Thành lập Hiệp hội DN xúc tiến đầu tư vào Việt Nam của khu vực Hokuriku, Nhật Bản

Thứ hai, 23/10/2017 13:24 PM - 0 Trả lời

(CLO) Vừa qua, tại thành phố Kanazawa, Nhật Bản, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka phối hợp với Liên đoàn Kinh tế Hokuriku tổ chức Lễ công bố thành lập Hiệp hội các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư giữa khu vực Hokuriku và Việt Nam.

Hiệp hội các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư giữa khu vực Hokuriku và Việt Nam được thành lập với mục đích thúc đẩy xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp, tăng cường quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản, thông qua các hoạt động trao đổi nhân lực và giao lưu kinh tế trên cơ sở phát huy các thế mạnh kinh tế của vùng Hokuriku và Việt Nam.

Báo Công luận
 Tổng Lãnh sự Trần Đức Bình tặng tranh và sách giới thiệu về Việt Nam cho Ban lãnh đạo và cố vấn của Hiệp hội.

Ngoài sự tham gia của đại diện các Văn phòng JETRO khu vực, Liên đoàn Kinh tế Hokuriku, Đại học Công nghiệp Kanazawa, và một số Nghị sĩ Quốc hội của khu vực trong vai trò cố vấn, Hiệp hội sẽ có hội viên là các doanh nghiệp Nhật Bản đang kinh doanh hoặc quan tâm đến đầu tư tại Việt Nam. Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Mitani là Chủ tịch Hiệp hội; ông Trần Đức Bình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, được mời tham gia với tư cách hội viên danh dự và cố vấn của Hiệp hội.

Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ triển khai các hoạt động khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp vùng Hokuriku đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, điều phối và tiếp nhận các chương trình giao lưu kinh tế, thương mại, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam, điều phối và tiếp nhận du học sinh, thực tập sinh… Hiệp hội dự kiến sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp đi thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam vào giữa năm 2018.

Vùng Hokuriku của Nhật Bản gồm 3 tỉnh Fukui, Ishikawa và Toyama, tiếp giáp Biển Nhật Bản. Đây là khu vực có nhiều doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ tiên tiến, cơ khí, chế tạo, công nghiệp dệt may, công nghệ thông tin, sản xuất và chế biến nông nghiệp, và một số trường đại học, viện nghiên cứu lớn.

Hiện nay đã có 72 doanh nghiệp thuộc khu vực Hokuriku đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có 3 doanh nghiệp hàng đầu hiện đang đầu tư tại Việt Nam, đóng vai trò nòng cốt quan trọng trong việc thúc đẩy thành lập và triển khai hoạt động của Hiệp hội là Tập đoàn Công nghiệp Mitani, Tập đoàn hóa chất Nikka, Tập đoàn Công ty Hoa Nhật Bản (JFC).

PV

Tin khác

Lãi suất vẫn đang giảm

Lãi suất vẫn đang giảm

(CLO) Trong buổi họp báo quý I/2024, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất tiền gửi và cho vay mới của các ngân hàng thương mại giảm so với cuối năm 2023.

Tài chính - Bảo hiểm
Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

(CLO) CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (SGT) dự kiến giảm lượng chào bán cổ phiếu riêng lẻ xuống còn 75 triệu cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
VietCredit tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024 – Mạnh dạn thử nghiệm những thay đổi lớn

VietCredit tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024 – Mạnh dạn thử nghiệm những thay đổi lớn

(CLO) Ngày 19/4/2024, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit – “TIN”) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Du lịch Trung Quốc chuẩn bị bùng nổ trước thềm Quốc tế Lao động

Du lịch Trung Quốc chuẩn bị bùng nổ trước thềm Quốc tế Lao động

(CLO) Trung Quốc dự kiến sẽ ghi nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ trong kỳ nghỉ lễ Tháng Năm sắp tới, trong đó lĩnh vực này sẽ nắm bắt cơ hội để lấy lại phong độ trước đại dịch Covid-19 và tiếp thêm sinh lực cho nền kinh tế đất nước thông qua đợt tiêu dùng lớn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Một số dự án chung cư tại Hà Nội được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế

Một số dự án chung cư tại Hà Nội được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế

(CLO) Theo Savills, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, nên người mua cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án.

Bất động sản