Xuất khẩu gạo Việt Nam tăng trưởng ở một số thị trường lớn

Thứ năm, 27/10/2016 10:14 AM - 0 Trả lời

Trong 9 tháng đầu năm, một số thị trường nhập khẩu gạo Việt Nam đạt tăng trưởng khá về cả khối lượng và giá trị nhập khẩu gạo của Việt Nam trong 9 tháng vừa qua như Ghana, Angola, Indonesia...

(CLO) Trong 9 tháng đầu năm, một số thị trường nhập khẩu gạo Việt Nam đạt tăng trưởng khá về cả khối lượng và giá trị nhập khẩu gạo của Việt Nam trong 9 tháng vừa qua như Ghana, Angola, Indonesia...

[caption id="attachment_129758" align="aligncenter" width="640"]Ghana, Angola, Indonesia là những thị trường đang có sự tăng trưởng mạnh về khối lượng và giá trị nhập khẩu gạo của Việt Nam trong 9 tháng vừa qua. (Ảnh:Internet) Ghana, Angola, Indonesia là những thị trường đang có sự tăng trưởng mạnh về khối lượng và giá trị nhập khẩu gạo của Việt Nam trong 9 tháng vừa qua. (Ảnh:Internet)[/caption]

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khối lượng gạo xuất khẩu tháng 10 năm nay ước đạt 368.000 tấn với giá trị đạt 164 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu gạo từ đầu năm đến nay ước đạt 4,2 triệu tấn, thu về 1,9 tỷ USD.

Mặc dù xuất khẩu gạo có sự sụt giảm về khối lượng (21,2%) và giảm về giá trị xuất khẩu (16,9%) so với 9 tháng cùng kỳ năm 2015, tuy nhiên tính bình quân giá gạo xuất khẩu vẫn tăng 4,8% so với cùng kỳ.

Trong 9 tháng đầu năm, một số thị trường nhập khẩu gạo Việt Nam đạt tăng trưởng khá như: Ghana, Angola, Indonesia.... Trong đó, Ghanga - thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - 9 tháng qua đã nhập khoảng 388 nghìn tấn gạo với giá trị hơn 189 triệu USD (tăng hơn 41% về khối lượng và tăng hơn 36% về giá trị so với cùng kỳ).

Đáng chú ý là thị trường Indonesia, trong 9 tháng đầu năm nhập khẩu hơn 359nghìn tấn gạo, tăng hơn 20 lần về khối lượng và giá trị so với cùng kỳ năm 2015. Thị trường Angola tăng gấp 4,4 lần về khối lượng và gấp 3,5 lần về giá trị.

Tuy nhiên, một số thị trường nhập khẩu gạo Việt Nam đang có sự sụt giảm mạnh. Điển hình là Trung Quốc, giảm 23% về khối lượng và giảm gần 14% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015.

Tuy nhiên, một số thị trường nhập khẩu gạo Việt Nam đang có sự sụt giảm mạnh. Điển hình là Trung Quốc -thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với trên 35,4% thị phần, thì trong 9 tháng qua xuất khẩu gạo sang thị trường này giảm 23% về khối lượng và giảm 13,9% về giá trị so với cùng kỳ, chỉ đạt 1,35 triệu tấn với giá trị 613,8 triệu USD.

Bên cạnh đó, các thị trường có kim ngạch giảm mạnh là Philipines (47,8%), Malaysia (47,4%), Singapore (34,6%), Hoa Kỳ (32%), Bờ Biển Ngà (25,2%) và Hongkong (Trung Quốc) giảm 11,4%...

T.Tân

 

Tin khác

Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

(CLO) Đợt tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.

Bất động sản
Một doanh nghiệp Việt Nam suýt 'mất trắng” 133,7 tỷ đồng, Bộ Công Thương khuyến cáo

Một doanh nghiệp Việt Nam suýt "mất trắng” 133,7 tỷ đồng, Bộ Công Thương khuyến cáo

(CLO) Mới đây, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã nhận được thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bamboo Capital (BCG) doanh thu Quý 1 đạt 985 tỷ, lãi sau thuế tăng 10 lần

Bamboo Capital (BCG) doanh thu Quý 1 đạt 985 tỷ, lãi sau thuế tăng 10 lần

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) ghi nhận doanh thu Quý 1 đạt 985 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 98,1 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần cùng kỳ.

Tài chính - Bảo hiểm
Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

(CLO) Theo tài liệu trình họp Đại hội đồng cổ đông 2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thương Tín (Upcom: VBB) sẽ trình phương án phân phối lợi nhuận. Theo đó, Vietbank dự kiến chia cổ tức 25%. Đây là một trong những mức chia cổ tức thuộc top đầu trong mùa Đại hội Cổ đông (ĐHCĐ) Ngân hàng năm nay.

Thị trường - Doanh nghiệp
Loạt nhà máy sản xuất ô tô dư thừa “hoang tàn” ở Trung Quốc

Loạt nhà máy sản xuất ô tô dư thừa “hoang tàn” ở Trung Quốc

(CLO) Các nhà sản xuất như BYD, Tesla và Li Auto đang giảm giá để di chuyển ô tô điện của họ. Đối với xe chạy bằng xăng, tình trạng dư thừa nhà máy còn tệ hơn.

Thị trường - Doanh nghiệp