Số người bị ảnh hưởng vụ scandal Facebook tăng lên 87 triệu

Thứ năm, 05/04/2018 11:04 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo một thông tin mới nhất mà Mark Zuckerberg chia sẻ thì số người bị ảnh hưởng trong scandal rò rỉ thông tin cá nhân đã lên tới 87 triệu, phần lớn sinh sống tại Mỹ, tăng 37 triệu người so với con số ước tính trước đó.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg nói trong một cuộc họp báo rằng Facebook chưa "nhìn thấy bất kỳ ảnh hưởng nào thực tế" với lượng truy cập hay quảng cáo trên mạng xã hội này kể từ khi scandal này bùng nổ, dù cho ông có nói thêm rằng "điều này không hề tốt với công ty"  nếu mọi người không hài lòng.

Báo Công luận
 

Cổ phiếu công ty này đã tăng 3% khi mở cửa giao dịch.

Ông Zuckerberg nói với phóng viên rằng ông nhận trách nhiệm về vụ rò rỉ thông tin, điều đã khiến nhiều người dùng, nhà quảng cáo và nhà làm luật bực tức, nhưng vẫn khẳng định ông là người phù hợp nhất để điều hành công ty.

"Khi bạn xây dựng một thứ gì đó chưa từng có trong lịch sử như Facebook, sẽ có lúc bạn mắc sai lầm", Zuckerberg nói, bổ sung rằng những thứ quan trọng thường được học qua lỗi lầm.

Ông nói ông không biết gì về một cuộc họp kín nào giữa ban lãnh đạo bàn bạc về số phận của ông tại Facebook, và những người này sẽ gặp khó khăn nếu muốn buộc ông rời vị trí CEO vì Zuckerberg vẫn là cổ đông nắm quyền tại Facebook.

Ông cũng không sa thải ai vì scandal này và không dự định làm điều đó. "Tôi không dự định bỏ rơi ai vì lỗi lầm mà chúng tôi mắc phải".

Facebook đã thú nhận vào tháng trước rằng thông tin của hàng chục triệu người dùng đã bị bán trái phép cho Cambridge Analytica.

Zuckerberg sẽ điều trần trước Quốc hội vào thứ Ba tới.

Công ty tư vấn Cambridge Analytica đã xác nhận Tổng thống Trump như 1 trong những khách hàng của mình vào năm 2016, trùng thời điểm với cuộc bầu cử, đã lên tiếng bác bỏ thông tin mới từ Facebook. Họ chia sẻ trên Twitter rằng họ không nhận được quá thông tin của 30 triệu người dùng từ một nhà nghiên cứu được họ thuê để thu thập các dữ liệu của người dùng Facebook.

Trong cuộc phỏng vẫn với phóng viên, Zuckerberg nói rằng Facebook nhẽ ra nên làm nhiều hơn để quản lý những ứng dụng từ bên thứ ba như cách Cambridge Analytica làm vào năm 2014.

"Nếu biết trước những sự việc này, nhẽ ra chúng tôi đã phải làm nhiều hơn", ông cho hay.

Ông nói rằng Facebook sẽ tiến hành các bước khắc phục, hạn chế thông tin thu thập từ bên thứ 3, và quá trình sửa lỗi có thể mất tới 2 năm.

"Chúng tôi đang tăng cường trách nhiệm của mình", ông nói.

Phần lớn thông tin của những người dùng bị rò rỉ được chuyển cho Cambridge Analytica đều nằm ở Mỹ, theo như thông tin từ CTO của Facebook Mike Schroepfer cho hay.

Nhìn chung cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 16% kể từ khi scandal này bùng nổ.

Thông tin ước lượng 50 triệu người dùng trước đây tới từ 2 tờ báo chính, New York Times và London's Observers, dựa trên quá trình điều tra của họ tại Cambridge Analytica.

Zuckerberg nói rằng lượng người bị ảnh hưởng còn cao hơn dự tính khi nhìn vào lượng người đã tải ứng dụng đố vui do Aleksandr Kogan tạo ra, khoảng 270,000 người dùng và cộng thêm bạn bè của họ nữa.

Cambridge Analytica nói rằng Kogan đã hoàn toàn làm đúng, giống như cách mà các nhà phát triển ứng dụng khác thu thập thông tin cá nhân bình thường.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

(CLO) Chiều 28/3, tại Hà Nội, Báo Hànộimới phát động Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 67 năm ngày Báo Hànộimới mới xuất bản số hàng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2024) và Kỷ niệm 35 năm xuất bản ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần (2/4/1989-2/4/2024).

Nghề báo
Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

(CLO) Ngày 28/3, Bộ Công thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương về việc bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương.

Nghề báo
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

(CLO) Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Nghề báo
Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

(CLO) Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904 - 2/4/2024), chiều 27/3, tại TP Hải Dương, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển".

Nghề báo
Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư tại tỉnh Tuyên Quang

Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư tại tỉnh Tuyên Quang

(CLO) Ngày 26/3, nhân kỷ niệm 93 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư cho Trường Trung học Cơ sở Trung Yên, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Nghề báo