Báo Nhà báo & Công luận - Hành trình nhân ái

Thứ sáu, 15/06/2018 19:50 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) Ngày 10/7 tới, Báo Nhà báo & Công Luận sẽ tròn 22 năm thành lập. 22 năm qua, với tâm niệm: “Muốn đi xa chúng ta cần mệnh lệnh, nhưng muốn đi lâu, muốn vượt thác, chúng ta cần trái tim”, bên cạnh việc nỗ lực nâng cao chất lượng tờ báo, Báo Nhà báo & Công luận cũng đã tổ chức thành công nhiều chương trình xã hội từ thiện, đóng góp phần công sức nhỏ bé vào việc giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Trong bối cảnh kinh tế báo chí còn nhiều khó khăn, để các chương trình xã hội, từ thiện đạt hiệu quả như mong muốn, toàn thể BBT, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Nhà báo & Công luận đã phải rất dày công, nỗ lực… 

Nhưng tất cả những nhọc nhằn, vất vả ấy đã biến mất khi chúng tôi cảm nhận được sự háo hức vô bờ, những ánh mắt mừng vui, ấm áp của những người dân nghèo, những em nhỏ vùng cao, vùng sâu chịu nhiều thiệt thòi nơi chúng tôi đặt chân tới… 

Đơn cử như lần chúng tôi đến chia sẻ yêu thương với các em học sinh trường PT dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Chế Tạo (Mù Cang Chải, Yên Bái) hồi tháng 9/2017 - chịu thiệt hại nặng nề bởi đợt mưa lũ trước đó. 100 bộ bàn ghế Tiểu học, 200 thùng mì tôm… giá trị vật chất có thể không lớn, nhưng giá trị tinh thần, nguồn động viên mà đoàn đã mang đến cho các em thì có lẽ chẳng gì đo đếm được.

Báo Công luận
 Bà Lê Thị Thủy - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư và Nhà báo 
Lê Trần Nguyên Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, TBT báo NB&CL trao quà cho các em học sinh.

Báo Công luận
 Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, TBT Báo NB&CL trao tận tay những món quà ý nghĩa cho các em học sinh tại huyện Thanh Hà - Hải Dương.

Lần đến với miền Trung, mảnh đất của nắng hạn, gió bão, nơi từng người dân đều phải oằn mình chống chọi với thiên tai trong khuôn khổ chương trình “Xuân miền Trung ấm áp” vào những ngày giáp Tết Mậu Tuất cũng là một kỷ niệm đáng nhớ nữa của người Công luận. 3 tháng chuẩn bị cho chương trình, BTC gặp không ít thử thách, quá trình vận động tài trợ cho chương trình cũng không đơn giản… nhưng với tâm thế “Lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân”, thể hiện trách nhiệm xã hội của người làm báo, của cơ quan báo chí đối với những hoàn cảnh gieo neo… BBT, CB, PV, NV của Báo đã hết sức, hết lòng để có một “Xuân miền Trung ấm áp đầu tiên” thành công, tạo tiền đề cho những tiếp nối về sau, để mang lại những mùa xuân ấm áp hơn nữa, sẻ chia và ươm nhiều niềm hy vọng cho dải đất vốn dĩ chịu quá nhiều thiệt thòi này… 

Báo Công luận
 Báo NB&CL trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trong Chương trình nghệ thuật Xuân Miền Trung ấm áp.

Mới đây, ngày 3/6 vừa qua, cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương, Tập đoàn Tài chính Sao Mai, Báo Nhà báo & Công Luận cũng đã về với các em học sinh nghèo vượt khó xứ Đông, trao tặng 110 phần quà gồm ba lô, sách vở và tiền mặt cho các em. 

Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa trong đó là tình cảm của người Công luận, với mong muốn tiếp thêm cho các em nguồn động viên, khích lệ, tiếp thêm niềm tin, ý chí để các em vượt qua khó khăn trong hiện tại, vững bước trên con đường học tập để đạt những kết quả cao hơn nữa trong tương lai, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Báo Công luận
 Nhà báo Trần Lan Anh - Phó TBT kiêm Tổng Thư ký Báo NB&CL đến với trẻ em các điểm trường thuộc xã Mù Cang Chải - Yên Bái.

Hành trình nhân ái thiện nguyện là một hành trình dài. Trên dải đất hình chữ S còn rất nhiều những cảnh đời khốn khó, những tấm gương nghèo vượt khó rất cần sự sẻ chia, động viên, tiếp sức… 

Thấu hiểu được điều đó, Báo Nhà báo & Công luận đang và sẽ tiếp tục nỗ lực, bằng tất cả tấm lòng, để nhân lên những chương trình, việc làm ý nghĩa, để Nhà báo & Công luận không chỉ là một tờ báo của giới báo chí cả nước, mà còn là thương hiệu của tình yêu thương.

Báo Công luận
Báo NB&CL đồng hành cùng các doanh nghiệp trao hàng chục tấn bột mỳ và các nhu yếu phẩm cho bà con vùng bão lũ huyện kỳ anh và thị xã kỳ anh sau cơn bão số 10. 

P.V

 

Tin khác

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

(CLO) Chiều 28/3, tại Hà Nội, Báo Hànộimới phát động Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 67 năm ngày Báo Hànộimới mới xuất bản số hàng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2024) và Kỷ niệm 35 năm xuất bản ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần (2/4/1989-2/4/2024).

Nghề báo
Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

(CLO) Ngày 28/3, Bộ Công thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương về việc bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương.

Nghề báo
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

(CLO) Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Nghề báo
Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

(CLO) Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904 - 2/4/2024), chiều 27/3, tại TP Hải Dương, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển".

Nghề báo
Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư tại tỉnh Tuyên Quang

Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư tại tỉnh Tuyên Quang

(CLO) Ngày 26/3, nhân kỷ niệm 93 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư cho Trường Trung học Cơ sở Trung Yên, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Nghề báo