20 tác phẩm xuất sắc đoạt giải cuộc thi viết về tam nông

Thứ ba, 07/11/2017 16:37 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 7/11, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức họp báo công bố kết quả cuộc thi viết về 'Nông nghiệp, nông dân, nông thôn' năm 2017 đăng trên Báo Nhân dân.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Phan Huy Hiền, Phó Tổng biên tập Báo Nhân Dân cho biết, năm nay Ban Tổ chức đã nhận được sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân, các nhà báo và cộng tác viên, bạn đọc từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Từ ngày 1/7/2016 đến hết ngày 31/7/2017, Ban Tổ chức đã lựa chọn và sử dụng 98 tác phẩm để đăng trên ấn phẩm Báo Nhân Dân hằng ngày.

Ban tổ chức đã tổ chức chấm sơ khảo toàn bộ 98 bài dự thi đã được sử dụng. Kết quả Hội đồng chấm sơ khảo đã lựa chọn ra 31 tác phẩm vào vòng chung khảo. Căn cứ vào kết quả chấm chung khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn được 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao các giải thưởng. Trong đó có một giải A, ba giải B, sáu giải C và 10 giải khuyến khích.

Báo Công luận
Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: Thủy Nguyên) 
 Chia sẻ về các tác phẩm dự thi năm nay, đồng chí Phan Huy Hiền cho biết: Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đã bám sát chủ đề của cuộc thi năm nay với nhiều cách thức thể hiện đa dạng, trong đó có nhiều bài viết được đầu tư công phu, kỹ lưỡng trong tất cả các lĩnh vực: chính sách nông nghiệp, các ngành nghề nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi, thủy hải sản… Đặc biệt, trong tổng số bài đã đăng, số lượng bài hai kỳ, ba kỳ có nhiều hơn hẳn mọi năm, nhất là có sự xuất hiện của bài bốn kỳ, thể hiện sự đầu tư công phu của rất nhiều nhóm tác giả tham dự giải. Đồng thời cũng phản ánh chất lượng bài vở rất đa dạng và phong phú của cuộc thi.

Vấn đề xây dựng nền nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn cũng được phản ánh chân thực, khách quan nhiều chiều từ yêu cầu bức thiết phải thực hiện đến những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai ở từng ngành, từng địa phương và quy mô cả nước. Đặc biệt, có những bài viết phân tích, đề xuất những giải pháp, kinh nghiệm thực tiễn có tác dụng thiết thực đối với tiến trình xây dựng nền nông nghiệp có giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững, trên cơ sở thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh và bảo vệ môi trường.

Trong đó, nổi bật là các bài: Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững; Đồng bằng sông Cửu Long hướng đến nền nông nghiệp hữu cơ ; Tích tụ ruộng đất để phát triển nông nghiệp bền vững; Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao để tăng sức cạnh tranh; Tổ chức lại khâu sản xuất và thị trường nông sản; Xây dựng thương hiệu gạo đặc sản vùng cao…

N.M

Tin khác

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo
Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

(NB&CL) Có một “điểm chạm” trong cảm xúc “về nguồn” của những người làm báo khi nhắc nhớ về một ngôi trường đặc biệt – Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đó là cảm xúc tự hào về một “mốc son lịch sử” gắn liền với những chặng đường làm báo vinh quang dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy đầu tiên của báo chí cách mạng… Dù thời gian có xa xanh thì khí phách của một thời đẹp đẽ ấy sẽ mãi là những giá trị trường tồn, tiếp lửa cho thế hệ hôm nay.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

(NB&CL) Thành công của năm 2023 tiếp tục tạo đà cho Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2024 bứt tốc hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới. Đặc biệt, 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Nghề báo
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

(CLO) Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024.

Nghề báo