Đoàn đại biểu Báo Quân đội Nhân dân thăm và làm việc với Ban Truyền thông, Bộ Quốc phòng Nhật Bản

Thứ ba, 24/07/2018 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 23/7, Đoàn công tác Báo Quân đội Nhân dân do Đại tá Hà Mạnh Tường- Phó Tổng biên tập làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Phòng Truyền Thông, Cục Tổng hợp, Bộ Quốc Phòng Nhật Bản; Báo Asagumo. Tiếp đoàn có ngài Mizuhito Keisuke- Trưởng Ban Truyền thông quốc tế, ngài Soonoda, Tổng biên tập Báo Asagumo.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân- Đại tá Hà Mạnh Tường đã giới thiệu về lịch sử gần 70 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành của Báo Quân đội nhân dân luôn gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; có vai trò nòng cốt trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

Hiện nay, Báo Quân đội Nhân dân có 5 xuất bản phẩm. Báo luôn giữ vững định hướng chính trị, đồng thời nỗ lực tìm tòi, đổi mới nên đã tạo được bước chuyển biến, tiến bộ cả về nội dung và hình thức, về chất lượng và hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc giữ vững và nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cách mạng của LLVT nhân dân và của toàn dân, góp phần tích cực và có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đồng thời góp phần định hướng dư luận xã hội lành mạnh, tạo ra bầu không khí dân chủ, cởi mở trong xã hội.

Báo Công luận
Đại tá Hà Mạnh Tường- Phó Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân trao quà kỷ niệm cho ông Sonoda Yoshihiro, Trưởng ban biên tập Báo Asagumo. Ảnh: Mạnh Trường 
Trong đó, Báo Quân đội Nhân dân cũng là một trong những cơ quan báo chí đi đầu trong việc đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực chống đối và phản động. Ngoài ra, Báo Quân đội Nhân dân còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội - dân vận…

Theo “Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025” của Chính phủ, Báo Quân đội Nhân dân được xác định là một trong những cơ quan báo chí thực hiện theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện. Theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Báo đang xây dựng đề án phát triển Báo Quân đội nhân dân thành cơ quan báo chí đa phương tiện. Trong thời gian tới, Báo Quân đội Nhân dân tiếp tục đột phá vào đổi mới và cải tiến các ấn phẩm cả về nội dung và hình thức…

Trao đổi với đoàn, ngài  Mizuhiro Keisuke- Trưởng Phòng Truyền thông Quốc tế; ngài Sonoda Yoshihiro- Trưởng Ban biên tập Báo Asagumo đã giới thiệu với đoàn về công tác truyền thông trong Quân đội Nhật Bản và lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Công tác truyền thông trong Quân đội Nhật Bản đóng vai trò quan trọng tạo nên hình ảnh sinh động về các hoạt động của Quân đội Nhật Bản trong huấn luyện, học tập và rèn luyện cũng như giúp dân khắc phục thiên tai.

Phòng Truyền thông có nhiệm vụ xuất bản các ấn phẩm giới thiệu các hoạt động, lực lượng, vũ khí, chế độ chính sách của Chính phủ Nhật Bản đối với lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh của đất nước cũng như tham gia các hoạt động trên thế giới. Ngoài ra, Phòng Truyền thông còn thực hiện các cuộc thăm dò đánh giá của người dân đối với quân đội Nhật Bản cũng như lực lượng Phòng vệ Nhật bản…

P.V

                                                                                                                                                                                                                                                           

Tin khác

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hải Dương tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nghề báo
Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi'

Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi"

(CLO) Ngày 19/4, tại Tòa Nhà Trung Tâm Thông Tấn Quốc Gia, Hội Cựu Chiến binh Thông tấn xã Việt Nam cùng Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống mang tên “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi”.

Nghề báo
MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo