Montenegro ồn ào xung quanh việc nữ phóng viên điều tra Olivera Lakic bị bắn

Thứ bảy, 12/05/2018 12:03 PM - 0 Trả lời

(CLO) Những ngày qua, dư luận và báo giới tại Montenegro ồn ào trước sự việc ngày 8/5, Olivera Lakic- nữ phóng viên nhật báo Vijesti của nước này bị bắn ngay trước nhà riêng của bà tại thủ đô Podgorica.

Một cuộc tấn công xảy đến vào sáng thứ 3 ngày 8/5 vừa qua đã khiến Olivera Lakic- nữ phóng viên của nhật báo Vijesti bị thương nặng vào chân trái ngay bên ngoài căn hộ của bà tại thủ đô Podgorica. Nguyên nhân và thủ phạm của vụ tấn công hiện vẫn đang được cảnh sát Montenegro điều tra. Theo lời kể của nữ nhà báo, thời điểm bị tấn công, bà chỉ kịp nhìn thấy người đàn ông tiến lại gần bà và bóp cò.

 

Báo Công luận
 
Việc Olivera Lakic bị tấn công đã ngay lập tức tạo nên làn sóng phản ứng ồn ào tại quốc gia nhỏ bé trên bán đảo Balkan. Sự việc càng trở nên nhạy cảm khi Olivera Lakic là cây bút có tiếng, chuyên về mảng điều tra tội phạm và tham nhũng tại Montenegro. Cách đây 6 năm, Olivera Lakic đã nổi như cồn với loạt bài điều tra về một đường dây buôn bán phi pháp tại một nhà máy sản xuất thuốc lá. Loạt bài điều tra đã khiến thủ phạm trong đường dây buôn bán đó phải ngồi tù nhưng cũng khiến Olivera Lakic rơi vào vòng nguy hiểm, phải sống và tác nghiệp trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát một thời gian.

 

Vụ tấn công Olivera Lakic là vụ tấn công nhà báo thứ hai trong vòng một tháng trở lại đây tại Montenegro và trong khoảng 15 năm qua, đã có khoảng 12 vụ tấn công nhằm vào nhà báo và các cơ quan báo chí tại nước này. Điều này đã khiến dư luận trong và ngoài Montenegro lên tiếng. Ngày 11/5, Aivo Orav- đại diện Liên minh châu Âu tại Montenegro, đã cảnh báo “cuộc tấn công là rất đáng lo ngại” và chính quyền Montenegro cần có các biện pháp bảo vệ các nhà báo và rằng, nếu điều này không được điều tra, xử lý và ngăn chặn rốt ráo, rất có thể sẽ ảnh hưởng tới tiến trình gia nhập EU (dự định sẽ là năm 2025) của Montenegro.

Hà Anh

Tin khác

65 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn năm 2024

65 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn năm 2024

(CLO) Trên cơ sở kết quả chấm của Ban sơ khảo và tờ trình của Hội Nhà báo tỉnh, ngày 23/4, Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV năm 2024 đã công nhận kết quả chấm của Ban giám khảo vòng sơ khảo đối với các tác phẩm, đồng ý đưa 65 tác phẩm có kết quả tốt vào chấm vòng chung khảo.

Nghề báo
Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(CLO) Ngày 23/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.

Nghề báo
Các cơ quan báo chí cùng nhau chia sẻ những cách làm hay về chuyển đổi số

Các cơ quan báo chí cùng nhau chia sẻ những cách làm hay về chuyển đổi số

(CLO) Chiều 23/4 đã diễn ra lễ ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị thuộc khối thi cơ quan báo chí, bao gồm: Báo Sài Gòn Giải Phóng, HTV, VOH, Báo Người lao động, Báo Pháp luật TP.HCM, Báo Phụ nữ TP.HCM, Tạp chí Du lịch TP.HCM, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Tạp chí Giáo dục, Tạp chí Khoa học Phổ thông.

Nghề báo
Nâng cao kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo

Nâng cao kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo

(CLO) Ngày 23/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo.

Nghề báo
Báo Quân đội nhân dân tổ chức chương trình Giao lưu 'Hành trình chinh phục bầu trời'

Báo Quân đội nhân dân tổ chức chương trình Giao lưu "Hành trình chinh phục bầu trời"

(CLO) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Hành trình chinh phục bầu trời”. Chương trình nhằm chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày truyền thống của Đoàn Bay 919 thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (1/5/1959 - 1/5/2024).

Nghề báo