“Làm thế nào để mua bitcoin” là câu hỏi được tìm kiếm nhiều thứ 3 trên Google trong năm 2017

Thứ sáu, 29/12/2017 13:02 PM - 0 Trả lời

(CLO) Google vừa công bố danh sách những từ khoá và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay. Và điều đáng ngạc nhiên là cụm từ “Làm thế nào để mua bitcoin” (How to buy bitcoin) lọp top từ khoá được mọi người tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017.

Trong vài tháng trở lại đây, các đồng tiền số như bitcoin, ethereum và litecoin đều thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư – những người dám chấp nhận rủi ro và sẵn sàng đầu tư tài sản của họ vào tiền số.

Báo Công luận
 

Nhiều nhà đầu tư thành công đã cảnh báo các nhà đầu tư về tiềm năng thua lỗ khi đầu tư vào tiền số. Rất nhiều người đã đưa ra cảnh báo rằng bitcoin đang lao vào một vòng xoáy bong bóng và có thể vỡ bất kỳ lúc nào, và nó không phải khoản đầu tư mà những người có thu nhập dưới 100,000$/năm nên mạo hiểm. Thế nhưng, bất chấp những cảnh báo này, những câu chuyện về thành công khi đầu tư vào bitcoin như anh em nhà Winklevoss – cặp tỷ phú bitcoin đầu tiên trên thế giới, lại đặt ra câu hỏi rằng: Liệu rủi ro khi đầu tư vào bitcoin là có thật?

Bitcoin lọt top từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ 3 trên Google, đứng sau “How to make slime” (Làm thế nào để tạo ra chất nhờn ma quái) và “how to make solar eclipse glasses” (Làm thế nào để tạo ra mắt kính xem nhật thực).

Slime (hay còn gọi là chất nhờn ma quái) trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017 nhờ sự phổ biến của các video hướng dẫn cách làm các loại đồ vật khác nhau từ vật thể dẻo. Trên Instagram bạn sẽ tìm thấy hơn 6 triệu bài viết đăng tải về chủ đề này nếu như gõ hashtag #slime. Trong khi đó, tìm kiếm trên Youtube sẽ cho kết quả hàng triệu người đã xem video này.

Sau “How to make slime”, "how to make solar eclipse glasses” cũng trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều thứ 2 trên Google trong năm qua. Bởi vì khi nhật thực toàn phần xảy ra vào tháng 8, rất nhiều người đã tìm mua một cặp kính đặc biệt để có thể theo dõi sự kiện này. Tuy nhiên, do quá quá nhiều sản phẩm giả mạo xuất hiện trên thị trường nên không có gì ngạc nhiên khi mọi người bắt đầu google cách để tự làm ra những cặp kính xem nhật thực.

Dưới đây là danh sách 10 cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong danh mục “How to” của Google.

1. How to make slime (Làm thế nào để tạo ra chất nhờn ma quái)

2. How to make solar eclipse glasses (Làm thế nào để tạo ra mắt kính xem nhật thực)

3. How to buy bitcoin (Làm thế nào để mua bitcoin)

4. How to watch Mayweather vs. McGregor (Làm thế nào để theo dõi trận đấu kinh điển Mayweather vs. McGregor)

5. How to make a fidget spinner (Làm thế nào để tạo ra fidget spinner)

6. How to watch the solar eclipse (Làm thế nào để xem nhật thực)

7. How to freeze your credit (Làm thế nào để đóng băng thẻ tín dụng)

8. How to play Powerball (Làm thế nào để chơi Powerball)

9. How to screen record (Làm thế nào để quay phim màn hình)

10. How to lose belly fat fast (Làm thế nào để giảm mỡ bụng nhanh chóng)


Hà My

Tin khác

Lãi suất vẫn đang giảm

Lãi suất vẫn đang giảm

(CLO) Trong buổi họp báo quý I/2024, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất tiền gửi và cho vay mới của các ngân hàng thương mại giảm so với cuối năm 2023.

Tài chính - Bảo hiểm
Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

(CLO) CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (SGT) dự kiến giảm lượng chào bán cổ phiếu riêng lẻ xuống còn 75 triệu cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, SeABank công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ban lãnh đạo MB dự kiến tổng tài sản tăng vượt 1 triệu tỷ đồng, tăng số lượng khách hàng lên 30 triệu người.

Tài chính - Bảo hiểm
Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

(CLO) Câu hỏi được cổ đông của FPT Retail (FRT) đưa ra về kế hoạch mở rộng đến 2.500 - 3.000 nhà thuốc là dừng lại trong khi dung lượng thị trường tới gần 60.000 cửa hàng. Như vậy liệu thị phần của Long Châu có quá ít ỏi?

Tài chính - Bảo hiểm