3 nhà báo của Guardian nằm trong danh sách 25 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất nước Anh

Thứ năm, 07/06/2018 10:24 AM - 0 Trả lời

(CLO) Những cái tên khác bao gồm ca sĩ Dua Lipa, Amal Clooney, công nương xứ Sussex và lãnh đạo phe bảo thủ Scotland Ruth Davidson.

Báo Công luận
 Katharine Viner, Tổng biên tập tờ Guardian. Ảnh: Internet

Công nương xứ Sussex xuất hiện cùng với lãnh đạo phe bảo thủ Scotland, Ruth Davidson, ca sĩ Dua Lipa trên top đầu những người phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất nước Anh do tạp chí Vogue bình chọn.

Vogue 25 là một danh sách những người mà giới truyền thông thời trang tin rằng "là những gương mặt lãnh đạo trong việc định hình và tái định hình lối sống hiện tại".

Những người phụ nữ trong danh sách có độ tuổi từ 22 (Dua Lipa) tới 73 (bá tước Hale, người đứng đầu tòa án tối cao). Trong số đó có những người tới từ nhiều lĩnh vực bao gồm chính trị, nghệ thuật, thời trang, truyền thông, thể thao...

Tác giả của cuốn sách Harry Potter, JK Rowling, là cái tên dễ nhận ra nhất trong danh sách này, cùng với luật sư nhân quyền Amal Clooney, vợ của tài tử Hollywood George Clooney, diễn viên trong phim Black Panther Lelitia Wright, nhà thiết kế thời trang Stella McCartney, giám độc nghệ thuật của Royal Court, Vicky Featherstone và các người mẫu Edie Campbell và Adwoa Aboah.

Những người khác có tên trong danh sách này là Tổng biên tập tờ Guardian Katharine Viner, phóng viên Amelia Genleman, người đã phanh phui vụ scandal Windrush và Carole Cadwalladr, người đã đưa tin về việc Facebook tuồn lộ thông tin người dùng cho Cambridge Analytica.

Sau đám cưới của mình với Hoàng tử Harry. công nương xứ Sussex đã được tờ Vogue ví von là "người thu hút được sự chú ý và tưởng tượng của công chúng một cách đặc biệt nhất trong năm nay".

Tờ tạp chí này nói rằng công nương, "một trong những người được ghi nhận nhất trên thế giới", đã có tầm ảnh hưởng "vượt trên cả thời trang, khi là một người đấu tranh vì nhân quyền đa sắc tộc tại Mỹ, đã giúp tái định hình lại hình ảnh thế kỷ 21 của chế độ quân chủ".

Davidson được khen ngợi là "người đi đầu, nhờ vào tính cách kiên cường và những ý tưởng táo bạo" giữa "những người của tầng lớp trước". Tờ báo này cũng nêu lên "thành công lớn của bà trong cuộc bầu cử Scotland gần đây" như lý do để bà xuất hiện trong danh sách này.

Lipa, người đoạt hai giải thưởng âm nhạc Anh trong năm nay sau khi trở thành người đầu tiên nhận được 5 đề cử, được Vogue coi "là người định hình văn hóa".

"Bản hit mới của co, New Rules, một tuyên ngôn của những người phụ nữ độc lập đã có hơn 1 tỷ lượt người xem trên Youtube", tờ báo này nói.

 Danh sách của Vogue25:

  1. Sinead Burke – biên kịch
  2. Grace Ladoja – sản xuất âm nhạc
  3. Priyanka Joshi – nhà sinh hóa học
  4. Karen Blackett – giám đốc quảng cáo
  5. Dua Lipa – ca sĩ
  6. Ruth Davidson – lãnh đạo đảng bảo thủ Scotland
  7. Carolyn McCall – CEO của ITV
  8. Letitia Wright – diễn viên
  9. Maria Balshaw – giám đốc của Tate
  10. Edie Campbell – người mẫu
  11. Amal Clooney – luật sư nhân quyền
  12. Hannah Anderson – đồng sáng lập Media Chain
  13. Vicky Featherstone – giám đốc nghệ thuật của Royal Court
  14. Carole Cadwalladr, Amelia Gentleman and Katharine Viner – nhà báo của Guardian và Observer
  15. Meghan Markle – Công nương xứ Sussex
  16. Yana Peel – CEO của Serpentine Galleries
  17. Adwoa Aboah – người mẫu
  18. Brenda Hale – lãnh đạo tòa án tối cao
  19. Stella McCartney – nhà thiết kế thời trang
  20. Antonia Romeo – Thư ký của Bộ Ngoại thương
  21. Collette Roche – COO của Manchester United
  22. Natalie Kingham – giám đốc mua sắm của Matches Fashion
  23. Orla Doherty – nhà sản xuất truyền hình
  24. Sue Y Nabi – nhà làm đẹp
  25. JK Rowling – tác giả
  • Hoàng Việt (Theo TG)

Tin khác

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo
Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo
Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

(NB&CL) Có một “điểm chạm” trong cảm xúc “về nguồn” của những người làm báo khi nhắc nhớ về một ngôi trường đặc biệt – Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đó là cảm xúc tự hào về một “mốc son lịch sử” gắn liền với những chặng đường làm báo vinh quang dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy đầu tiên của báo chí cách mạng… Dù thời gian có xa xanh thì khí phách của một thời đẹp đẽ ấy sẽ mãi là những giá trị trường tồn, tiếp lửa cho thế hệ hôm nay.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

(NB&CL) Thành công của năm 2023 tiếp tục tạo đà cho Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2024 bứt tốc hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới. Đặc biệt, 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Nghề báo