21 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 5

Thứ năm, 09/08/2018 09:20 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm (2017- 2018) do Báo Hànộimới tổ chức, đã trao Giải cho 21 tác phẩm xuất sắc nhất, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Thành công của cuộc thi đã góp phần tích cực xây dựng người Thủ đô thanh lịch - văn minh - hiện đại, để Hà Nội xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả nước.

Báo Công luận
Nhiều tác phẩm đã phản ánh được những việc làm giản dị, rất đời thường nhưng đã có tác động tích cực tới đời sống xã hội.  Ảnh: TL
Sau 1 năm triển khai Cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ năm, BTC đã tiếp nhận gần 650 bài gửi dự thi của hơn 200 tác giả là những người viết chuyên và không chuyên tại Thủ đô và từ các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước, từ đó lựa chọn, biên tập đăng tải được 268 bài. Cuộc thi thu hút được đông đảo tác giả, tác phẩm, điều đó cho thấy cuộc thi có sức lan tỏa lớn trong đời sống xã hội.

Theo đánh giá của BTC, có thể nói, điểm nổi bật nhất trong cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ năm là có nhiều bài viết biểu dương những tấm gương "Người tốt, việc tốt". Đó là những cán bộ, công chức, viên chức mẫn cán, hết lòng phục vụ nhân dân hay những con người, với những việc làm giản dị, rất đời thường nhưng đã có tác động tích cực tới đời sống xã hội.

Báo Công luận
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long trao Giải Nhất cho tác phẩm  “Thật đáng khen” của tác giả Ngô Duy Châu. Ảnh: HNM
Bên cạnh những bài viết biểu dương, cuộc thi đã nhận được rất nhiều bài viết phát hiện, phê phán những vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông; việc làm chưa đẹp của người dân trong thực hiện ứng xử tại nơi công cộng, hay những bất cập trong công tác quản lý, công tác tiếp công dân, cải cách thủ tục hành chính... ở một số cơ quan, đơn vị, góp phần cùng cán bộ, nhân dân Thủ đô thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” và “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”. Qua đó, đã góp phần tích cực xây dựng người Thủ đô thanh lịch - văn minh - hiện đại, để Hà Nội xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả nước

Kết quả, BTC đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm “Thật đáng khen” của tác giả Ngô Duy Châu; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Ngoài ra, BTC đã trao 1 giải cho tác giả có nhiều bài được đăng nhất; 1 giải cho đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi - Công ty Amway; 1 giải nhân vật ấn tượng trong tác phẩm; 1 giải cho tác giả cao tuổi nhất có bài viết tham dự cuộc thi.

Báo Công luận
Cuộc thi trao 2 Giải Nhì cho các tác giả . Ảnh: HNM
Đặc biệt, kết quả của cuộc thi đã khẳng định và tiếp thêm sức sống cho chuyên mục “Mỗi ngày một chuyện” qua 61 năm trên Báo Hànộimới. Đây có thể coi là “vật liệu” đặc biệt để Báo Hànộimới góp sức cùng Đảng bộ và nhân dân Thủ đô xây dựng nếp sống văn hóa người Hà Nội.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được của cuộc thi viết lần thứ năm, BTC đã phát động cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ sáu với hy vọng sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa, tiếp tục nhận được sự tham gia tích cực của các cây viết chuyên nghiệp và không chuyên; tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện chủ đề công tác năm 2018 của thành phố Hà Nội là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; tuyên truyền việc đưa hai quy tắc ứng xử do thành phố ban hành đi vào cuộc sống, qua đó góp phần tích cực xây dựng môi trường văn hóa, hình thành nếp sống văn minh, phát huy những phẩm chất, giá trị tốt đẹp của người Hà Nội thanh lịch - văn minh.

                                                                                                          PV

Tin khác

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo
Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

(NB&CL) Có một “điểm chạm” trong cảm xúc “về nguồn” của những người làm báo khi nhắc nhớ về một ngôi trường đặc biệt – Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đó là cảm xúc tự hào về một “mốc son lịch sử” gắn liền với những chặng đường làm báo vinh quang dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy đầu tiên của báo chí cách mạng… Dù thời gian có xa xanh thì khí phách của một thời đẹp đẽ ấy sẽ mãi là những giá trị trường tồn, tiếp lửa cho thế hệ hôm nay.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

(NB&CL) Thành công của năm 2023 tiếp tục tạo đà cho Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2024 bứt tốc hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới. Đặc biệt, 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Nghề báo
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

(CLO) Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024.

Nghề báo
Tạo môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động

Tạo môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động

(CLO) Chiều 17/4, Báo Lao Động tổ chức Hội thảo “Xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động”. Hội thảo đóng góp nhiều ý kiến, trong đó có việc đổi mới trong xây dựng văn hóa, tinh thần cho người lao động, từ đó tránh xa tín dụng đen và tệ nạn xã hội.

Nghề báo