Khi nhà báo đăng quang... Hoa hậu

Thứ hai, 18/06/2018 13:04 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) “Mỹ nhân làm báo” - dường như đã trở thành cụm từ chẳng khiến nhiều người ngạc nhiên. Nhiều nữ nhà báo bằng cả nhan sắc, tài năng và trí tuệ đã đăng quang hoa hậu. Làng báo thế giới chứng kiến khá nhiều những trường hợp nữ nhà báo - hoa hậu như thế.

Từ nhiệm vụ đưa tin tới chiếc vương miện bất ngờ

Báo Công luận
 

Đó là trải nghiệm đầy thi vị của Laura Gooderham tại cuộc thi Hoa hậu Miss Great Grimsby and District 2017. Laura Gooderham, lúc đó là phóng viên của tờ Grimsby Telegraph được tòa soạn cử đến tác nghiệp đưa tin về cuộc thi nhan sắc đang được tổ chức tại Grimsby -  cách thủ đô London, Anh chừng 185 dặm về phía Bắc. Tuy nhiên, khi gặp mặt Laura, một thành viên BTC cuộc thi đã quả quyết rằng một nhan sắc như Laura nhất định không thể bỏ qua cơ hội này. Laura thừa nhận, lúc đầu cô cảm thấy rất bối rối và miễn cưỡng bởi tham gia một cuộc thi nhan sắc là việc cô hoàn toàn chưa bao giờ nghĩ tới, tuy nhiên, rốt cuộc, sau rất nhiều cổ vũ từ bạn bè, đồng nghiệp, nhất là có ý kiến “tư vấn” rằng việc tham gia cuộc thi nhất định sẽ khiến một người hay e dè như cô thêm tự tin, Laura quyết định thử sức. Thật quá bất ngờ cho chính cả Laura Gooderham, cô đã vượt qua rất nhiều thí sinh để đăng quang hoa hậu đồng thời giành một vé tham dự cuộc thi hoa hậu Anh năm 2017. “Đó thực sự là khoảnh khắc, là trải nghiệm một đi không trở lại, duy nhất trong cuộc đời” - Hoa hậu Miss Great Grimsby and District 2017 chia sẻ.

Nữ nhà báo tương lai và chiếc vương miện Miss Teen

Báo Công luận
 

Người giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Miss Washington Teen USA 2014 là Starla Sampaco. Lúc được đội trên đầu chiếc vương miện, Starla Sampaco là sinh viên năm đầu khoa báo chí của trường Đại học Washington. Mơ ước lớn nhất của Starla Sampaco suốt thời niên thiếu là trở thành một nữ nhà báo, một người làm truyền hình. Ngay từ khi còn học năm đầu Đại học, tức là thời điểm tham gia cuộc thi hoa hậu, Starla Sampaco đã nhận lời làm MC cho nhiều chương trình khác nhau. Vinh quang từ ngôi vị Hoa hậu không hề khiến Starla Sampaco sao nhãng việc học tập để hiện thực hóa ước mơ của mình. Hai năm sau ngày đăng quang, cô gái Mỹ gốc Philippines này đã xuất sắc giành được học bổng tham gia một lớp đào tạo chuyên sâu về nghề báo rất uy tín của Asian American Journalist Association.

Nữ phóng viên lên ngôi Hoa hậu Brazil 2018 

Báo Công luận
 

Đó là Mayra Dias. Tân Hoa hậu năm nay 26 tuổi, đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành báo chí, có bằng thạc sĩ về truyền thông xã hội và hiện là phóng viên đài truyền hình ở bang Amazonas, Brazil.

Chiến thắng của Mayra Dias làm hài lòng được số đông người dân Brazil bởi cô gái này sở hữu vẻ đẹp rất quyến rũ và có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trên sân khấu. Bên cạnh đôi mắt đẹp, nụ cười thu hút và thần thái đầy tự tin, Hoa hậu Brazil 2018 Mayra Dias còn đặc biệt ghi điểm với mái tóc đen, thẳng dài, suôn mượt, chiều cao ấn tượng 1m78 và một vóc dáng quyến rũ với đường cong khá nóng bỏng. Trước khi trở thành Hoa hậu bang Amazonas 2018 và sau đó là chinh phục luôn ngôi vị Hoa hậu Brazil 2018, Mayra Dias từng được nhiều người biết đến khi đại diện Brazil tham gia Reina Hispanoamericana 2016, một cuộc thi nhan sắc nổi tiếng dành cho các người đẹp Latin. Tại đấu trường nhan sắc này, Mayra Dias cũng đã xuất sắc xếp hạng 3 chung cuộc.

Có kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng khả năng trình diễn chuyên nghiệp, biết tạo nên sức hút cho bản thân, Mayra Dias đang được kỳ vọng sẽ giúp Brazil giành được thành tích cao tại cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ diễn ra vào cuối năm nay.

Thư Anh

Tin khác

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

(CLO) Chiều 28/3, tại Hà Nội, Báo Hànộimới phát động Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 67 năm ngày Báo Hànộimới mới xuất bản số hàng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2024) và Kỷ niệm 35 năm xuất bản ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần (2/4/1989-2/4/2024).

Nghề báo
Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

(CLO) Ngày 28/3, Bộ Công thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương về việc bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương.

Nghề báo
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

(CLO) Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Nghề báo
Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

(CLO) Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904 - 2/4/2024), chiều 27/3, tại TP Hải Dương, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển".

Nghề báo
Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư tại tỉnh Tuyên Quang

Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư tại tỉnh Tuyên Quang

(CLO) Ngày 26/3, nhân kỷ niệm 93 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư cho Trường Trung học Cơ sở Trung Yên, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Nghề báo