Tổng thống Pháp: "Nhà báo quá quan tâm tới bản thân họ"

Thứ năm, 07/09/2017 11:00 AM - 0 Trả lời

Sau khi bị báo giới chỉ trích ,Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ngay lập tức có câu đáp trả, và câu chuyện đang tiến triển theo hơi hướng quá riêng tư.

(CLO) Sau khi bị báo giới chỉ trích ,Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ngay lập tức có câu đáp trả, và câu chuyện đang tiến triển theo hơi hướng quá riêng tư. [caption id="attachment_181752" align="aligncenter" width="1024"]Báo Công luận Tổng thống Pháp Emmanuel Macron .Ảnh: GI[/caption] Theo một bài báo mới từ Telegraph thì các nhà báo Pháp đã chỉ trích Tổng thống Pháp về việc ông này quá kín tiếng và không chia sẻ thông tin với họ khi tới thăm một ngôi trường ở miền Đông nước này. Đối với hành động này, ông Macron nhận định báo giới nên tập trung hơn vào việc 12 triệu trẻ em nước này đã quay trở lại trường thay vì tập trung vào ông. "Tôi không quan tâm tới các nhà báo, tôi quan tâm tới người dân Pháp, và đó là điều họ cần hiểu", ông giải thích với một nhóm phóng viên. "Các nhà báo có một vấn đề. Họ quá quan tâm tới bản thân họ và không đủ tới đất nước này. Hãy bắt đầu nói về người dân Pháp". Đáp trả lại phát ngôn này, kênh truyền hình BFM TV đã nhận định rằng các bình luận của Tổng thống là "trái nghịch", nói về "khoảng thời gian mà ông Macron dành để cải thiện hình ảnh của mình từ khi bắt đầu nhiệm kỳ". Tờ Le Point cũng châm biếm rằng "chí trích nhà báo đã trở thành một môn thể thao quốc gia". Tuy nhiên, các bình luận của Tổng thống Pháp tới vào thời điểm mà tỷ lệ ủng hộ của ông đang suy giảm nhanh chóng. Ông Macron đã và đang đối mặt với rất nhiều chỉ trích khi liên tục né tránh các cuộc phỏng vấn và thiếu tính hợp tác với giới truyền thông. Ông Macron cũng đang phải đối mặt với nhiều sự đối lập khi đưa ra nhiều đề xuất cải cách. Ông đã gay gắt đối mặt với tư lệnh quân đội về việc cắt giảm ngân sách quốc phòng trong năm nay, cũng như phải đối mặt với cuộc biểu tình quy mô lớn sắp tới đối với chính sách cải cách thị trường lao động của mình.

Hoàng Việt  (lược dịch)

 

Tin khác

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hải Dương tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nghề báo
Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi'

Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi"

(CLO) Ngày 19/4, tại Tòa Nhà Trung Tâm Thông Tấn Quốc Gia, Hội Cựu Chiến binh Thông tấn xã Việt Nam cùng Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống mang tên “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi”.

Nghề báo
MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo