Google sở hữu những thông tin gì của người dùng?

Thứ tư, 04/04/2018 16:13 PM - 0 Trả lời

(CLO) Khi scandal về việc rò rỉ thông tin dữ liệu người dùng của Facebook vẫn chưa nguội, có lẽ đây là thời điểm tốt để chúng ta cùng biết về những thông tin mà Facebook và Google, hai ông lớn của Internet sở hữu về mỗi cá nhân.

Báo Công luận
 Hình ảnh minh họa những thông tin mà Google thu thập từ người dùng. Ảnh: TG

Google biết bạn đã đi đâu

Google lưu giữ vị trí của người dùng mỗi khi định vị được bật trên điện thoại. Người dùng có thể xem lại toàn bộ dòng thời gian về những nơi mình đã đi qua kể từ ngày đầu tiên sử dụng Google của mình. 

Để tìm hiểu thông tin này, bạn có thể sử dụng đường link truy cập sau: google.com/maps/timeline?…

Google biết mọi thứ bạn từng tìm, và xóa

Google lưu giữ mọi lịch sử tìm kiếm trên tất cả các thiết bị của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc dù bạn có xóa lịch sử trên máy, hay lịch sử tìm kiếm sthif thông tin này vẫn có thể được lưu giữ trong các thiết bị khác.

Bạn có thể theo đường dẫn sau để xem lại dữ liệu của mình:  myactivity.google.com/myactivity

Google có sẵn một "tiểu sử" của bạn

Google có sẵn một tiểu sử quảng cáo cá nhân bạn với đầy đủ thông tin, bao gồm cả định vị, tên, tuổi, giới tính, sở thích, công việc, tình trạng hôn nhân, cả cân nặng và thu nhập.

Người dùng có thể xem điều này tại đây: google.com/settings/ads/

Google biết bạn sử dụng ứng dụng nào

Google lưu giữ mọi ứng dụng và lịch sử ứng dụng người dùng từng sử dụng với tài khoản của mình. Họ cũng biết bạn sử dụng chúng nhiều hay ít, ở đâu và để tương tác với ai. Họ biết bạn nói chuyện với ai trên Facebook, nước nào và giờ nào bạn đi ngủ.

Cách để xem lại thông tin này: security.google.com/settings/secur…

Google có đầy đủ lịch sử YouTube của bạn

Google lưu giữ mọi lịch sử YouTube của người dùng, vì thế họ có thể biết liệu bạn đang có kế hoạch gì, đang đam mê gì, liệu bạn ủng hộ đảng nào, tôn giáo nào, yêu thích loại nhạc nào, có thiên hướng tự kỷ hay không, có thiên hướng cực đoan hay không.

Để xem thông tin này, hãy ấn vào đây: youtube.com/feed/history/s…

Thông tin Google lưu giữ có thể dài tới cà triệu trang Word

Google cho phép người dùng có thể tải về toàn bộ dữ liệu mà họ lưu trữ về bạn. Tôi đã thử làm điều đó, và nó nặng tới 5.5 GB, tương đương với khoảng 3 triệu trang Word.

Những thông tin lưu giữ bao gồm cả những trang bạn bookmark, những email, danh bạ, những file trên Google Drive, những thông tin về YouTube của bạn, những hình ảnh bạn chụp với điện thoại, những người bạn từng mua hàng, những sản phẩm bạn mua qua Google...

Họ cũng có cả thông tin về lịch trình của bạn, những lịch sử vị trí của bạn, nhạc bạn nghe, những cuốn sách bạn mua trên Google, những nhóm Google bạn thuộc, những trang web bạn lập, những điện thoại bạn sở hữu, những trang bạn chia sẻ, tất cả email của bạn, bao nhiêu bước bạn đi mỗi ngày...

Có thể nói có lẽ họ còn biết về bạn nhiều hơn là bạn biết về bạn nữa.

Để xem lại thông tin và chiết xuất thông tin này: google.com/takeout

Trên đây là những thông tin mà Google thu thập từ bạn. Sau scandal rò rỉ vừa qua, có lẽ bạn sẽ muốn suy nghĩ lại về cách mình dùng mạng khi biết rằng tất cả thông tin của mình đều được thu thập và lưu trữ ở đâu đó.

Hoàng Việt (Theo TG)

 

Tin khác

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo
Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

(NB&CL) Có một “điểm chạm” trong cảm xúc “về nguồn” của những người làm báo khi nhắc nhớ về một ngôi trường đặc biệt – Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đó là cảm xúc tự hào về một “mốc son lịch sử” gắn liền với những chặng đường làm báo vinh quang dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy đầu tiên của báo chí cách mạng… Dù thời gian có xa xanh thì khí phách của một thời đẹp đẽ ấy sẽ mãi là những giá trị trường tồn, tiếp lửa cho thế hệ hôm nay.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

(NB&CL) Thành công của năm 2023 tiếp tục tạo đà cho Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2024 bứt tốc hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới. Đặc biệt, 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Nghề báo
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

(CLO) Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024.

Nghề báo