Hiệp hội Bưu điện nước Mỹ cho biết đang xem xét đề xuất tăng 34-41% mức giá chuyển phát thư, báo. Một cuộc bỏ phiếu về vấn đề này dự kiến sẽ diễn ra vào mùa xuân tới.
"Việc tăng mức giá chuyển phát tạp chí sẽ buộc Meredith phải đóng cửa một số tờ báo, cắt giảm lượng phát hành, số báo, chuyển đổi sang nội dung báo điện tử cũng như các phương thức chuyển phát khác đối với một số tờ báo", ông Harty cho biết trong lá thư gửi Hiệp hội Bưu điện nước Mỹ.
Mức giá liên quan thường được các tờ báo sử dụng để chuyển phát báo và các số tạp chí hàng tuần tới những độc giả. Mức giá này cũng rẻ hơn mức chuyển phát thư bình thường vì những người sáng lập nên nước Mỹ mong muốn mang thông tin gắn liền đất nước tới toàn bộ người dân.
Nhưng kể từ khi bưu điện nước này (USPS) không còn nhận được hỗ trợ từ chính phủ, họ đang tiến tới việc bình thường hóa các mức giá chuyển phát để tăng lợi nhuận.
Trong khi mức giá chuyển phát đã tăng 0.01$ gần đây, mức giá chuyển phát với các tạp chí dự kiến sẽ tăng tới 40% trong vòng 5 năm tới.
Meredith hiện là nhà xuất bản lớn nhất của Mỹ, đang sở hữu các tạp chí về dịch vụ dành cho phái đẹp như Better Homes & Gardens, Family Circle, All Recipes và Martha Stewart Living, cũng như các ấn phẩm mà họ mới có được từ sau thương vụ mua lại Time Inc. với mức giá 2.8 tỷ USD, bao gồm Time, People, Sports Illustrated và In Style.
Ông Harty cho biết Meredith đã bỏ ra 322 triệu USD để chuyển phát các ấn phẩm của mình trong năm 2017.
"Chúng tôi ước tính việc Hiệp hội Bưu điện tăng giá sẽ buộc chúng tôi phải cắt giảm 32% lượng phát hành báo in được gửi đi bởi Meredith, tương đương 310 triệu tờ", ông cho hay.
Kể cả với việc tăng giá thì USPS cũng sẽ thua thiệt trong trường hợp này, ông Harty nhận định.
"Với việc lượng báo gửi đi giảm mạnh, USPS sẽ mất đi nguồn thu, nhiều hơn cả việc họ giữ nguyên cơ chế hiện nay".
Harty cho biết mỗi 1$ họ bỏ ra để sản xuất và gửi đi các tờ báo, 0.40$ trong số đó được trả cho USPS, tăng 0.24$ so với năm ngoái.
HV (Theo NYP)