Giám đốc mảng thời sự của NBC phủ nhận thông tin gạt bài về Weinstein

Thứ năm, 12/10/2017 16:15 PM - 0 Trả lời

(CLO) Phóng viên thời sự của NBC, Ronan Farrow cho biết đài NBC đã cố tình gạt đi bài phóng sự của anh về scandal của Harvey Weinstein, nói rằng câu chuyện của anh không tương đồng với câu chuyện mà anh gửi đăng lên tờ New Yorker.

"Câu chuyện đình đám mà chúng ta đã đọc được ngày hôm qua không phải là câu chuyện mà chúng tôi nhận được vài tháng trước", Giám đốc mảng thời sự của NBC, Noah Oppenheim cho biết.

Báo Công luận
 Noah Oppenheim. Ảnh: Gi

"Suy nghĩ rằng chúng tôi đang cố gắng che chắn cho một người quyền lực là một sự sỉ nhục lớn đối với chúng tôi". Ông Oppenheim nói rằng Farrow "đã mở rộng cuộc điều tra" trong phóng sự và "đưa ra rất nhiều thông tin có chiều sâu hơn" khi mang nó tới một tờ báo khác.

Trong lần xuất hiện của mình trên đài MSNBC hôm thứ Ba vừa qua, Farrow nói với Rachel Maddow rằng câu chuyện của anh là "hoàn toàn có thể đăng" khi được trình lên ban biên tập đài NBC, nơi anh làm việc như một cộng tác viên.

"Tôi bước vào cánh cửa của tờ New Yorker với một câu chuyện đáng nhẽ phải được đăng từ nhiều tháng trước", Farrow nói với Rachel trong cuộc phỏng vấn.

NBC News, theo lời của anh, đã cố tình ỉm đi sự việc.

Đối với các biên tập viên của tờ New Yorker, câu chuyện "ngay lập tức" trở nên khác biệt, Farrow cho biết. "Việc cho rằng phóng sự đó là không thể đăng là sai sự thật", Farrow cho biết. "Có nhiều lập luận trong phóng sự đó khiến nó có thể đăng ngay vào thời điểm đó".

Câu chuyện của Farrow đã kể lại chi tiết hàng chục sự kiện mà Weinstein đã có những hành vi quấy rối tình dục với các đồng nghiệp và đối tác của mình trong nhiều thập kỷ qua, bao gồm 3 báo cáo hiếp dâm. Câu chuyện còn bao gồm đoạn ghi âm cuộc hội thoại dài 2 phút của một phụ nữ 22 tuổi với Weinstein, người đã đâm đơn kiện ông này và đang phối hợp với cảnh sát New York điều tra làm rõ.

Khi được hỏi vì sao câu chuyện không được đăng trên NBC, Farrow cho biết cô phải hỏi lãnh đạo của NBC.

Oppenheim cho biết đài đã" động viên" Farrow tiếp tục câu chuyện của mình.

"Ronan, người không làm việc toàn thời gian cho chúng tôi, đã bắt đầu bằng việc gửi tin cho chúng tôi, và chúng tôi hãnh diện về điều đó", Oppenheim cho biết.

"Chúng tôi đã thôi thúc cậu ấy, động viên cậu ấy tiếp tục phát triển câu chuyện của mình. Chúng tôi động viên cậu ấy và cung cấp hỗ trợ tài chính cho cậu ấy trong rất nhiều tháng".

Oppenheim nói rằng đài "không thể tự hào hơn" về Farrow và nói rằng đài sẽ tiếp tục theo đuổi câu chuyện này.

Farrow chưa đưa ra thêm phản hồi nào khác.

Hoàng Việt (Theo NYP)

Tin khác

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo
Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo
Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

(NB&CL) Có một “điểm chạm” trong cảm xúc “về nguồn” của những người làm báo khi nhắc nhớ về một ngôi trường đặc biệt – Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đó là cảm xúc tự hào về một “mốc son lịch sử” gắn liền với những chặng đường làm báo vinh quang dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy đầu tiên của báo chí cách mạng… Dù thời gian có xa xanh thì khí phách của một thời đẹp đẽ ấy sẽ mãi là những giá trị trường tồn, tiếp lửa cho thế hệ hôm nay.

Nghề báo