Nhận định chứng khoán ngày 20/6: Chờ hết rủi ro ngoại biên

Thứ tư, 20/06/2018 09:56 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/6, VN-Index giảm 25,18 điểm xuống 962,16 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 2,47 điểm xuống 110,58 điểm. Phiên 19/6 giảm khá mạnh về điểm số, nhưng điểm tích cực là thanh khoản đã gia tăng khá tốt nhờ hoạt động bắt đáy của nhà đầu tư.

Khối ngoại cũng có động thái giảm bán ròng khi thị trường giảm về các mức giá thấp hơn. VN-Index chính thức xác nhận thủng ngưỡng hỗ trợ MA200 ngày quanh 980 điểm và ngưỡng này sẽ là kháng cự của thị trường trong các phiên tới. Phiên giảm khá mạnh về điểm số, nhưng điểm tích cực là thanh khoản đã gia tăng khá tốt nhờ hoạt động bắt đáy của nhà đầu tư. Khối ngoại cũng có động thái giảm bán ròng khi thị trường giảm về các mức giá thấp hơn. 

Trên góc độ kỹ thuật, vùng 900-950 điểm sẽ là hỗ trợ mạnh cho VN-Index trong thời gian tới và mức đáy ngắn hạn quanh 916 điểm sẽ khó có khả năng bị xuyên thủng. Tâm lý thị trường đang tiêu cực trước động thái bán ròng liên tục của khối ngoại trong thời gian qua, và chưa có tín hiệu hồi phục. Dự báo, trong phiên giao dịch 20/6, VN-Index có thể phải trải qua những rung lắc và giằng co trong biên độ 950-1.000 điểm trong quá trình hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 980 điểm (MA200). 

Báo Công luận
Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, có thể xem xét mua dần với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng khi các cổ phiếu dẫn đầu lùi về ngưỡng hỗ trợ mạnh. Nguồn ảnh minh hoạ internet 

Với mức giảm điểm này, hai chỉ số chủ chốt của thị trường đã rơi xuống phía dưới hỗ trợ MA200 ngày đang nằm tại 980 và 965 điểm để cùng với HNX-Index và các chỉ số phụ khác rơi lại vào Bear market. Xu hướng giảm giá (trong trung/dài hạn) vẫn đang chi phối thị trường. Dấu hiệu hoảng loạn đã xuất hiện nhưng lực cầu đợi chờ “bắt đáy” cũng rất mạnh mẽ. Nhìn chung, đây là thời điểm nhạy cảm khi tâm lý thị trường vẫn được chi phối bởi các cổ phiếu trụ cột như VIC, VCB, HPG. VIC và VCB tiếp tục bảo vệ thành công các ngưỡng hỗ trợ mạnh của mình. 

Áp lực bắt đáy trong phiên 19-6 không thực sự mạnh, tuy nhiên nó đã tạo được hiệu ứng cho những VN-Index và VN30 khi đóng cửa và đặc biệt giúp VN-Index duy trì vị trí phía trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng 960 điểm trên đồ thị tuần (đường trung bình động 50 tuần). Với việc lực cầu xuất hiện, nhiều khả năng vào phiên 20/6, thị trường sẽ có phiên hồi phục và tiến về lấp “gap”. Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, có thể xem xét mua dần với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng khi các cổ phiếu dẫn đầu lùi về ngưỡng hỗ trợ mạnh: VCB 54-55 và VIC 120, điều chỉnh ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của HPG về vùng 31-32. 

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường ở các ngưỡng quan trọng nêu trên để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới. Xu hướng trung hạn vẫn đang là giảm. Do vậy, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục Nhà đầu tư nên tránh việc sử dụng margin trong giai đoạn này./.

Cẩm Tú

Tin khác

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

(CLO) Trong phiên chứng khoán 28/3, cổ phiếu TCB của Techcombank trở thành tâm điểm khi được nhà đầu tư tranh nhau mua vào.

Tài chính - Bảo hiểm
Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

(CLO) Không chỉ Funtap mà một công ty game liên quan cũng liên tục đăng ký mới phát hành game Trung Quốc.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

(CLO) Khách hàng sử dụng thẻ Tín dụng và Ghi nợ quốc tế cá nhân mang thương hiệu Vietcombank Visa có cơ hội nhận được Chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm đến Pháp và vé tham gia Thế vận hội Olympic 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

(NB&CL) 36 năm hình thành và phát triển (26/3/1988 – 26/3/2024) là tròn 36 năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) kiên định và thực hiện xuất sắc sứ mệnh riêng vốn có của mình “vì Tam nông”.

Tài chính - Bảo hiểm
Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank”

Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank”

(CLO) Ngày 22/3/2024, Vietcombank đã tổ chức thành công Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank” tại Trụ sở chính, 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tài chính - Bảo hiểm