Tronc tiếp tục cắt giảm nhân sự

Thứ ba, 08/05/2018 18:24 PM - 0 Trả lời

(CLO) Colman Andrews, một trong những nhà báo về ẩm thực nổi tiếng nhất đã bị loại khỏi vị trí Tổng biên tập tờ Daily Meal, một trang báo về ẩm thực bị Tronc mua lại vào tháng 1/2017.

Chỉ sau 7 tháng khi mua lại trang web này, Jim Spanfeller, người sáng lập nên Daily Meal đã phải rời khỏi Tronc.

Báo Công luận
Ông Coleman Andrews. Ảnh: GI 

Việc Andrews bị sa thải đã khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về tính ổn định của Tronc hiện nay cũng như các chiến lược online của họ giờ đây chính xác đang là gì.

Người phát ngôn của Tronc chưa trả lời các đề nghị phỏng vấn.

Mảng điện tử của Tronc đã rơi vào hỗn loạn kể từ khi các đợt sa thải liên tiếp diễn ra, kèm theo đó là việc Lewis D'Vorkin rời khỏi vai trò giám đốc nội dung của Tribune Interactive chỉ sau ba tháng làm việc.

Cùng lúc đó, 3 tháng sau khi Tronc tuyên bố vị tỷ phú Patrick Soon-Shiong đồng ý mua lại tờ Los Angeles Times và San Diego Union Tribune với mức giá 500 triệu USD, thỏa thuận này vẫn chưa được hoàn tất khi Tronc vẫn chưa nhận được tiền.

McCormick Media, mặc dù tuyên bố có quyền điều hành từ 25.7% cổ phần tiếp nhận từ phía cựu chủ tịch Michael Ferro, vẫn chưa hoàn thành thỏa thuận mua lại số cổ phần nói trên.

 Trong báo cáo thuế hôm 23/4 vừa qua, McCormick Media nói rằng họ đang trong giai đoạn đàm phán với một cổ đông lớn của công ty về phần hợp nhất quyền điều hành mà không đưa ra danh tính của vị cổ đông này. 

Đã có tin đồn rằng McCormick Media đã đàm phán với ông Soon-Shiong về việc mua lại các cổ phần của ông tại Tronc khi ông được coi là cổ đông lớn thứ 2 tại Tronc với 25% cổ phần sau khi hoàn thành thương vụ của mình. Dù vậy, vẫn có khả năng vị "cổ đông lớn" của công ty vẫn  có thể là một người khác.

Nếu như hợp tác giữa ông Soon-Shiong và McCormick thật sự diễn ra, họ sẽ có hơn 50% cổ phần, kèm theo đó là quyền điều hành hoàn toàn công ty này.

Có thông tin nói rằng cả hai thật sự đã có cuộc gặp mặt trong những ngày vừa qua.

Hoàng Việt (Theo MI)

Tin khác

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo
Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo