(CLO) Sau 3 tuần khởi tranh, các đội bóng của giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ NFL, các đài truyền hình và Madison Avenue đều mong muốn rating tăng ngược sau khi sụt giảm từ hồi đầu mùa giải. Theo thống kê từ Nielsen, rating của giải trong tuần 1 và tuần 2 chỉ dừng ở mức 12 và 15%. Một phần của việc sụt giảm cũng có liên quan tới cơn bão Irma và việc thông tin về hậu quả của nó đã chiếm hầu hết thời lượng phát sóng cũng như sự chú ý của người dân. Dù vậy, theo thông tin từ Sports Media Watch thì 9 trong số 13 kênh tường thuật về giải bóng này đều ghi nhận lượng rating sụt giảm. "Tuần thứ 2 có thể vẫn bị ảnh hưởng từ dư chấn của các cơn bão tại Houston và Florida", chuyên gia phân tích Doug Mitchelson của UBS cho biết. Chuyên gia phân tích John Janedis của Jefferies thì đi sâu hơn, ước tính việc suy giảm 10% lượng rating trong mùa giải này sẽ khiến các đài truyền hình như  CBS, ESPN, Fox và NBC mất đi khoản tiền lên tới 200 triệu USD. Cho tới thời điểm này, CBS là kênh truyền hình chịu ảnh hưởng nặng nhất khi họ chỉ có trung bình 13,9 triệu lượt người xem, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. NBC có trung bình 22.1 triệu lượt xem, giảm 7% trong khi đó Fox và chương trình "Monday Football Night" của ESPN cũng chịu ảnh hưởng, sụt giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Việt