Daily News cần 1 tháng để định hình hướng đi mới

Thứ sáu, 27/07/2018 14:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tổng biên tập mới của tờ Daily News, Robert York, đã yêu cầu 40 nhân viên còn lại của tờ báo cho ông ít nhất 1 tháng thời gian để chứng minh rằng ông nghiêm túc trong việc vực dậy tờ báo này.

Báo Công luận
Ảnh: GI

Phát biểu trước nhân viên lần đầu tiên hôm 24/7 vừa qua, ông York đã yêu cầu những nhân viên còn lại gắn bó với tờ Daily News trong ít nhất 30 ngày để cho ông thời gian chứng minh mình có thể đưa tờ báo đi đúng hướng, theo như một nhân viên cho hay.

Ông York cũng nhận được thông tin rằng ban thể thao của tờ báo đã bị cắt giảm tới mức gần như không thể hoạt động, cũng như các nhân viên đang trong tình trạng lo lắng khi Tronc, công ty chủ quản tờ báo không có chiến lược cụ thể cho việc phát triển lâu dài. Ông York cũng nói trong cuộc gặp rằng ông có thể dành phần lớn thời gian của mình đào tạo và định hướng các tài năng còn lại của tờ báo sang những mảng bị khuyết do vụ sa thải.

Grant Whitmore, Phó giám đốc điều hành, người đã sa thải hơn 50% số nhân viên của tờ báo hôm thứ Hai vừa qua chỉ trong một phút đã xác nhận trong cuộc gặp với Tổng biên tập mới rằng Tronc chưa hề đưa ra được một chiến lược phát triển mới cho tờ báo này.

Cả hai đều phải đối mặt với sự phẫn nộ của các nhân viên trong cuộc gặp này. Một nguồn tin nói rằng nhiều người đang tỏ ra bực bội cũng như lo lắng vì việc "tại sao lại sa thải trước khi có một kế hoạch cụ thể".

Ông Whitmore đã đảm bảo với các nhân viên rằng sẽ không có thêm lần sa thải nào nữa trong tương lai gần, và ông nói rằng không có kế hoạch để Tronc bán tờ Daily News. Tronc đã mua lại tờ báo này hồi tháng 9 năm ngoái với mức giá 1 USD.

Nhiều người cho biết nhân viên tờ báo không được thông báo về cuộc họp cho tới 30 phút trước khi nó diễn ra.

Ông York trước đây là Tổng biên tập tờ Morning Call, tờ báo thuộc sở hữu của Tronc tại Pennsylvania từ năm 2016 tới nay. Trước đó, ông làm việc tại tờ San Diego Tribune trong 20 năm, tờ báo mới được bán cho vị tỷ phú Patrick Soon-shiong cùng với tờ Los Angeles Times.

Hoàng Việt (Theo CNN)

Tin khác

Báo Hải Phòng khai trương Tòa soạn điện tử và ra mắt giao diện mới Báo Hải Phòng điện tử

Báo Hải Phòng khai trương Tòa soạn điện tử và ra mắt giao diện mới Báo Hải Phòng điện tử

(CLO) Ngày 29/3, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Báo Hải Phòng tổ chức khai trương Tòa soạn điện tử và ra mắt giao diện mới Báo Hải Phòng điện tử (tại tên miền baohaiphong.vn). Dự khai trương có nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Nghề báo
Khai mạc Giải Quần vợt phong trào toàn quốc Cup VTV8 năm 2024

Khai mạc Giải Quần vợt phong trào toàn quốc Cup VTV8 năm 2024

(CLO) Sáng 29/3, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8), Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Sở VH-TT TP Đà Nẵng tổ chức khai mạc Giải Quần vợt phong trào toàn quốc Cup VTV8-2024.

Nghề báo
Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

(CLO) Chiều 28/3, tại Hà Nội, Báo Hànộimới phát động Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 67 năm ngày Báo Hànộimới mới xuất bản số hàng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2024) và Kỷ niệm 35 năm xuất bản ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần (2/4/1989-2/4/2024).

Nghề báo
Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

(CLO) Ngày 28/3, Bộ Công thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương về việc bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương.

Nghề báo
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

(CLO) Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Nghề báo