Tỷ giá USD hôm nay (21/5): Đồng USD tăng áp đảo

Thứ hai, 21/05/2018 10:04 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tỷ giá USD hôm nay (21/5) tăng so với yên Nhật và euro nhưng giảm so với bảng Anh trong phiên giao dịch sớm tại châu Á.

Báo Công luận
Đồng yên Nhật và đồng USD. (Ảnh: Reuters) 
 

Đồng USD tăng 0,2 % lên 110,99 yên trong đầu phiên giao dịch sớm tại châu Á, giảm nhẹ so với mức cao nhất 4 tháng là 111,085 yên đã được thiết lập vào thứ Sáu (ngày 18/5). Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, bối cảnh căng thẳng cuộc chiến thương mại của Mỹ và Trung Quốc đang bị gác lại, làm giảm tâm lý rủi ro cho các nhà đầu tư và hy vọng giảm bớt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Việc nới lỏng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ củng cố sức mạnh cho các tài sản rủi ro như chứng khoán và đồng USD so với đồng yen an toàn, Stephen Innes, người đứng đầu mảng giao dịch châu Á-Thái Bình Dương tại Oanda cho biết. “Tôi nghĩ, hôm nay thị trường chứng khoán sẽ ở một ngày hạnh phúc hơn” Innes nhấn mạnh.

Nếu lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ tăng lên trên mức cao nhất trong 7 năm là 3.128% và đồng USD tăng điểm vững chắc trên 111 yên, đồng USD có thể cố gắng với mức 112 yên, Stephen Innes bổ sung. Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,21% lên 93,66 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,04% xuống 1,1767 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,07% lên 1,3478 USD. Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.840 VNĐ/USD và 22.860 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 19/5 ở 22.590 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày 18/5 tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế nhờ đồng euro suy yếu do bất ổn chính trị tại Ý.Trong khi đó, giá euro hướng đến tuần giảm thứ 5 liên tiếp so với đồng bạc xanh và là lần đầu tiên kể từ năm 2015. Giá đồng tiền chung châu Âu đã giảm khoảng 7 cent trong vòng ba tuần trong đợt tăng giá mạng của đồng USD.

Lo ngại gia tăng về thỏa thuận giữa Liên minh cực hữu và Phong trào 5 Sao nhằm thành lập chính phủ mới tại Ý với hứa hẹn cắt giảm thuế và tăng chi tiêu phúc lợi xã hội. Cũng trong ngày thứ Sáu, giá USD thiết lập đỉnh 4 tháng mới so với yen Nhật nhờ lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục đi lên, cho thấy triển vọng tươi sáng về nền kinh tế số 1 thế giới.

Tuy nhiên, trong một báo cáo gửi khách hàng, các chiến lược gia ngân hàng Citibank cho rằng đợt tăng giá của đồng USD sẽ không duy trì lâu do thâm hụt ngân sách Mỹ - dự kiến sẽ vọt lên đến hơn 1.000 tỷ USD vào năm tới. Điều này sẽ góp phần khiến chỉ số Dollar Index giảm 5% trong 12 tháng tới.

H.Lâm (Theo Reuters)

Tin khác

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

(CLO) Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi giá vàng SJC khiến khoảng cách giữa hai thị trường lại được đưa xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

(CLO) Trong phiên chứng khoán 28/3, cổ phiếu TCB của Techcombank trở thành tâm điểm khi được nhà đầu tư tranh nhau mua vào.

Tài chính - Bảo hiểm
Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

(CLO) Không chỉ Funtap mà một công ty game liên quan cũng liên tục đăng ký mới phát hành game Trung Quốc.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

(CLO) Khách hàng sử dụng thẻ Tín dụng và Ghi nợ quốc tế cá nhân mang thương hiệu Vietcombank Visa có cơ hội nhận được Chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm đến Pháp và vé tham gia Thế vận hội Olympic 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

(NB&CL) 36 năm hình thành và phát triển (26/3/1988 – 26/3/2024) là tròn 36 năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) kiên định và thực hiện xuất sắc sứ mệnh riêng vốn có của mình “vì Tam nông”.

Tài chính - Bảo hiểm