Tổng thống Mỹ đối chọi gay gắt với phóng viên trong cuộc họp báo sau bầu cử

Thứ năm, 08/11/2018 16:38 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau khi đảng của mình đánh mất ưu thế đa số tại Thượng viện, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích từng thành viên thuộc đảng Cộng hòa đã đánh mất ghế của mình, cũng như đổ lỗi cho các phóng viên đưa tin sai sự thật dẫn tới kết quả này.

Báo Công luận
Một nhân viên Nhà Trắng lên giật mic từ phía phóng viên Jim Acosta của CNN. Ảnh: Reuters 

 

Dù cho đảng Dân chủ đã giành được quyền kiểm soát Thượng viện, ông Trump vẫn gọi cuộc bầu cử lần này là "rất gần tới chiến thắng toàn vẹn" cho đảng Cộng hòa, và nói rằng 1 số vấn đề sẽ dễ dàng hơn khi ông đàm phán với đảng Dân chủ. Phía đảng Cộng hòa vẫn nắm được đa số ghế tại Hạ viện.

Ông Trump cũng lên tiếng khen ngợi Chủ tịch Thượng viện Nancy Pelosi vì sự hăng hái và tầm nhìn "đa đảng cân bằng" sắp tới.

Thế nhưng, cuộc họp báo kéo dài gần 90 phút này đã trở nên hỗn loạn khi một số phóng viên liên tục đặt những câu hỏi khó liên quan tới góc nhìn của ông với người nhập cư, hay như cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử năm 2016. Nhiều chuyên gia đã gọi việc ông Trump cử quân đội tới biên giới với Mexico là một "màn kịch" nhằm tác động tới bầu cử. 

"CNN nên cảm thấy xấu hổ khi có anh làm việc cho họ", Tổng thống Mỹ nói với phóng viên Jim Acosta của đài CNN.

Cuộc tranh luận giữa đôi bên nhanh chóng trở nên cam go khi ông Acosta nhắc tới đoạn quảng cáo phân biệt chủng tộc mà các đài đã từ chối phát sóng. 

"Anh là một người thô lỗ và tồi tệ", ông Trump nói thẳng vào mặt ông Acosta. Ông Trump đã yêu cầu ông Acosta ngồi xuống và im lặng, điều mà ông này đã từ chối làm. Ông Trump đã rời khỏi bục và không tiếp tục phát biểu cho tới khi một nhân viên Nhà Trắng nhanh chóng bước lên và cướp mic từ tay của phóng viên này.

Phóng viên của NBC Peter Alexander, người đã lên tiếng sau đó để bảo vệ đồng nghiệp của mình cũng bị ông Trump chỉ trích không thương tiếc. 

"Tôi cũng chẳng phải fan của anh đâu", ông Trump nói với phóng viên Alexander. "Hãy ngồi xuống đi", ông nói với Acosta.

"Khi bạn đưa tin giả nhiều như CNN, thì bạn chính là kẻ thù của người dân" ông nói thêm.

Đối với phóng viên Yamiche Alcindor của PBS NewsHour, người đặt câu hỏi về việc liệu ông có nghĩ rằng những người thuộc "chủ nghĩa da trắng" có đang dâng cao dưới "lá cờ chủ nghĩa dân tộc" của chính ông hay không, Tổng thống đã trả lời rằng ông cảm thấy bị "sỉ nhục".

"Đó thật sự là một câu hỏi phân biệt chủng tộc", ông Trump nói. 

Ông Trump đã nhận công lao cho việc đảng Cộng hòa vẫn nắm được đa số ghế tại Hạ viện. Ông nói rằng ông đã ngăn chặn được "làn sóng đảng Dân chủ", khi 9 trên 11 ứng viên mà ông ủng hộ trong tuần vận động cuối cùng đã chiến thắng.

Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự phẫn nộ với 43 thành viên của Thượng viện, những người đã quyết định nghỉ hưu thay vì tái tranh cử, và điều đó gây nên thất bại lần này.

Ông cũng thẳng thắn nêu tên những thành viên đảng Cộng hòa như Mia Love tại bang Utah, Barbara Comstock tại bang Virginia, Carlos Cuberlo tại bang Florida và Mike Coffman tại bang Colorado, những người đã từ chối sự trợ giúp của Tổng thống. 

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hải Dương tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nghề báo
Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi'

Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi"

(CLO) Ngày 19/4, tại Tòa Nhà Trung Tâm Thông Tấn Quốc Gia, Hội Cựu Chiến binh Thông tấn xã Việt Nam cùng Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống mang tên “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi”.

Nghề báo
MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo