Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Cơ quan Kiểm toán tối cao (ASOSAI 14) năm 2018

Thứ sáu, 17/11/2017 21:43 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đây là sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, thời gian diễn ra khoảng trung tuần tháng 9/2018 tại Hà Nội. Đại hội sẽ có sự tham dự của khoảng 350 đại biểu đến từ 46 quốc gia với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên.

Ngày 17-11, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Kiểm toán nhà nước (KTNN) tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền về Đại hội các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14).

Tại hội nghị, Phó tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng cho biết,  Đại hội ASOSAI là diễn đàn hợp tác đa phương lớn nhất và là cơ quan lớn nhất của ASOSAI được diễn ra 3 năm/lần. Đại hội là nơi họp mặt của tất cả người đứng đầu các Cơ quan kiểm toán tối cao - Thành viên của ASOSAI nhằm trao đổi ý kiến, kinh nghiệm về lĩnh vực kiểm toán nhà nước, phê duyệt các văn kiện, chính sách của tổ chức và bầu chọn thành viên Ban Điều hành, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ kế tiếp.

Báo Công luận
 Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Cao Tấn Khổng chủ trì Hội nghị tập huấn

Đại hội ASOSAI lần thứ 14 là một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đại hội dự kiến sẽ có sự tham dự của khoảng 350 đại biểu đến từ 46 quốc gia với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên; có đại diện của Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên.

Đại hội nhằm mục tiêu thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau giữa các SAI thành viên. Cung cấp chương trình đào tạo và bồi dưỡng kiểm toán viên nhà nước nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Trung tâm thông tin và cầu nối giữa các SAI trong khu vực với các tổ chức khác trên thế giới trong lĩnh vực kiểm toán công. Thúc đẩy hợp tác và tình hữu nghị chặt chẽ giữa các kiểm toán viên nhà nước các nước.

Thông tin tại Hội nghị tập huấn, ông Cao Tấn Khổng, Phó tổng KTNN cho biết, do Đại hội ASOSAI 14 là một sự kiện quốc tế quan trọng, vì vậy thời gian vừa qua KTNN đã tập trung mọi nỗ lực để chuẩn bị và tổ chức đại hội với tinh thần trách nhiệm rất cao, với quyết tâm và mong muốn tổ chức một kỳ đại hội thành công tốt đẹp. Để thực hiện được mục tiêu đó, công tác thông tin, tuyên truyền về đại hội được hết sức quan tâm, và KTNN chú trọng và quyết liệt chỉ đạo thực hiện. Hội nghị tập huấn công tác báo chí được tổ chức với mục đích bước đầu xác định về nội dung, thời lượng, thời gian tuyên truyền và phương thức phối hợp các cơ quan báo chí, các nhà báo trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14; cung cấp thêm thông tin về KTNN, về tổ chức ASOSAI và Đại hội ASOSAI 14 cho các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo sẽ đồng hành, hỗ trợ KTNN trong quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội.

Sơn Nam

 



Tin khác

VietCredit tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024 – Mạnh dạn thử nghiệm những thay đổi lớn

VietCredit tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024 – Mạnh dạn thử nghiệm những thay đổi lớn

(CLO) Ngày 19/4/2024, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit – “TIN”) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Du lịch Trung Quốc chuẩn bị bùng nổ trước thềm Quốc tế Lao động

Du lịch Trung Quốc chuẩn bị bùng nổ trước thềm Quốc tế Lao động

(CLO) Trung Quốc dự kiến sẽ ghi nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ trong kỳ nghỉ lễ Tháng Năm sắp tới, trong đó lĩnh vực này sẽ nắm bắt cơ hội để lấy lại phong độ trước đại dịch Covid-19 và tiếp thêm sinh lực cho nền kinh tế đất nước thông qua đợt tiêu dùng lớn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Một số dự án chung cư tại Hà Nội được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế

Một số dự án chung cư tại Hà Nội được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế

(CLO) Theo Savills, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, nên người mua cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án.

Bất động sản
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước sẽ có thông báo đấu thầu vàng

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước sẽ có thông báo đấu thầu vàng

(CLO) NHNN thông báo sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay.

Thị trường - Doanh nghiệp
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, SeABank công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm