Tờ Observer lại sa thải Tổng biên tập

Thứ hai, 07/01/2019 13:10 PM - 0 Trả lời

(CLO) Observer Media của nhà Kushner lại tiếp tục sa thải thêm một Tổng biên tập nữa, cho thấy dấu hiệu khủng hoảng tại tập đoàn này.

Báo Công luận

Ben Robinson, Tổng biên tập của tờ Observer. Ảnh: GI

Ben Robinson, Tổng biên tập của tờ Observer đã bị sa thải hồi cuối tuần trước chỉ sau 10 tháng làm việc. Giám đốc của tập đoàn, James Karklins đã nói rằng Phó Tổng biên tập Adam Laukhuf cũng đã bị sa thải.

Công việc điều hành hiện do Mary von Aue đảm nhiệm, theo như thông cáo được đăng tải trên website của tờ báo.

Kushner, con rể của Tổng thống Trump đã nói rằng ông sẽ dần tách ra khỏi công việc quản lý nhà xuất bản mà mình đã mua vào năm 2005, chỉ một thời gian sau khi được bổ nhiệm làm cố vấn không ăn lương của Tổng thống vào đầu năm 2017. Vào thời gian đó, Jared đã giao lại việc điều hành công ty này cho gia đình và bổ nhiệm anh rể của mình, Joseph Meyer làm CEO.

"Ben Robinson không còn làm việc tại Observer nữa", ông Karklins cho hay. "Tại thời gian này, Observer không tìm kiếm một Tổng biên tập mới, và sẽ tiếp tục tiến hành kế hoạch phát triển nội dung với đội ngũ hiện tại".

Một cựu nhân viên tờ báo nhận định: "Làm việc tại Observer sẽ buộc bạn phải quen với một số bất ngờ không mấy dễ chịu. Thông tin mới nhất càng cho thấy dấu hiệu của một cái kết gần kề, và điều đó hoàn toàn do lỗi điều hành của những thành viên cấp cao".

Vào thời kỳ hoàng kim, tờ Observer là một trong những tờ báo cần phải đọc của truyền thông và chính trị. Graydon Carter từng là Tổng biên tập của tờ báo này trước khi về với Vanity Fair. Dưới thời Peter Kaplan, chuyên mục "Sex and the City" của Candice Bushnell đã truyền cảm hứng cho show truyền hình đình đám cùng tên của ngôi sao Sarah Jessica Parker.

Observer đã loại bỏ báo in vào đầu năm 2017 để theo đuổi báo điện tử.

Kushner đã trả 10 triệu USD để mua lại tờ báo này từ tay Arthur Carter vào năm 2005.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

 

hoangviet

Tin khác

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hải Dương tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nghề báo
Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi'

Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi"

(CLO) Ngày 19/4, tại Tòa Nhà Trung Tâm Thông Tấn Quốc Gia, Hội Cựu Chiến binh Thông tấn xã Việt Nam cùng Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống mang tên “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi”.

Nghề báo
MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo