17 tác phẩm đọat giải Cuộc thi “Việt Nam- Quá trình hội nhập Quốc tế”

Thứ tư, 22/11/2017 13:46 PM - 0 Trả lời

(CLO)- Bộ Thông tin & Truyền thông vừa trao giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết với chủ đề “Việt Nam- Quá trình hội nhập quốc tế” ". BTC đã lựa chọn và trao Giải cho 17 tác phẩm gồm: 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyết khích.

Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết với chủ đề “Việt Nam- Quá trình hội nhập quốc tế” được phát động từ ngày 14/10/2016, nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến về hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Những thành tựu về công cuộc đối với và hội nhập của Việt Nam đến với cộng đồng trong nước, nước ngoài để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức cá nhân nước ngoài, các quốc gia trên thế giới thấy được tiềm năng phát triển, cơ hội hợp tác với nước ta.

Sua một thời gian phát động, BTC cuộc thi đã nhận được 121 tác phẩm với 88 tác giả, nhóm tác giả và 27 đơn vị tham dự. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hầu hết tác phẩm dự thi đã thể hiện đúng chủ đề, phản ánh, bao quát được nội dung. Nhiều tác phẩm có nội dung đặc sắc, có tính thời sự, phản ánh tốt vấn đề, đối tượng và phạm vi ảnh hưởng sâu rộng. Tuy nhiên, số lượng tác phẩm dự thi chưa nhiều. Một số tác phẩm chưa được đăng tải trên báo in và báo điện tử, tác phẩm viết chưa thực sự cuốn hút, không gây ấn tượng với người đọc…

Sau các vòng chấm, Ban Giám khảo đã chọn 17 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban Giám khảo cũng trao 3 giải cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi.

Báo Công luận
Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo trao Giải cho các tác giả đoạt Giải Nhất 
Hai giải Nhất cuộc thi được trao tặng nhóm tác giả  Phạm Công Nhật, Nguyễn Xuân Diệu (Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh) với tác phẩm “Trước AEC, giới trẻ đã chuẩn bị gì?";  nhóm tác giả Nguyễn Thị Thu Hà, Trần Ánh Tuyết, Hoàng Vân Anh, Trịnh Bình (Báo Nhân Dân) với tác phẩm “Tăng trưởng xuất khẩu: Mừng ngắn, lo dài".

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Hoàng Vĩnh Bảo- Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông nhấn mạnh: “Tuyên truyền, phổ biến về hội nhập quốc tế nhằm quản bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam với thông điệp: “Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hoà bình độc lập và phát triển”.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí, phóng viên chuyên nghiệp, không chuyên trong cả nước hãy chung tay, tiếp tục có những tác phẩm báo chí chất lượng, góp phần vào việc tuyên truyền về sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; cải thiện đời sống, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc đổi mới, đặc biệt quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết thêm, để phát huy hơn nữa thành công của cuộc thi, Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức; mở rộng thời gian, quy mô, hình thức, nâng mức giải thưởng của cuộc thi để khuyến khích phóng viên các cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm chất lượng hơn dự thi./.

Bảo Trân

Tin khác

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo
Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo
Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

(NB&CL) Có một “điểm chạm” trong cảm xúc “về nguồn” của những người làm báo khi nhắc nhớ về một ngôi trường đặc biệt – Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đó là cảm xúc tự hào về một “mốc son lịch sử” gắn liền với những chặng đường làm báo vinh quang dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy đầu tiên của báo chí cách mạng… Dù thời gian có xa xanh thì khí phách của một thời đẹp đẽ ấy sẽ mãi là những giá trị trường tồn, tiếp lửa cho thế hệ hôm nay.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

(NB&CL) Thành công của năm 2023 tiếp tục tạo đà cho Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2024 bứt tốc hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới. Đặc biệt, 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Nghề báo