Harvey Weinstein bị sa thải khỏi công ty của chính mình

Thứ tư, 11/10/2017 14:53 PM - 0 Trả lời

(CLO) Mới đây, ban điều hành của Weinstein cho biết, Harvey Weinstein đã bị đuổi khỏi công ty này, có hiệu lực ngay lập tức.

Quyết định sa thải ông được đưa ra vào tối hôm Chủ Nhật vừa qua. 

"Theo những thông tin mới có được về các hành vi sai trái của Harvey Weinstein trong thời gian vừa qua, ban điều hành của Weinstein Company, bao gồm Robert Weinstein, Lance Maerov, Richard Koenigsberg và Tarak Ben Ammar đã quyết định và thông báo với Harvey rằng công việc của ông tại công ty này đã chấm dứt, có hiệu lực ngay lập tức", công ty này cho biết.

Thông tin này xuất hiện sau khi tờ New York Times công bố cuộc điều tra độc quyền của mình về Harvey, đưa tới những cáo buộc về hàng thập kỷ quấy rối tình dục.

Báo Công luận
 Harvey Weinstein. Ảnh: GI

Những nhân viên cũ, bao gồm diễn viên Ashley Judd, đã cáo buộc nhà làm phim, người đồng sáng lập nên Weinstein Company này về các hành vi sai trái đối với họ.

Những cáo buộc này kéo dài tới tận thời điểm ông này vẫn còn điều hành studio làm phim độc lập của mình, Miramax.

Nhà làm phim 65 tuổi này đã mất hết đồng minh của mình, và ngày cả người anh trai của ông cũng quyết định quay lưng và đồng ý với việc buộc ông rời khỏi công ty này.

Một nguồn tin nói với Page Six rằng quan hệ đang rạn nứt giữa Harvey và người anh em của mình, Bob, còn trở nên xấu hơn trong năm ngoái sau khi mẹ của họ, Miriam qua đời ở tuổi 90.

"Sau khi mẹ họ mất, Bob cảm thấy mình không cần phải bảo vệ và bao che cho Harvey nữa", một người trong cuộc cho biết.

Công ty làm phim nổi tiếng của họ, Miramax được đặt tên theo mẹ của họ, Miriam và cha của họ, Max.

Luật sư của Weinstein, Lisa Bloom đã rời đi hôm thứ ẩy vừa qua cùng với cố vấn của ông, Lanny Davis, và càng có thêm nhiều người phản đối ông.

Hơn 30% thành viên hội đồng quản trị công ty đã từ chức hôm thứ Sáu vừa qua sau khi quyết định buộc Harvey rời khỏi công ty không thành công.

Ông đã quyết định nghỉ vô thời hạn khi tờ Times đăng tải thông tin về việc hội đồng quản trị có kế hoạch bầu buộc ông thôi việc.

Theo Variety, Weinstein bị buộc thôi việc sau một cuộc họp hội đồng hôm Chủ Nhật. Hiện chưa có thông tin gì về khoản bồi thường tài chính đối với ông này.

Hoàng Việt

Tin khác

Giải thưởng Báo chí TTXVN 2023: Ghi nhận sự cống hiến, tâm huyết với nghề

Giải thưởng Báo chí TTXVN 2023: Ghi nhận sự cống hiến, tâm huyết với nghề

(CLO) Chiều 25/4, Lễ trao Giải thưởng Báo chí Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) năm 2023 đã diễn ra tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Nghề báo
Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận”

Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận”

(CLO) Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

Nghề báo
Báo Quân đội nhân dân tổ chức Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ  2024”

Báo Quân đội nhân dân tổ chức Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024”

(CLO) Cuộc đua xe đạp lần thứ 5 “Về Điện Biên Phủ năm 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 5/5 trên tổng lộ trình 525 km từ Thủ đô Hà Nội tới thành phố Điện Biên Phủ.

Nghề báo
Báo Nhà báo & Công luận trao học bổng cho sinh viên: Tạo động lực, tiếp lửa ước mơ…

Báo Nhà báo & Công luận trao học bổng cho sinh viên: Tạo động lực, tiếp lửa ước mơ…

(CLO) Ngày 25/4/2024, Đoàn công tác Báo Nhà báo & Công luận do nhà báo Lê Trần Nguyên Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Q. Tổng biên tập báo Nhà báo & Công luận làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập cao, sinh viên nghèo vượt khó tại Viện Đào tạo Báo chí và truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn; Khoa Viết Văn – Báo chí, Đại học Văn hóa và Học viện báo chí và Tuyên truyền.

Nghề báo
Quỹ từ thiện 'Ước mơ xanh' - Báo Nhà báo & Công luận đồng hành với các bệnh nhi ung thư

Quỹ từ thiện "Ước mơ xanh" - Báo Nhà báo & Công luận đồng hành với các bệnh nhi ung thư

(CLO) Ngày 25/4, Đoàn công tác Báo Nhà báo & Công luận do nhà báo Trần Lan Anh - Phó Tổng biên tập Báo Nhà báo & Công luận làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều và Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội.

Nghề báo