Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt tại Bangkok

Thứ ba, 04/07/2017 09:00 AM - 0 Trả lời

Theo thông tin từ Central Group Việt Nam, lô vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa chính thức được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, có mặt tại quầy kệ trong hệ thống siêu thị Tops, Central Food Hall (thuộc Central Group) ở Bangkok.

(CLO) Theo thông tin từ Central Group Việt Nam, lô vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa chính thức được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, có mặt tại quầy kệ trong hệ thống siêu thị Tops, Central Food Hall (thuộc Central Group) ở Bangkok. [caption id="attachment_171221" align="aligncenter" width="957"]Báo Công luận Vải thiều Lục Ngạn được đóng hộp đẹp mắt tại thị trường Thái Lan[/caption] Trước đó, trong dịp khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội vừa diễn ra cách đây 2 tuần, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam đã lần đầu tiên giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu riêng, đóng hộp, ghi rõ chứng nhận Viet GAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý..., là loại vải thiều được xuất khẩu sang Thái Lan trong lần đầu tiên này. Chuyến "xuất ngoại" thành công của vải thiều Lục Ngạn được xem là sẽ mở đường cho nhiều nông sản Việt Nam đến với thị trường Thái Lan, mang lại thu nhập ổn định cho người trồng, giảm dần nhập siêu trái cây từ Thái Lan... Phát biểu về sự kiện này, ông Trần Quang Tấn, Gíam đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: “Đến nay, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu qua trên 30 nước trên thế giới. Thái Lan là thị trường mới nhất được Central Group Việt Nam giúp quảng bá và tiếp cận thành công. Đây là một tin vui cho người trồng vải bởi Thái Lan là một trong 5 nước xuất khẩu vải lớn nhất thế giới và cũng rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu cũng như làm chứng thực về marketing và làm xuất khẩu cũng như tiêu thụ hàng nông sản địa phương rất tốt. Việc xuất khẩu thành công vải thiều sang Thái Lan lần này tiếp tục khẳng định hiệu quả của chuỗi tiêu thụ sản phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ, đồng thời cũng khẳng định chất lượng vượt trội của vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) trên thị trường quốc tế đặc biệt là với các thị trường khó tính khác như Mỹ, Úc, Nhật Bản”.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang về tình hình sản xuất và các giải pháp chủ yếu đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều, năm 2017, vải thiều ra hoa muộn, tỷ lệ ra hoa và đậu quả giảm 40% so với năm 2016. Diện tích trồng vải của Bắc Giang vẫn duy trì gần 30.000 ha, sản lượng ước đạt 100.000 tấn, bằng 70% so với năm 2016, trong đó sản lượng vải thiều đạt tiêu chuẩn Viet GAP khoảng 40.000 tấn, tiêu chuẩn Global GAP khoảng 1.600 tấn. Hiện tỉnh Bắc Giang đã cơ bản triển khai ứng dụng các công nghệ trong việc bảo quản vải thiều, từng bước hạn chế tính mùa vụ để phục vụ cho xuất khẩu vải thiều tươi đến các thị trường nước ngoài.

Kiên Giang

Khoảng hai năm trở lại đây, Thái Lan vượt Trung Quốc để vươn lên ngôi vị dẫn đầu về giá trị xuất khẩu trái cây vào Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam đã chi hơn 376 triệu USD, tương đương khoảng 8.560 tỷ đồng để nhập khẩu trái cây từ Thái Lan trong nửa đầu năm nay.

Tin khác

Kinh tế tăng trưởng mạnh, nhu cầu sử dụng điện tăng cao trở lại

Kinh tế tăng trưởng mạnh, nhu cầu sử dụng điện tăng cao trở lại

(CLO) Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.

Kinh tế vĩ mô
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

(CLO) Ngày 22/4, tại TP HCM, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

(CLO) Sáng ngày 13/4/2024 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Tài chính - Bảo hiểm
IMF kêu gọi Italy, Pháp giảm chi tiêu, Đức nới lỏng hầu bao

IMF kêu gọi Italy, Pháp giảm chi tiêu, Đức nới lỏng hầu bao

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khuyên Italy và Pháp nên cắt giảm chi tiêu nhanh hơn kế hoạch hiện tại để kiểm soát nợ trong khi Đức nên nới lỏng hầu bao của mình để vực dậy tăng trưởng kinh tế.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

(CLO) Với ý nghĩa lan toả tinh thần sống vui, sống khoẻ, sống gắn kết giữa các thành viên trong gia đình thông qua hoạt động thể thao, giải chạy tiếp sức bán chuyên Happy Ekiden của MB Ageas Life đã tạo nên sự khác biệt, là điểm nhấn quan trọng của chuỗi chiến dịch “Hạnh phúc lành” gây tiếng vang trong cộng đồng của MB Ageas Life.

Tài chính - Bảo hiểm