Nhận định chứng khoán ngày 28/5: Áp lực thanh khoản ngày càng tăng

Thứ hai, 28/05/2018 11:22 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thị trường chứng khoán được dự báo tiếp tục đối mặt với nguy cơ giảm điểm trong phiên 28/5. Với cây nến đỏ đặc dài được hình thành trong tuần trước báo hiệu sự suy giảm tiếp diễn của chỉ số trong thời gian tới.

Trước mắt trong phiên ngày 28/5, chỉ số có thể giảm về đường SMA50 trên đồ thị tuần tương ứng vùng 930-940 điểm. Nếu xuyên thủng vùng điểm này thì vùng hỗ trợ kế tiếp sẽ nằm tại đường SMA100 trong trung hạn. Với cái nhìn ngắn hạn hơn trên khung ngày, chỉ số dù vẫn đứng trên đường SMA200 nhưng với độ dốc giảm điểm lớn như hiện tại thì khả năng đường hỗ trợ này bị xuyên thủng đang được đánh giá cao trong những phiên đầu tuần tới. Xu hướng giảm vẫn đang phát triển mạnh với các phiên “bulltrap” xen kẽ. 

VN-Index hiện đã về sát đường MA(200) ngày – vốn thường đóng vai trò hỗ trợ mạnh. Nếu không giữ được ngưỡng hỗ trợ này, chỉ số sẽ tiếp tục giảm sâu về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo xung quanh vùng 900 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI tiếp tục biến động tiêu cực. 

RSI giảm dưới 30 trong khi MACD tiếp tục rời xa đường tín hiệu. Như vậy, VN-Index đang rất mong manh ngay tại đường trung bình dài hạn 200 ngày và các dấu hiệu tích cực vẫn chưa xuất hiện. Phiên ngày 28-5, chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ 930- 940 điểm nếu xuyên thủng đường SMA200. 

Báo Công luận
 Mặt bằng cổ phiếu tiếp tục giảm sâu, sự hồi phục không duy trì đủ lâu với lực mua yếu đi nhanh chóng. Nguồn ảnh minh hoạ - internet

Phản ứng hồi phục của thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1010- 1020 điểm và 1043-1052 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 955-960 điểm và 930-940 điểm. Phiên giảm mạnh khiến HNX-Index phá vỡ ngưỡng hỗ trợ tạo bởi đường trung bình 200 ngày. 

Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số này là vùng 110 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI tiếp tục biến động tiêu cực. RSI giảm về sát 30 trong khi MACD tiếp tục rời xa đường tín hiệu. Xu hướng giảm của HNX-Index đang phát triển và có xu hướng ngày càng mạnh hơn. 

Dòng tiền bắt đáy hoạt động nhìn chung còn khá yếu, trong khi áp lực bán ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn ở mức cao khiến xu hướng điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn. Áp lực giảm điểm có tín hiệu mạnh trước đó có thể khiến thị trường tiếp tục đối mặt với nguy cơ tiếp tục giảm điểm trong những phiên kế tiếp. 

Thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn duy trì dưới mức trung bình, còn độ rộng thị trường tiêu cực. Nhà đầu tư tiếp tục rơi vào trạng thái bi quan, hoảng loạn khi các cổ phiếu trụ liên tục phải chịu áp lực bán lớn và sụt giảm mạnh. Do đó, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt và hạn chế giải ngân trong giai đoạn này./.

Cẩm Tú

Tin khác

Thị trường chứng khoán Việt Nam có kịp “deadline” nâng hạng?

Thị trường chứng khoán Việt Nam có kịp “deadline” nâng hạng?

(CLO) Các ý kiến đánh giá, xác suất nâng hạng của thị trường Việt Nam là rất lớn, nhưng vấn đề là thời gian hoàn thiện khung pháp lý.

Tài chính - Bảo hiểm
BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

(CLO) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng TTĐT BHXH Việt Nam. Theo đó, Chương trình đã kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp khoảng 100 câu hỏi, ý kiến của các tổ chức, cá nhân trên cả nước về chính sách BHXH, BHYT và BHTN.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

(CLO) Theo nghiên cứu, gần 80% đại diện các ngân hàng xem đổi mới, sáng tạo là động lực tăng trưởng quan trọng nhất của ngân hàng trong giai đoạn 10 năm tới, trong đó chú trọng vào đổi mới sáng tạo về công nghệ, quy trình và con người.

Tài chính - Bảo hiểm
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

(CLO) Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”.

Tài chính - Bảo hiểm
Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

(CLO) CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP) ghi nhận lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay. Công ty dự định chia cổ tức 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm