Thông thoáng, nhanh gọn và không quá tải

Thứ ba, 04/04/2017 20:43 PM - 0 Trả lời

Mặc dù số lượng người nộp thuế (NNT) trên địa bàn lớn nhưng tại các điểm tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế (QTT) thu nhập cá nhân (TNCN) trên địa bàn Hà Nội vẫn thông thoáng, thủ tục tiếp nhận hồ sơ nhanh gọn và không xảy ra tình trạng quá tải. Công tác phục vụ người nộp thuế được Cục Thuế Hà Nội được chuẩn bị chu đáo, chi tiết, đầy đủ nên mọi thủ tục đều được giải quyết một cách trình tự, thuận lợi.

(CLO) Mặc dù số lượng người nộp thuế (NNT) trên địa bàn lớn nhưng tại các điểm tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế (QTT) thu nhập cá nhân (TNCN) trên địa bàn Hà Nội vẫn thông thoáng, thủ tục tiếp nhận hồ sơ nhanh gọn và không xảy ra tình trạng quá tải. Công tác phục vụ người nộp thuế được Cục Thuế Hà Nội chuẩn bị chu đáo, chi tiết, đầy đủ nên mọi thủ tục đều được giải quyết một cách trình tự, thuận lợi.

Để có được kết quả này, Cục Thuế TP Hà Nội đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều phương án, giải pháp với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Cục, sự vào cuộc tích cực của các Phòng, các Chi cục Thuế, các bộ phận liên quan nên công tác tiếp nhận hồ sơ QTT tại các điểm tiếp nhận và tăng cường tiếp nhận hồ sơ QTT từ Văn phòng Cục Thuế tới 30 Chi cục Thuế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố được đánh giá phục vụ tốt, thông thoáng, nhanh gọn, không xảy ra tình trạng quá tải. Cụ thể:

Cục Thuế đã xây dựng chi tiết kế hoạch triển khai “Tháng đồng hành cùng NNT thực hiện QTT” trên cơ sở rút kinh nghiệm các năm trước. Trang website của Cục Thuế được biên tập thường xuyên, đầy đủ dễ hiểu các nội dung cụ thể phục vụ quyết toán thuế để NNT dễ dàng truy cập và thực hiện. Đẩy mạnh việc tuyên truyền hỗ trợ qua trang website của Cục Thuế một cách thiết thực, hiệu quả và nhanh nhất; qua email tới tất cả NNT có đăng ký email với cơ quan thuế. Mở các lớp tập huấn miễn phí đến toàn bộ NNT có nhu cầu trên địa bàn.

[caption id="attachment_157403" align="alignnone" width="600"]Báo Công luận Đối với các doanh nghiệp lớn có nhiều người nộp thuế TNCN, Cục Thuế Hà Nội cử cán bộ đến tận trụ sở doanh nghiệp để tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế (Ảnh minh họa)[/caption]

Rà soát, phân loại đối tượng hỗ trợ, tập trung vào những đối tượng các năm trước có tỷ lệ nộp muộn cao để hướng dẫn và đôn đốc hoàn thiện hồ sơ, nộp kịp thời. Đối với QTT TNCN, Cục Thuế có phương án riêng để hỗ trợ và tiếp nhận đối với những doanh nghiệp có số lượng hồ sơ QTT TNCN nhiều. Cục Thuế cử cán bộ thuế đến DN để tiếp nhận hồ sơ hoặc DN nộp tại Phòng quản lý mà không phải đến nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa để tránh tình trạnh ùn tắc.

Theo phương án này, những ngày qua, các Phòng Kiểm tra, các đội kiểm tra thuế đã triển khai tiếp nhận hồ sơ (tiếp nhận tại trụ sở DN và tại các phòng/đội kiểm tra) của DN có số lượng hồ sơ QTT TNCN nhiều như: Ngân hàng Công thương, ngân hàng ngoại thương, ngân hàng Techcombank, Tập đoàn dầu khí, Tập đoàn viễn thông quân đội, Công ty xuất nhập khẩu Viettell, Công ty bưu chính viettell... Các đơn vị này đều được hướng dẫn cụ thể trước khi hẹn lịch Cục thuế hỗ trợ để giúp giải quyết nhanh và tránh sai sót. Với những giải pháp hỗ trợ thiết thực này, các DN lớn không phải đến nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa của cơ quan thuế nên hiện tượng ùn tắc, chờ đợi nộp hồ sơ đã không xảy ra.

Trong thời gian cao điểm của mùa quyết toán thuế, Lãnh đạo Cục rất quan tâm. Cục trưởng và Phó cục trưởng phụ trách công tác QTT đã trực tiếp cùng đoàn công tác đi kiểm tra, giám sát và kịp thời động viên CBCC thực thi nhiệm vụ tại các điểm tiếp nhận hồ sơ QTT trên địa bàn. Riêng tại Văn phòng Cục thuế, từ ngày 23/3/2017 – 01/4/2017, đã tăng cường thêm điểm tiếp nhận tại hội trường A1 khách sạn La Thành với 17 bàn tiếp nhận và hỗ trợ, hướng dẫn NNT thực hiện QTT TNCN. Sau khi cùng đoàn công tác kiểm tra một số điểm tiếp nhận hồ sơ QTT ngày 24/3/2017, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Nguyễn Thế Mạnh đã chỉ đạo mở rộng thêm điểm tiếp nhận hồ sơ QTT TNCN tại hội trường 4 khách sạn La Thành (sát cạnh hội trường A1) bổ sung thêm 05 bàn (03 bàn tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế TNCN và 02 bàn phân luông) nhằm hỗ trợ, phục vụ tốt nhất cho NNT đến QTT TNCN.

Điểm được đánh giá có tính mới trong công tác tiếp nhận hồ sơ QTT năm nay là Cục thuế chú trọng biên tập một cách dễ hiểu, ngắn gọn để đăng tải các vướng mắc NNT thường gặp, những hướng dẫn liên quan đến QTT trên website của cục thuế (http://hanoi.gdt.gov.vn ) để NNT kịp thời truy cập, thực hiện. Gửi các thông tin về chính sách thuế và các hướng dẫn của cơ quan thuế tới tất cả NNT qua địa chỉ email kết nối với Cục thuế. Đồng thời, phối hợp với các đại lý thuế để hỗ trợ NNT ngay tại các điểm tiếp nhận đảm bảo việc nộp hồ sơ nhanh, đúng. Bố trí các điểm tiếp nhận hồ sơ QTT tại những nơi khang trang, có wifi miễn phí với đường truyền tốt để NNT có thể điều chỉnh tại chỗ (nếu có sai sót) dưới sự hướng dẫn của cán bộ thuế và có thể nộp tại chỗ mà không phải quay trở về công ty để điều chỉnh. Đồng thời, Cơ quan thuế tập trung nguồn nhân lực có trình độ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh lịch sự để phục vụ hài lòng NNT...

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày cuối tháng 3/2017 - Hạn cuối của kỳ nộp hồ sơ QTT năm 2016, lượng người đến làm thủ tục quyết toán thuế tại các điểm tiếp nhận hồ sơ trên địa bàn Thủ đô đông hơn nhưng công tác phục vụ người nộp thuế được Cục Thuế Hà Nội được chuẩn bị chu đáo, chi tiết, đầy đủ nên mọi thủ tục đều được giải quyết một cách trình tự, thuận lợi, nhanh chóng, đúng quy định và không xảy ra tình trạng quá tải.

P.V

Tin khác

Tập đoàn Heraeus (Đức) nghiên cứu đầu tư dự án tại Thái Bình

Tập đoàn Heraeus (Đức) nghiên cứu đầu tư dự án tại Thái Bình

(CLO) Tiếp tục chương trình trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận làm trưởng đoàn đã tới thành phố Frankfurt, CHLB Đức và có buổi làm việc với Tập đoàn Heraeus.

Kinh tế vĩ mô
Ninh Bình: Phát triển từ 1-3 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với phát triển làng nghề, dịch vụ du lịch trong năm 2024

Ninh Bình: Phát triển từ 1-3 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với phát triển làng nghề, dịch vụ du lịch trong năm 2024

(CLO) Ngày 28/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Ninh Bình năm 2023 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Chương trình năm 2024.

Kinh tế vĩ mô
Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) triển khai đầu tư vào Hà Nam

Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) triển khai đầu tư vào Hà Nam

(CLO) Tiếp tục chương trình công tác tại Nhật Bản, ngày 28/3, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thuỷ và đoàn công tác tỉnh Hà Nam đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản).

Kinh tế vĩ mô
Thừa Thiên Huế: Yêu cầu các cửa hàng xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán

Thừa Thiên Huế: Yêu cầu các cửa hàng xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán

(CLO) Thừa Thiên Huế, sẽ tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đến hết ngày 31/3/2024 mà không chịu xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá xăng tăng lên 24.810 đồng/lít từ 15h chiều nay

Giá xăng tăng lên 24.810 đồng/lít từ 15h chiều nay

(CLO) Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 410 đồng, còn xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít.

Thị trường - Doanh nghiệp