Penske mong muốn tờ Rolling Stone sẽ thu hút giới trẻ

Thứ ba, 26/12/2017 11:15 AM - 0 Trả lời

(CLO) Jay Penske đã có những bày tỏ về mong muốn của ông sau khi thắng thầu mua lại tờ Rolling Stone với mức giá 51 triệu USD.

Penske nói với tờ Media Ink rằng ông không có kế hoạch cắt giảm lượng báo in như đã làm với các tờ báo khác sau khi bị mua lại bởi Penske Media. "Chúng tôi sẽ trung thành với báo in", ông cho biết.

Báo Công luận
 

Trong tài liệu của Methuselah Advisors, có thông tin về việc người chủ mới của tờ báo này có thể cắt giảm chi phí bằng việc cắt giảm các số báo phát hành, nhưng Penske cho biết những điều này còn cần bàn bạc. "Chúng tôi sẽ ngồi xuống bàn bạc sau năm mới và quyết định xem sẽ phát hành theo tuần, mỗi 2 tuần hay mỗi tháng", ông cho hay.

"Chúng tôi sẽ thuê thêm người để bổ sung cho đội ngũ biên tập", ông cho hay.

Khi các cuộc vui mừng thắng lợi kết thúc, các câu hỏi còn lại sẽ nằm ở việc ông Penske, người sở hữu Penske Media với các tờ Women’s Wear Daily, Variety, Hollywood Life, Deadline và The Robb Report sẽ làm thế nào để vực dậy tờ báo này để khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với giới trẻ khi đã đánh mất ánh hào quang của mình từ nhiều năm trước.

"Tôi không biết giá trị của tờ báo này đối với những người dưới 30 tuổi", một vị lãnh đạo giới truyền thông cho hay, "Có thời gian tờ Rolling Stone là biểu tượng của văn hóa, có khả năng khiến một ban nhạc thành danh hay lụi tàn. Giờ giới trẻ yêu thích các trang như Pitchfork hay Fader có thể xem trên điện thoại".

Sid Holt, một cựu quản lý biên tập của tờ Rolling Stone đưa ra lời khuyên :" Hãy quên giới trẻ bây giờ đi".

Thỏa thuận này khá kỳ lạ. Theo một nguồn tin cho biết, Penske đã trả 51 triệu USD để mua gần hết 51% cổ phần của công ty mà Jann Wenner sở hữu. Ông và gia đình mình sẽ giữ một phần nhỏ cổ phiếu để hưởng lợi tức.

Wenner đã bán 49% cổ phần tờ báo trước đó cho một công ty Singapore có tên BandLab với mức giá 40 triệu USD vào tháng 9/2016. Thỏa thuận này đồng nghĩa với việc giá trị của tờ báo này hiện ở mức dưới 110 triệu USD vào thời điểm này.

Jann Wenner, 71 tuổi, giờ là một cổ đông nhỏ tại công ty mà ông đã thành lập nên 50 năm trước. Ông sẽ mất vị trí Tổng biên tập tờ báo, nhưng sẽ vẫn đảm nhiệm vai trò giám đốc biên tập và có một vị trí tại công ty sở hữu Rolling Stone với cái tên Wenner Media được giữ nguyên.

Gus Wenner, con trai ông, sẽ có một vị trí tại ban điều hành Penske Media và sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò giám đốc hoạt động của Wenner Media. "Chúng ta có những sản phẩm độc nhất và độc đáo ở Rolling Stone", Gus cho hay. "Và chúng tôi rất mong chờ về các khoản đầu tư trong tương lai qua lần hợp tác này".

Hoàng Việt (Theo NYP)

Tin khác

Khai mạc Giải Quần vợt phong trào toàn quốc Cup VTV8 năm 2024

Khai mạc Giải Quần vợt phong trào toàn quốc Cup VTV8 năm 2024

(CLO) Sáng 29/3, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8), Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Sở VH-TT TP Đà Nẵng tổ chức khai mạc Giải Quần vợt phong trào toàn quốc Cup VTV8-2024.

Nghề báo
Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

(CLO) Chiều 28/3, tại Hà Nội, Báo Hànộimới phát động Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 67 năm ngày Báo Hànộimới mới xuất bản số hàng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2024) và Kỷ niệm 35 năm xuất bản ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần (2/4/1989-2/4/2024).

Nghề báo
Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

(CLO) Ngày 28/3, Bộ Công thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương về việc bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương.

Nghề báo
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

(CLO) Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Nghề báo
Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

(CLO) Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904 - 2/4/2024), chiều 27/3, tại TP Hải Dương, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển".

Nghề báo