40 tỷ USD trong lúc diễn ra hội nghị tại thành phố New York. Đơn cử, giá Bitcoin giảm 3% vào cuối hội nghị.

Tom Lee thừa nhận rằng có lẽ ông và các chuyên gia khác đã quá lạc quan do dự kiến sẽ có một lượng lớn số người tham dự ​​tại Hội nghị Đồng thuận. Ông cũng nói rằng sau nhiều tháng không chắc chắn, sự tập hợp của nhiều người đam mê tiền điện tử đã được xem như là một tiền thân của sự hồi sinh niềm tin trên thị trường. 

Trong cuộc phỏng vấn, Lee đã xác định sự thiếu rõ ràng về các cuộc thảo luận pháp lý là một phần lý do tại sao hội nghị không đưa ra kết quả như mong đợi. Theo Lee, việc cải tiến các quy định về tiền điện tử của chính phủ đã không có chuyển biến trong suốt quá trình diễn ra hội nghị.

 

Báo Công luận
Chuyên gia tiền số uy tín Tom Lee. Ảnh: Cointelegraph. 

 

Nhà phân tích của Fundstrat đã tuyên bố rằng vấn đề rõ ràng về quy định là một trong những yêu cầu quan trọng. Theo ông, những người đam mê tiền điện tử có những kỳ vọng nhất định về vấn đề này. 

Một chủ đề được mong đợi khác trong Hội nghị Đồng thuận là sự xuất hiện của các công cụ lưu giữ thể chế cho tiền điện tử. Lee cho biết chỉ có một vài thông báo tích cực, đáng chú ý nhất là Nomura. Tuy nhiên, ông đã cho rằng cần phải thực hiện nhiều hơn nữa về mặt thể chế.

Dấu hiệu tích cực

Mặc dù thiếu một cuộc tăng giá Bitcoin, Tom Lee vẫn cho rằng hội nghị vẫn có một số mặt tích cực. Lee cũng lưu ý rằng hợp đồng tương lai CME sắp tới cho Ethereum có nhiều khả năng sẽ làm kết thúc cuộc tranh luận về vấn đề “chứng khoán” cho đồng tiền này. 

Tôi nghĩ Hội nghị Đồng thuận là một thành công lớn. Đây là một hội nghị tuyệt vời để mang lại rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới gặp gỡ nhau.

“Chất lượng” của những người ở đó thật tuyệt vời.- Lee cho hay.

Khi được hỏi về dự đoán "Bitcoin sẽ trị giá 25.000 USD vào cuối năm" của mình, Lee dường như bị "mắc kẹt" với suy đoán nay, ông nói:

Bitcoin không phải sẽ đi lên mỗi ngày để di chuyển từ 8.000 USD lên đến 25.000 USD. 

Trong một năm sẽ có 10 ngày tốt nhất cho sự trở lại của Bitcoin. Nếu bạn không sở hữu Bitcoin trong mười ngày đó mỗi năm, bạn sẽ mất 25% mỗi năm.

Minh Anh

Tin khác

Lãi suất vẫn đang giảm

Lãi suất vẫn đang giảm

(CLO) Trong buổi họp báo quý I/2024, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất tiền gửi và cho vay mới của các ngân hàng thương mại giảm so với cuối năm 2023.

Tài chính - Bảo hiểm
Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

(CLO) CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (SGT) dự kiến giảm lượng chào bán cổ phiếu riêng lẻ xuống còn 75 triệu cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, SeABank công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ban lãnh đạo MB dự kiến tổng tài sản tăng vượt 1 triệu tỷ đồng, tăng số lượng khách hàng lên 30 triệu người.

Tài chính - Bảo hiểm
Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

(CLO) Câu hỏi được cổ đông của FPT Retail (FRT) đưa ra về kế hoạch mở rộng đến 2.500 - 3.000 nhà thuốc là dừng lại trong khi dung lượng thị trường tới gần 60.000 cửa hàng. Như vậy liệu thị phần của Long Châu có quá ít ỏi?

Tài chính - Bảo hiểm