CBS, PBS sa thải Charlie Rose sau scandal quấy rối tình dục

Thứ sáu, 24/11/2017 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO)CBS News và PBS đã sa thải Charlie Rose sau khi 8 người phụ nữ đã lên tiếng cáo buộc nhà báo lão làng này tội quấy rối tình dục.

"Sau những thông tin mới được hé lộ, PBS đã chấm dứt quan hệ với Charlie Rose và hủy bỏ chương trình của ông này", kênh truyền hình này đưa ra thông cáo ngay sau khi CBS thông báo họ đã sa thải nhà báo này.

Báo Công luận
 Charlie Rose. Ảnh: GI

"PBS mong các biên tập và những người làm chương trình tạo nên một môi trường làm việc lành mạnh, an toàn, nơi mà mọi người được đối xử một cách công bằng và tôn trọng".

8 phụ nữ đã nói với tờ Washington Post rằng họ đã bị quấy rối tình dục bởi ông này, bao gồm cả sàm sỡ lẫn việc cởi đồ trước mặt họ.

Trong một bức thư gửi các nhân viên, Giám đốc CBS David Rhodes nói rằng Rose, người đang dẫn chương trình "CBS This Morning" đã bị "cho nghỉ việc".

Bức thư này viết:" Chúng tôi vừa cho thôi việc Charlie Rose tại CBS News, có hiệu lực ngay lập tức. Quyết định này tới sau khi những thông tin nhức nhối về các hành vi không phù hợp của ông này tại đài PBS xuất hiện trên các mặt báo".

"Mặc cho những đóng góp không nhỏ của Charlie về lĩnh vực báo chí đối với mảng thời sự, không có gì quan trọng hơn tại tổ chức này hay bất kỳ tổ chức nào khác, để đảm bảo một môi trường làm việc an toàn và chuyên nghiệp, nơi mà mọi người cảm thấy họ có thể làm tốt nhất. Chúng ta cần một nơi như vậy".

"Tôi từng nghe rằng mọi thứ ngày xưa khác bây giờ. Không ai có thể thay đổi quá khứ, nhưng những gì từng được chấp thuận đáng nhẽ không bao giờ nên được chấp thuận. CBS News đã đưa ra những thông tin kinh ngạc tại các cơ quan truyền thông khác trong suốt năm vừa qua. Để đảm bảo được tính khách quan, chúng ta phải làm gương cho mọi người. Chính vì thế chúng tôi đã quyết định như trên."

"Hãy nhớ những quy tắc ứng xử với đồng nghiệp. Chúng tôi đang cố gắng mỗi ngày cải tổ lại bộ máy, mang tới các khóa bồi dưỡng đạo đức tới từng cá nhân trong thời gian ngắn tới đây".

"Tôi rất buồn và cảm thấy tức giận rằng việc này có thể ảnh hưởng tới công việc những người không liên quan. Nếu như chúng ta cùng chung tay, chúng ta có thể mang tới một môi trường làm việc tốt hơn".

Hoàng Việt (Theo NYP)

Tin khác

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hải Dương tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nghề báo
Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi'

Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi"

(CLO) Ngày 19/4, tại Tòa Nhà Trung Tâm Thông Tấn Quốc Gia, Hội Cựu Chiến binh Thông tấn xã Việt Nam cùng Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống mang tên “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi”.

Nghề báo
MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo