Báo VietNamNet đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ năm, 14/12/2017 21:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) - Chiều 14/12, tại trụ sở Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), báo VietNamNet đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước cho báo VietNamNet.

Báo Công luận

Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu trao Huân chương Lao động hạng Nhì  của Chủ tịch nước  cho báo VietNamNet. 

Cách đây 20 năm, đồng hành cùng sự kiện Internet vào Việt Nam, ngày 19/12/1997, website VietNet xuất hiện, đánh dấu sự ra đời của báo điện tử VietNamNet ngày nay. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, trải qua những bước thăng trầm, tuy nhiên với sự đoàn kết nỗ lực và sáng tạo, thế hệ lãnh đạo, tập thể cán bộ báo ngày càng khẳng định được vị thế và uy tín của mình, là 1 trong những tờ báo điện tử hàng đầu của VN.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT & TT Trương Minh Tuấn cho rằng, có những thời điểm báo VietNamNet chưa có những bài viết thực sự chuẩn mực, còn có những sai phạm đáng tiếc của phóng viên, BTV. Tuy nhiên, nhìn tổng thể báo đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đã kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của mọi tầng lớp nhân dân.

Đồng thời, tích cực tham gia cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tệ nạn xã hội, đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn của “diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực lý luận, tư tưởng, văn hoá; Tuyên truyền đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ, bảo vệ các vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong bối cảnh trước sự phát triển mạnh mẽ, phức tạp của mạng xã hội, báo chí đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, Bộ trưởng đề nghị toàn thể Ban biên tập, phóng viên của báo VietNamNet cần nỗ lực hơn nữa trong công tác thông tin tuyên truyền, đảm bảo cung cấp các thông tin nhanh nhạy, khách quan, chính xác, phản ánh đúng, chân thực tình hình của đất nước. Kiên quyết không để xảy ra các trường hợp đưa tin sai sự thật, đưa tin tiêu cực giật gân để tăng lượng người xem, đưa tin nhằm mục đích gây sức ép để lấy quảng cáo từ cá nhân, doanh nghiệp.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ tin tưởng báo VietNamNet sẽ luôn tích cực đổi mới trên cơ sở kế thừa và gìn giữ những giá trị báo đã xây dựng trong suốt 20 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn chia sẻ: Trong chặng đường 20 năm qua, tập thể cán bộ, phóng viên, viên chức của báo đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được nhiều thành tích và các danh hiệu cao quý của Đảng, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, đoàn thể và giành được sự yêu mến của đông đảo khán giả cả nước và quốc tế.

Báo Công luận

 Bộ TT&TT trao tặng Báo VietNamNet bức trướng lưu niệm 

Báo VietNamNet có được phần thưởng cao quý ngày hôm nay trước hết là nhờ sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo từ TƯ tới địa phương, sự giúp đỡ của lãnh đạo Bộ TT&TT, các ban, ngành, tiếp đến là sự định hướng phát triển rõ ràng, xuyên suốt và nhất quán của Ban biên tập báo. Bên cạnh đó, có được sự thành công này không thể không kể đến sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, phóng viên, viên chức và các cộng tác viên báo VietNamNet.

 “Tập thể cán bộ, phóng viên, viên chức báo VietNamNet cũng cần phải cố gắng hơn nữa, khắc phục những điểm hạn chế trong thời gian qua như những tít bài mang tính giật gân, câu khách, chưa phù hợp với một tờ báo chính thống; Hình ảnh, clip chưa xứng với kỳ vọng của người đọc VietNamNet…”, TBT Phạm Anh Tuấn bày tỏ.

Tại lễ kỷ niệm, đã diễn ra lễ ký thoả thuận hợp tác giữa báo VietNamNet với báo Quân đội Nhân dân và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

                                                                                                  PV

Tin khác

65 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn năm 2024

65 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn năm 2024

(CLO) Trên cơ sở kết quả chấm của Ban sơ khảo và tờ trình của Hội Nhà báo tỉnh, ngày 23/4, Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV năm 2024 đã công nhận kết quả chấm của Ban giám khảo vòng sơ khảo đối với các tác phẩm, đồng ý đưa 65 tác phẩm có kết quả tốt vào chấm vòng chung khảo.

Nghề báo
Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(CLO) Ngày 23/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.

Nghề báo
Các cơ quan báo chí cùng nhau chia sẻ những cách làm hay về chuyển đổi số

Các cơ quan báo chí cùng nhau chia sẻ những cách làm hay về chuyển đổi số

(CLO) Chiều 23/4 đã diễn ra lễ ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị thuộc khối thi cơ quan báo chí, bao gồm: Báo Sài Gòn Giải Phóng, HTV, VOH, Báo Người lao động, Báo Pháp luật TP.HCM, Báo Phụ nữ TP.HCM, Tạp chí Du lịch TP.HCM, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Tạp chí Giáo dục, Tạp chí Khoa học Phổ thông.

Nghề báo
Nâng cao kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo

Nâng cao kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo

(CLO) Ngày 23/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo.

Nghề báo
Báo Quân đội nhân dân tổ chức chương trình Giao lưu 'Hành trình chinh phục bầu trời'

Báo Quân đội nhân dân tổ chức chương trình Giao lưu "Hành trình chinh phục bầu trời"

(CLO) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Hành trình chinh phục bầu trời”. Chương trình nhằm chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày truyền thống của Đoàn Bay 919 thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (1/5/1959 - 1/5/2024).

Nghề báo